Máy làm đá viên là một thiết bị hữu dụng đối với các đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên để lắp đặt và sử dụng máy làm đá viên như thế nào để đạt hiệu quả cao an toàn và lâu dài thì không phải ai cũng nắm được.

Hiện nay các cơ sở kinh doanh nước giải khát và các doanh nghiệp đang sử dụng các loại máy làm đá viên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào sao cho hợp lý và đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm. Việc vận hành máy làm đá đúng quy trình sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng cũng như tăng chất lượng làm đá. Bởi vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm sử dụng máy làm đá hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình sử dụng.

Máy làm đá viên

Lắp đặt máy làm đá viên đúng quy trình

Theo các nhân viên trung tâm bảo hành máy sản xuất đá viên công nghiệp Việt An, việc lắp đặt máy làm đá tốt và đúng cách sẽ giúp cho máy làm đá hoạt động tốt có thể, tuổi thọ của máy làm đá  từ đó cũng được tăng lên rất nhiều.

Nên đặt máy ở nơi thông thoáng, rộng rãi để dễ dàng thao tác sử dụng máy. Ngoài ra, nơi lắp đặt máy phải tiện cho nguồn nước. Tránh tuyệt đối đặt nơi ấm ướt dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu bị rò rỉ điện hoặc là hay bị đọng nước. Cách tốt ta nên mua một chiếc kệ máy làm đá cách mặt đất ,tranh điện giật đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Sử dụng nguồn điện phù hợp để máy đá hoạt động ổn định. Ổ cắm điện của máy cũng phải tiếp xúc tốt, không được có chỗ hở hay rò rỉ điện ra ngoài. Cần có dây tiếp đất để bảo đảm an toàn về điện cho máy  làm đá và người sử dụng.

Các chỗ nối ống cấp nước vào các khay chứa cần phải xiết chặt, tránh để nước chảy ra ngoài, chỗ lọc nước cũng phải được bảo vệ thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

Sử dụng nguồn nước tinh khiết để cấp cho máy làm đá. Có sử dụng hệ thống ống vào và nước thải đúng quy định vệ sinh.

Thường xuyên kiểm tra thông số kỹ thuật của nguồn điện để đảm bảo máy luôn được vận hành một cách ổn định. Khi không sử dụng nên ngắt nguồn điện tránh xa nguồn nước để tránh xảy ra sự cố.

Vệ sinh máy làm đá thường xuyên

Đối với bất cứ loại máy móc nào khi chúng ta thường xuyên vệ sinh máy sẽ giúp máy hoạt động linh hoạt hơn. Đồng thời kéo dài tuổi thọ sử dụng. Khi thường xuyên vệ sinh máy làm đá viên sẽ giúp máy vận hành tốt và ổn định hơn.

Nếu sử dụng một thời gian tuy nhiên bạn không vệ sinh máy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân như nấm mốc và bụi bẩn bám lên máy gây ảnh hưởng tới chất lượng của thiết bị. Đồng thời khi bị những yếu tố ngoại cảnh tác động sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của máy, giảm độ tinh khiết của đá gây nên mùi hôi khó chịu.

Trong một máy làm đá công nghiệp dạng viên thì mỗi bộ phận của máy lại đảm nhiệm một chức năng và nhiệm vụ riêng. Bởi vậy, việc vệ sinh máy đóng vai trò quan trọng sẽ giúp các bộ phận hoạt động một cách linh hoạt và tiện lợi hơn.

Trong một thời gian dài máy không hoạt động người dùng nên tháo các khay và đường cấp nước để vệ sinh tránh nấm mốc cũng như vi khuẩn phát triển. Nếu cất hãy chọn đặt để ở những nơi khô ráo và thoáng mát.

Kiểm tra nguồn nước đầu vào

Một trong những kinh nghiệm sử dụng máy làm đá viên mà bạn không thể bỏ qua đó chính là chọn loại nước tinh khiết để làm đá. Khi chọn được nguồn nước chất lượng thì máy sẽ sản xuất ra những viên đá an toàn và được bảo quản tốt hơn. 

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì bộ phận lọc của máy sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn và những tạp chất có trong nguồn nước vì vậy cần thay quả lọc mới để máy hoạt động hiệu quả và lâu dài hơn.

Thường xuyên theo dõi bộ phận vận hành máy

Máy làm đá thường có những nút điều khiển thông minh vì vậy bạn nên tìm hiểu để vận hành máy một cách dễ dàng nhất. Đồng thời biết được các loại cảnh báo khi gặp sự cố.

Trong quá trình vận hành, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng các thao tác như hướng dẫn. Việc bảo dưỡng, bảo trì phải được tiến hành đúng định kỳ. Vừa đảm bảo vệ sinh cho đá thành phẩm, vừa đảm bảo độ bền cho máy. Nếu có bất cứ vấn đề kỹ thuật nào chưa rõ. Hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi để được hỗ trợ.

Bạn có muốn sở hữu chiếc máy làm đá viên công nghiệp, với tốc độ làm đá nhanh, để mang đến cho khách hàng của bạn – những đồ ăn, thức uống mát lạnh – chất lượng cao, mà không phải ra ngoài, mua những túi đá viên – không rõ nguồn gốc. Vậy hãy liên hệ với Việt An qua hotline 0949414141 - 0943414141 để được tư vấn và hỗ trợ!