Hệ thống lọc nước RO là một trong những dây chuyền xử lý nước hiện đại. Hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh đang quan tâm và có nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Cùng Việt An tham khảo chi tiết về hệ thống lọc nước RO công nghiệp năm 2022. Để tham khảo cũng như chọn lựa được hệ thống lọc RO phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu về xử lý nước sạch. Giải pháp cung cấp nước tinh khiết an toàn và tối ưu chi phí. Không chỉ có các đơn vị sản xuất nước tinh khiết cần đầu tư hệ thống RO công nghiệp. Các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp hay bệnh viện, trường học… những nơi có số lượng người cao. Đều cần thiết hệ thống RO công nghiệp để mang lại nguồn nước sạch, an toàn cho sức khoẻ.

1. Tìm hiểu hệ thống lọc nước RO công nghiệp 2022

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hay còn được gọi là hệ thống lọc nước quy mô công nghiệp. Đây là hệ thống xử lý nước tinh khiết với công suất lớn sử dụng công nghệ lọc RO. Nhằm cung cấp nước sạch cho quá trình sản xuất công nghiệp. Có khả năng lọc sạch các tạp chất tồn tại trong nước với hiệu quả 99,9%. 

Quy trình xử lý nước của hệ thống lọc nước tinh khiết RO

Nước đầu nguồn cần xử lý sẽ được Việt An kiểm tra và đánh giá chất lượng trước khi tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước. Quy trình xử lý nước bằng hệ thống lọc RO tinh khiết sẽ được tiến hành gồm các bước:
Lọc thô -> Lọc RO -> Lưu trữ trong bồn chứa để sử dụng hoặc chiết rót đóng bình, đóng chai cung cấp ra thị trường.

Lọc thô:

Bơm đẩy sẽ đưa nước nguồn cần xử lý vào bộ phận lọc thô. Tại đây sẽ được thiết kế có 3 cột lọc thô và sẽ lần lượt xử lý nước theo thứ tự 1 đến 2 đến 3.

Cột lọc số 1: Chức năng: loại bỏ sắt, kim loại nặng, rong rêu

Để thực hiện chức năng này, cột lọc số 1 sẽ gồm có 1 cột lọc được làm bằng chất liệu composite hoặc inox 304. Bên trong cột lọc sẽ chứa vật liệu lọc như sỏi đỡ, cát mangan, cát thạch anh để loại bỏ kim loại nặng ra khỏi nước.

Trên cột số 1 có gắn 1 van lọc 3 cửa với 3 chức năng Lọc- Xả nhanh- Xả ngược. Hiện trên thị trường có 2 dòng van là van cơ với giá rẻ nhưng phải tác động lực cơ học vào van khi sục rửa cột lọc. Và van tự động với khả năng vận hành toàn bộ quá trình lọc, sục rửa cột lọc tự động nên góp phần đảm bảo ổn định vị của nước.

Sau khoảng 18- 24 tháng sử dụng cần tiến hành thay thế vật liệu lọc trong cột lọc số 1 định kỳ, đảm bảo hiệu quả trong xử lý nước.

Cột lọc số 2: Loại bỏ màu, mùi, độc tố

Để thực hiện chức năng này, cột lọc số 2 được thiết kế có 1 cột lọc có chứa than hoạt tính. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ toàn bộ độc tố, màu, mùi khó chịu lẫn trong nước nhờ vào cấu trúc xốp rỗng.

Trên cột lọc số 2 cũng được gắn 1 van lọc 3 cửa tương tự như cột số 1.

Than hoạt tính cần thay thế định kỳ sau khoảng 18-24 tháng sử dụng.

Cột lọc số 3: Loại bỏ đá vôi, làm mềm nước

Cột số 3: cũng gồm 1 cột lọc để chứa hạt cation. Đây là loại hạt có khả năng trao đổi ion để giảm độ cứng của nước.

Nước được thay thế hoàn toàn các ion Ca2+, Mg2+ bên trong thành ion H+ hoặc Na+

Trên cột lọc số 3 được gắn 1 van hoàn nguyên hay còn gọi là van 5 cửa. Van này có 5 chức năng hoạt động như lọc - xả nhanh- xả ngược - hút - xả. Loại van này cũng có 2 loại van cơ và van tự động.

Sau khi nước được xử lý thô sẽ đảm bảo loại bỏ hết các tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng có kích thước lớn hơn 5 micron. Độ pH của nước sẽ đạt khoảng 6,5-7,5 và được đưa tới bồn trung gian để chờ đến công đoạn lọc RO tiếp theo

Lọc RO

Hệ thống bơm tăng áp sẽ tạo áp lực đưa nước sau khi được xử lý thô từ bồn trung gian đến màng lọc RO. Tại đây, diễn ra quá trình thẩm thấu ngược và 99% tạp chất, độc tố lẫn trong nước sẽ bị màng RO giữ lại và đào thải ra ngoài theo đường nước thải. Chỉ có phân tử nước được đi qua màng RO. Hệ thống bổ sung khoáng chất cần thiết cho nước, để đảm bảo nước uống tốt cho sức khỏe con người

Hệ thống diệt khuẩn: Với đèn cực tím UV hoặc máy ozone để tiệt khuẩn cho nước, đảm bảo diệt hoàn toàn các vi khuẩn còn sót lại và tránh nhiễm khuẩn cho nước tinh khiết.

Lõi lọc xác khuẩn: Giúp lọc các xác vi khuẩn đã bị tiêu diệt bởi hệ thống diệt khuẩn.

2. Tìm hiểu về công nghệ lọc nước RO trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis) RO giúp loại bỏ được 95-99% vi khuẩn, virus và tạp chất, có khả năng cung cấp nguồn nước sạch lên đến hàng nghìn lít một giờ, nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất nước đóng chai hoặc cung cấp nước sạch cho số đông người sử dụng.

Công nghệ lọc nước RO công suất lớn phù hợp cho các nhà máy, xí nghiệp có nhu cầu sử dụng nước sạch lớn, từ 150 lít đến 5000 lít một ngày, thậm chí cao hơn nữa.

Cấu tạo màng lọc Ro

Màng Ro được cấu tạo từ nhiều tấm lọc Ro được cuộn tròn xung quanh ống lọc lại trung tâm. Tấm lọc Ro được cấu tạo từ 1 tấm màng phẳng bao gồm 3 lớp: lớp vải polyester, xốp polysulfone và lớp lọc polyamide dày chỉ 0,2 micromet. Lớp xốp polysulfone có chức năng gia cố cho lớp lọc mỏng, chính lớp lọc này sẽ thực hiện chức năng chính loại bỏ các tạp chất: hóa chất, vi khuẩn và vi rút ra khỏi nước. giữa các tấm lọc đều có tấm đệm tạo khoảng trống cho nước chảy qua.

Nguyên lý hoạt động của màng Ro

Dòng nước đi vào màng lọc được bơm tư máy bơm nên có áp lực rất lớn chảy theo hướng xoắn ốc đi qua bề mặt màng lọc, nước sẽ bị văng xuống các tầng dưới tập trung ở ống lọc nước thành phẩm hay còn gọi là nước thẩm thấu. Nhờ có lớp thẩm thấu được gắn ở giữa tấm lọc giúp nước chảy đều trên màng lọc. Sau quá trình tạo ra nước sạch các chất thải được giữ lại sẽ được hòa vào nước và đẩy ra ngoài.

3. Vì sao phải sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hiện nay, hệ thống lọc nước RO là hệ thống có mặt hầu hết trong các quá trình sản xuất. Đặc biệt là sản xuất công nghiệp cần nước sạch, tinh khiết để làm nguồn nguyên liệu. Hệ thống lọc được được ứng dụng phổ biến bởi các ưu điểm sau:

– Chi phí xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng hợp lý

– Công nghệ lọc nước RO phù hợp với điều kiện nước tại Việt Nam nói riêng.

– Đầu ra nguồn nước đạt chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn sản xuất.

– Dễ dàng tìm kiếm đơn vị thi công và lắp đặt.

– Đáp ứng được mọi quy mô sản xuất công nghiệp khác nhau.

4. Các loại hệ thống lọc nước RO công nghiệp 2022

Tham khảo thông tin về hệ thống lọc nước RO công nghiệp, để lựa chọn hệ thống với công suất phù hợp.

– Theo công suất: hệ thống lọc nước RO công nghiệp có thể sản xuất nước tinh khiết cho nhiều quy mô khác nhau. Cung cấp dao động 300 lít/giờ đến 70.000 lít/giờ. 

– Theo chất lượng nước đầu vào: màng lọc thẩm thấu ngược RO có khả năng lọc các thành phần hòa tan với nhiều mức độ khác nhau. Dựa vào nồng độ muối hòa tan NaCL trong nước đầu đầu vào. Hệ thống có thể được phân thành hệ thống lọc nước ngọt, lọc nước lợ và lọc nước mặn.

- Hiện nay, để xử lý và loại bỏ đi những chất độc hại lẫn trong nước, mang lại nguồn nước sạch, an toàn là nhu cầu thiết yếu với con người, với hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhu cầu sử dụng các hệ thống lọc ứng dụng công nghệ RO công suất cao đang rất lớn. Do đó, để đáp ứng các nhu cầu sử dụng của các tổ chức, cá nhân, các nhà đầu tư thì các nhà sản xuất hệ thống lọc, xử lý nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược đã cho ra thị trường các loại hệ thống lọc phổ biến như:

Hệ thống lọc nước RO cột lọc composite van cơ

Loại thiết bị này có giá rẻ nhất vì dòng này có cột lọc được làm bằng chất liệu composite- được làm từ sợi thủy tinh có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn với sức khỏe của con người. Dòng van cơ có giá thành rẻ do loại van này cần tác động lực vào chúng thì mới có thể điều tiết được lưu lượng nước. Do vậy, khi sử dụng hệ thống lọc composite van cơ thì phải tác động lực cơ học vào van để súc rửa vật liệu lọc trong các cột lọc.

Hệ thống lọc RO cột lọc composite van tự động

Trước hạn chế  vì phải mất thời gian để ý lưu lượng nước cũng như phải tác động lực vào van khi tiến hành súc rửa vật liệu lọc của dòng van cơ, dòng van tự động đã ra đời để giảm thiểu tối đa sức lao động của con người trong quá trình lọc và xử lý nước. Hệ thống cột lọc composite van tự động ra đời đã khắc phục hạn chế của hệ thống lọc composite van cơ ra đời trước đó. Khi sử dụng hệ thống van lọc tự động này thì toàn bộ quá trình lọc nước, súc rửa vật liệu lọc đều được diễn ra một cách tự động. Vị của nước vì thế cũng sẽ được giữ ở một mức độ ổn định hơn nhiều so với dòng van cơ.

Hệ thống RO cột lọc inox van tự động

Dòng cột lọc composite tuy có giá rẻ nhưng lại không thể thay thế được chất liệu cột lọc inox 304. Từ xưa tới nay, chất liệu inox 304 vẫn được đánh giá là chất liệu cao cấp và được ưa chuộng sử dụng. Đây được xem là “nồi đồng cối đá” với tuổi thọ >20 năm. Do được sử dụng chất liệu cột lọc bằng inox 304 kết hợp với van tự động nên hệ thống này có mức giá cao hơn hẳn 2 dòng hệ thống lọc sử dụng cột lọc composite.

Cả 3 dòng sản phẩm lọc nước công nghiệp RO trên đều có điểm chung là đều được thiết kế với công suất lọc rất đa dạng, từ 150-70.000l để đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng từ xử lý nước cho trường học, bệnh viện, khu chung cư, khu trường học, bệnh viện, các khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình.

Nếu bạn đang quan tâm tới các hệ thống lọc nước công nghiệp, bạn muốn sở hữu sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý và được bảo hành tận nơi trong thời gian dài. Hãy liên hệ với Việt An để được tư vấn hỗ trợ. 

HOTLINE: 0949 414141 

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Điện thoại:  (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh 
  • Điện thoại: 0943 41 41 41
  • Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 368 4141
  • Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột
  • Điện thoại:  0262 399 99 36
  • Nhà máy cơ điện lạnh Việt An:  Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 36364 999 - Fax: (0243) 758 9222