Hệ thống lọc nước tinh khiết là thiết bị cần thiết cho cuộc sống an toàn của con người. Với ứng dụng các công nghệ lọc và xử lý nước hiện đại, tiên tiến, sản phẩm này đã và đang giúp loại bỏ đi tất cả những tạp chất, hợp chất hữu cơ, độc tố, vi rút, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của con người ra khỏi nguồn nước. Cung cấp một nguồn nước sạch, an toàn bảo vệ con người tránh những bệnh tật liên quan đến sử dụng nước không đảm bảo. Vậy làm cách nào để hệ thống lọc hoạt động được bền bỉ và luôn đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn? Nếu bạn đã và đang sử dụng hệ thống dây máy lọc nước thì đừng bỏ qua những nguyên tắc vàng khi lắp đặt và sử dụng dưới đây nhé!

1. Lưu ý những nguyên tắc gì trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp Việt An?

Trước khi lắp đặt máy lọc nước, bạn cần lưu 5 nguyên tắc vàng được chia sẻ dưới đây. Để đảm bảo quy trình hoạt động của thiết bị diễn ra ổn định, bền lâu.

1.1. Đảm bảo hệ thống lọc nước công nghiệp có công suất phù hợp 

Nguyên tắc quan trọng cần lưu ý trước khi lắp đặt thiết bị là xác định công suất phù hợp. Để xác định công suất máy lọc chuẩn xác nhất, bạn nên căn cứ trên số lượng người sử dụng. Nếu số lượng người dùng nhiều, tiêu chí này phù hợp với thiết bị có công suất lớn và ngược lại. Ngoài ra, cần hạn chế việc lắp đặt sản phẩm có công suất quá lớn so với nhu cầu sử dụng. Điều này sẽ vi phạm vào vấn đề “ Tiết kiệm chi phí hiệu quả với dây chuyền lọc nước công suất lớn”.

1.2. Xác định vị trí lắp đặt máy lọc nước công nghiệp 

Vị trí lắp đặt thiết bị được xác định gây ra ảnh hưởng đến hoạt động của sản phẩm về lâu dài. Do vậy, cần xác định vị trí lắp đặt máy lọc chuẩn xác nhất. Để dễ dàng bảo quản và duy trì tuổi thọ sản phẩm dài hạn.

Những vị trí thông thoáng được đánh giá là nơi lắp đặt lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, cần hạn chế lắp đặt thiết bị ở những nơi ẩm ướt và thiếu ánh sáng. Bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Đồng thời, vi khuẩn và côn trùng dễ dàng tấn công gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sau lọc.

Kế đến, bạn cần kiểm tra thông tin về các giấy tờ liên quan đến sản phẩm. Cụ thể như phụ kiện, giấy bảo hành,…Cuối cùng, bạn cũng không nên quên rà soát lại toàn bộ nút ốc và các vị trí kết nối của máy. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh tối đa tình trạng máy rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.

1.3. Tiến hành kiểm tra áp lực nguồn nước đầu vào

Áp lực nguồn nước đầu vào là vấn đề cần được quan tâm. Với áp lực nguồn nước yếu, bạn có thể tắt van thấp để cấp điện cho thiết bị. Ngược lại, bạn cần xử lý theo tiến độ như sau

  • Ấn chặt tay RO 3/8 qua khắc kim loại trên thân khóa tại vị trí khóa chia nước đầu.
  • Kế đến, sử dụng cờ lê để siết chặt bộ phận này. 
  • Cuối cùng, tiến hành quấn băng tan tại vị trí cút nước đầu vào cốc số 1.

1.4. Kiểm soát kỹ chất lượng máy lọc công nghiệp trước khi lắp đặt

Đây cũng là nguyên tắc quan trọng mà bạn cần lưu ý trước khi lắp đặt thiết bị. Bởi nguyên tắc này giúp đảm bảo tuổi thọ sử dụng của máy theo thời gian. Đầu tiên, bạn cần quan sát kỹ hình dáng bên ngoài của máy lọc nước công nghiệp. Tránh tình trạng chọn nhầm thiết bị bị móp méo và biến dạng.

1.5. Lựa chọn đơn vị lắp đặt dây chuyền lọc nước uy tín, chất lượng 

Do nhu cầu lắp đặt máy lọc nước công nghiệp ngày càng cao. Đây cũng chính là cơ hội để nhiều đơn vị lắp đặt kém uy tín lần lượt xuất hiện trên thị trường. Do đó, bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ về đơn vị lắp đặt máy lọc nước. Bởi với những đơn vị lắp đặt uy tín, bạn sẽ yên tâm hơn về quá trình lắp đặt sản phẩm. Mọi công đoạn diễn ra trong quy trình đều được xác định chuẩn xác và vận hành ổn định.

2. Nhưng nguyên tắc vàng khi sử dụng hệ thống lọc nước

2.1. Lắp đặt hệ thống lọc nước ở nơi khô thoáng

Vị trí lắp đặt hệ thống máy lọc nước là một vấn đề rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như tuổi thọ của hệ thống lọc bạn nhé.

Vậy nên lắp đặt hệ thống máy lọc nước ở vị trí nào?

Theo các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực xử lý nước khuyến cáo 

  • Nên lắp đặt hệ thống lọc nước ở những nơi gần nguồn nước.
  • Nên lắp đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ
  • Cần tránh lắp đặt ở những nơi mất vệ sinh, tránh nơi ô nhiễm, nơi tập trung nhiều côn trùng

Khi đảm bảo được vị trí lắp đặt hợp lý sẽ giúp đảm bảo chất lượng nước thành phẩm an toàn hơn, tinh khiết hơn và khả năng hoạt động của hệ thống lọc cũng được cải thiện đáng kể đó.

Cần chuẩn bị đầy đủ hệ thống bồn chứa nước đầu nguồn để đảm bảo cung cấp đủ nước nguồn cho hệ thống lọc xử lý nước

Cũng như chuẩn bị sẵn bồn chứa nước thành phẩm để đựng nước sau lọc

Vị trí đặt bồn chứa nước đầu nguồn hay nước thành phẩm đều phải đảm bảo bằng phẳng, chắc chắn để hạn chế sự rung lắc hay tạo ra những tiếng ồn trong quá trình cung cấp nước cho dây chuyền lọc nước hoạt động. 

2.2. Bảo dưỡng định kỳ, thay lõi lọc, vật liệu lọc, màng lọc đúng thời hạn

Tất cả các bộ phận, linh kiện, thiết bị lọc cấu thành lên hệ thống lọc nước đều rất quan trọng, đều góp phần vào quá trình lọc và xử lý nước. Chính vì vậy, để đảm bảo khả năng hoạt động của hệ thống thì chúng ta cần phải lưu ý nên tiến hành bảo dưỡng định kỳ cũng như thay thế đúng hạn.Thời gian thay thế lõi lọc, vật liệu lọc, màng lọc không giống nhau nên chúng ta cần phải lưu ý.

Lõi lọc 20” PP, lõi 20” UDF  thì thường phải thay thế trong khoảng từ 3 đến 6 tháng

Lõi lọc 20” CTO thì nên thay thế định kỳ khoảng từ 6 đến 9 tháng.

Vật liệu xử lý nước cũng cần được thay thế định kỳ.

Cát mangan: giúp khử khử và làm giảm mùi tanh do nước bị nhiễm sắt gây ra. Giúp khử mangan và các kim loại nặng như đồng, kẽm, chì, crom, niken, asen tương đối hiệu quả.  Thời gian cần thay thế cát mangan là 2 đến 4 năm.

Cát thạch anh: có khả năng xử lý các chất lơ lửng, phù du, phù sa có kích thước nhỏ tồn tại trong nước. Điểm đặc biệt là cát thạch anh còn có khả năng hấp thu Asen. Thời gian cần tiến hành thay thế cát thạch anh là khoảng từ 6-12 tháng một lần.

Than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước. 

Chúng có khả năng hấp thụ màu, mùi, và độc tố lẫn trong nước.Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước tuy nhiên bạn nên thay thế định kỳ than hoạt tính 6 tháng 1 lần.

Với các hệ thống lọc nước sử dụng màng lọc nước thẩm thấu ngược RO thì cần lưu ý. Màng RO là màng lọc quyết định chính đến chất lượng nước thành phẩm có đạt nước tinh khiết hay không. Bởi vì màng này có kích thước mắt lọc siêu nhỏ vào khoảng 0,0001 micronmet. Chúng có khả năng loại bỏ tới 99,99% tạp chất, độc tố, vi rút, vi khuẩn lẫn trong nước. Cho ra nguồn nước uống trực tiếp tại vòi mà không cần đun sôi. Màng RO có cơ chế tự làm sạch vô cùng khác biệt với các loại màng lọc nước khác. Tuy nhiên chúng cũng có tuổi thọ nhất định. Sau khoảng từ 12 đến 24 tháng thì chúng ta cần tiến hành thay mới màng lọc nước này. Đừng tái sử dụng màng RO khi đã hết hạn, vì điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng nước thành phẩm của bạn nhé.

Lưu ý: là khi tiến hành thay thế vật liệu lọc, lõi lọc, màng lọc nên chọn lựa hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng, không nên sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhé. Để đảm bảo tốt nhất thì bạn nên mua các thiết bị, vật liệu, màng lọc thay thế tại nơi cung cấp và lắp đặt hệ thống lọc nước cho bạn.

Thời gian thay thế vật liệu lọc, lõi lọc, màng lọc ở trên có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước đầu vào, công suất hoạt động của hệ thống lọc nữa. Khi quý khách mua và lắp đặt hệ thống dây chuyền lọc nước tại Việt An, sẽ được được ngũ thợ kỹ thuật hướng dẫn chi tiết vấn đề này nhé.

Nếu trong quá trình sử dụng, quý khách còn thắc mắc và cần được tư vấn cụ thể và chính xác, hãy liên hệ với chuyên gia của Việt An theo số 0949 414141.

2.3. Liên hệ với nhân viên kỹ thuật Việt A để hỗ trợ khi hệ thống lọc nước gặp sự cố

Bình thường, các hệ thống lọc nước của Việt An sẽ được thiết kế với bảng điều khiển tự động thông minh, tự động ngắt khi có sự cố về điện. Tuy nhiên, do trong quá trình sử dụng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau mà thiết bị lọc nước có thể gặp một số sự cố ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Một vài lỗi đơn giản bạn có thể tự khắc phục. Nhưng một vài lỗi khó giải quyết thì bạn nên nhờ đến nhân viên kỹ thuật có chuyên môn. Không nên tự ý tháo lắp các thiết bị vật liệu lọc, màng lọc trong hệ thống nếu bạn không biết nhiều về kỹ thuật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Việt An 1900 6013 sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra lỗi và xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, ăn uống của gia đình.

Trong trường hợp bạn cần thợ kỹ thuật của Việt An sẽ về tận nơi để hỗ trợ bảo hành, bảo trì cho bạn thì tùy thuộc vào khu vực, thợ kỹ thuật của Việt An sẽ xuống tận nơi để xử lý cho bạn trong thời gian sớm nhất. Thời gian xử lý chậm nhất là 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu hỗ trợ của bạn. Trên đây, Việt An vừa cung cấp cho các bạn các nguyên tắc vàng khi lắp đặt và sử dụng hệ thống lọc nước để tạo ra nguồn nước an toàn vệ sinh bảo vệ sức khỏe cho bạn cũng như những người thân của bạn.

Nếu các bạn có nhu cầu lắp đặt dây chuyền lọc nước cho gia đình, công ty, nhà máy, xí nghiệp.v.v.v hãy liên hệ với Việt An qua số hotline 0949 414141 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.