Là một người con sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, Anh Hiếu đã từ bỏ một công việc ổn định trong một bệnh viện để bắt đầu với ước mơ và đam mê của mình, đó chính là mở một doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất nước muối sinh lý. Cơ sở sản xuất của anh Hiếu được đặt tại: Thôn Phú Lễ - Xã Tự Tân - Huyện Vũ Thư - Tỉnh Thái Bình. Hệ thống dây chuyền sản xuất nước muối sinh lý của anh Hiếu có công suất 1500 chai/giờ, mang model VAS1500, được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp bởi Công ty Cổ phần thương mại tổng hợp Việt An. Với hệ thống này anh Hiếu hoàn toàn có thể tự sản xuất được nước muối sinh lý đóng chai theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. 

Năm 2022 là một năm bùng nổ của sản phẩm nước muối sinh lý natri clorid 0.9%. Đại dịch covid, tình trạng các F0 có mặt ở khắp mọi nơi. “Nhà nhà F0, người người F0”, nhu cầu sử dụng nước muối sinh lý liên tục tăng cao. Dẫn đến tình trạng “ cháy hàng” liên tục. Bên cạnh việc sử dụng khẩu trang y tế thường xuyên, sử dụng nước rửa tay, sử dụng cồn sát khuẩn,… để đối phó với virus Corona. Thì vai trò của nước muối sinh lý là vô cùng quan trọng đặc biệt cho vệ sinh vòm họng hàng ngày. Nước muối sinh lý là hỗn hợp nước và natri clorua (NaCl) được pha chế. Đây là dung dịch có chức năng như: rửa mũi và họng cho trẻ và nhiều công dụng khác. Súc miệng bằng nước muối sinh lý hàng ngày sẽ có tác dụng vệ sinh răng miệng, vòm họng, sát khuẩn, bảo vệ lớp tế bào niêm mạc họng và hạn chế sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

Nhu cầu là vậy nhưng nguồn cung vẫn còn hạn hẹp, vì vậy cần rất nhiều đơn vị sản xuất nước muối sinh lý để cung cấp ra thị trường tránh tình trạng người tiêu dùng bị "cháy hàng ép giá".

Lưu ý trước khi lắp đặt dây chuyển sản xuất nước muối sinh lý

Sản xuất kinh doanh nước muối sinh lý thì chúng ta cần phải xem thị trường sản xuất, thị trường tiêu thụ. Về thị trường sản xuất thì phải tìm hiểu xem có nhiều đối thủ cạnh tranh không. Tình hình hoạt động của đối thủ như thế nào? Về thị trường tiêu thụ, cần phải nghiên cứu xem nhu cầu của khách hàng bạn hướng đến như thế nào? khả năng cạnh tranh của bạn ra sao.

Sau thời gian nghiên cứu kỹ thị trường thì khách hàng nên tiến hành lập một kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể. Trong bản kế hoạch ấy, bạn cần liệt kê chi tiết những việc mình cần phải làm như quá trình hoạt động, dự trù tài chính, chiến lược tiếp thị sản phẩm, chiến lược phát triển, nhân sự tham gia, kế hoạch sản xuất.... Kế hoạch sẽ được điều chỉnh và thay đổi theo tình hình thực tế khi bạn triển khai.

Chọn lựa vị trí mở xưởng cho phù hợp. Nếu như không có sẵn thì cần phải thuê địa điểm và phải lưu ý về diện tích cũng như vị trí. Tránh thuê những địa điểm không tiện giao thông, nằm ở những khu vực nhạy cảm. Cần lựa chọn các địa điểm có cơ sở hạ tầng, điện, nước ổn định. Giao thông đi lại thuận tiện, gần khu dân cư.

Tiến hành đăng ký kinh doan. Nếu bạn hoạt động với mô hình nhỏ lẻ, thì đăng ký kinh doanh hộ cá thể. Còn nếu hoạt động quy mô thì cần đăng ký Thành lập công ty sản xuất trang thiết bị y tế tại Sở Kế hoạch và đầu tư nơi Quý khách đặt trụ sở kinh doanh. Quý khách có thể tự mình làm hồ sơ đăng ký kinh doanh hoặc có thể thuê đơn vị ngoài để đăng ký thành lập doanh nghiệp giúp bạn. Thời gian đăng ký kinh doanh khoảng 10-15 ngày. Chi phí mất khoảng dưới 2 triệu đồng.

Việc xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý là việc làm cần thiết và cần thực hiện. Do nước muối sinh lý được sử dụng trong y tế. Theo quy định của pháp luật thì khi muốn đưa sản phẩm nước muối sinh lý dùng trong y tế thì các cơ sở sản xuất phải xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý.

Đầu tư các thiết bị như: Hệ thống lọc nước tinh khiết, các bồn chứa nước, bồn trộn, các thiết bị đong đếm, máy chiết rót nước muối sinh lý, máy dán nhãn, vỏ chai nhựa, máy in hạn sử dụng....  lưu ý, nên chọn mua các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, có tiêu chuẩn sản xuất rõ ràng. Không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Lựa chọn máy chiết rót muối sinh lý Việt An cung cấp là gợi ý tốt cho bạn.

Tiến hành thiết kế tem nhãn sản phẩm ấn tượng, độc đáo, có nét riêng để khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của mình. Tìm kiếm mua tại các đơn vị cung cấp vỏ nhựa. Nên mua các loại vỏ nhựa nguyên sinh thay vì mua các loại vỏ nhựa tái chế không đảm bảo chất lượng để đựng nước muối sinh lý.

Lý do anh Hiếu lựa chọn Hệ thống sản xuất nước muối sinh lý Việt An

Vấn đề giá thành máy móc luôn được người tiêu dùng quan tâm, tìm hiểu trước khi nhập hoặc lắp đặt dây chuyền để sản xuất – kinh doanh. Hiện nay, nhận thấy rõ vai trò và lợi ích của nước muối sinh lý vì thế nhu cầu sử dụng cũng tăng cao. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp tiến hành đầu tư dây chuyền máy móc, công nghệ, nhà xưởng để tiến hành sản xuất.

Song trước tình trạng thị trường có nhiều nhà cung cấp, phân phối dây chuyền sản xuất khác nhau khiến doanh nghiệp băn khoăn về đơn vị uy tín. Thậm chí, không ít cơ sở vì lợi nhuận cung cấp các loại máy móc kém chất lượng, giá thành rẻ ảnh hưởng đến công việc sản xuất, đưa ra thị trường dòng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Điều này tác động trực tiếp tới hiệu quả sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiểu rõ vấn đề này, anh Hiếu đã tìm hiểu chi tiết, kĩ càng và đã lựa chọn Công ty cổ phần TMTH Việt An - đơn vị tiên phong sản xuất cung cấp ra thị trường hệ thống máy móc chất lượng, vận hành ổn định với giá thành phải chăng. Các loại máy móc, phụ kiện đều chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ đơn vị sản xuất mà không qua bất cứ khâu trung gian nào. Vì thế Việt An cam kết chất lượng vượt trội với giá thành cạnh tranh cho anh Hiếu cũng như mọi Quý khách hàng trên thị trường hiện nay.

  • Hệ thống dây chuyền rửa chiết rót nước muối sinh lý tự động được sử dụng ngành dược phẩm chiết rót nước muối sinh lý vào chai PET và chai nhựa khác.
  • Dây chuyền tự động (có thể kết nối thêm máy thổi chai tự động), rửa chai, chiết, xoắn nắp, dán nhãn hoặc phóng nhãn, indate, đóng thùng tự động....
  • Dây chuyền có trình độ tự động hóa cao, dễ dàng sử dụng.
  • Có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sản lượng của các nhà máy dược phẩm lớn nhỏ khác nhau.
  • Toàn bộ hệ thống được thiết kế sản xuất đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe.

Để đảm bảo tiện lợi cho doanh nghiệp khi tiếp cận các dòng máy móc, Việt An niêm yết bảng báo giá dây chuyền sản xuất nước muối sinh lý để khách hàng theo dõi, so sánh và lựa chọn dòng máy ưng ý. Bạn quan tâm có thể liên hệ với Việt An để đội ngũ nhân viên tư vấn, báo giá cụ thể. Luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên, công ty Việt An cam kết đưa đến cho doanh nghiệp những sản phẩm và dịch vụ chu đáo.

Lắp đặt hệ thống sản xuất nước muối sinh lý VAS1500 cho anh Hiếu

  1. Lắp đặt dây chuyền lọc nước RO VAIAE1000
  2. Lắp đặt máy chiết rót nước muối sinh lý VAS1500 và các phụ kiện
  3. Hướng dẫn vận hành thệ thống
  4. Bàn giao sản phẩm

Để tạo ra nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn để làm nguyên liệu cung cấp cho quá trình sản xuất nước muối sinh lý, thì anh Hiếu đã đầu tư dây chuyền sản xuất nước tinh khiết. Anh đã lựa chọn lắp đặt dây chuyền lọc ra nước tinh khiết với công suất 1000 lít một giờ model VAIAE1000 với cấu tạo hoàn toàn bằng INox.

Model VAIAE1000 là dòng dây chuyền lọc ứng dụng công nghệ lọc nước RO sử dụng cột lọc inox van tự động để lọc và xử lý nước, tạo ra nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế.

Nước tinh khiết sau khi được tạo ra sẽ được đưa tới bồn chứa để kết nối với bồn trộn để trộn với muối Natri Clorid

Sau khi đã trộn nước tinh khiết với muối Natri Clorid với tỷ lệ nhất định để cho ra thành phẩm nước muối sinh lý Natri Clorid 0,9% thì sẽ cần phải sử dụng đến hệ thống máy chiết rót nước muối sinh lý vào chai để đưa ra sản phẩm thị trường.

VAS1500 với cấu tạo vô cùng tinh tế, được tạo thành từ 3 chiếc máy đó là máy tráng rửa chai, máy chiết rót chai và máy xoáy nắp chai. 3 chiếc máy này gắn kết với nhau qua hệ thống băng tải plastic. Ở 2 đầu đều được bố trí hệ thống bàn đỡ để đỡ vỏ chai nhựa cần tráng rửa và chai nước muối sinh lý thành phẩm sau khi đã được chiết rót và đóng nắp xong.

Máy tráng rửa chai

Trước máy sẽ được bố trí 1 chiếc bàn đỡ chai để người vận hành đưa vỏ chai nhựa pet lên bàn đỡ trước khi đưa tới băng tải plastic để tới các đầu tráng rửa của máy rửa chai. Các đầu tráng rửa này được bố trí với khoảng cách đều nhau. Trên máy có 1 bảng điều khiển để người vận hành tiến hành cài đặt các thông số hoạt động của máy trước khi cho máy vận hành. Hệ thống kẹp cổ chai, giữ chai, nâng cao, hạ thấp. Kẹp càng cua sẽ để đưa chai tới vị trí các đầu tráng rửa, nâng để úp chai vào các đầu rửa để nước từ các đầu rửa sẽ phun vào trong chai và tráng rửa sạch chai. Sau khi chai được tráng rửa xong thì sẽ đưa chai tới hệ thống băng tải plastic để tới vị trí máy chiết rót. Với khả năng tráng rửa tự động công suất mỗi giờ máy có thể tráng rửa sạch 1500 vỏ chai nhựa pet. 

Máy chiết rót nước muối sinh lý vào chai

Máy được thiết kế các đầu chiết rót để có thể cùng lúc chiết rót nước muối sinh lý vào chai. Công suất chiết 1 giờ của máy là 1500 chai. Máy còn trang bị bộ phận giữ chai để cố định chai ở vị trí các đầu chiết rót. Giúp quá trình chiết rót chính xác và không có hiện tượng đổ chai, xê dịch chai trong quá trình chiết rót. Trên máy cũng có 1 bảng điều khiển để người vận hành tiến hành cài đặt các thông số hoạt động của máy trước khi cho máy vận hành.

Máy xoáy nắp chai

Để xoáy nắp vào chai thì chiếc máy xoáy nắp chai được trang bị 1 đầu xoáy nắp. Bên trên đầu xoáy nắp có đường ống dẫn nắp và 1 khay chứa nắp. Nắp chai sẽ được công nhân đổ vào khay chứa nắp, nắp từ khay chứa nắp sẽ chảy xuống đường ống dẫn nắp để cung cấp cho đầu xoáy nắp xoáy nắp vào chai. Mỗi giờ máy có thể xoáy được 1500 nắp vào chai. Chiếc máy này với khả năng xoáy nắp vào chai tự động, chính xác.

Sau chiếc máy xoáy nắp sẽ có 1 bàn đỡ chai thành phẩm.

Dây chuyền sản xuất nước muối sinh lý này sau khi đội ngũ kỹ thuật của Việt An hoàn thiện lắp đặt và hướng dẫn vận hành cho anh Hiếu. Dây chuyền hoạt động ổn định và đã được anh Hiếu ký biên bản nghiệm thu. Sản phẩm đã được Việt An bàn giao lại cho anh để đưa vào sản xuất nước muối sinh lý cung cấp ra thị trường tại Tỉnh Thái Bình.

Với hệ thống này anh Hiếu có thể hoàn toàn yên tâm sản xuất với quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Máy chiết rót hoạt động với quy trình ổn định bền bỉ.

Nếu bạn cũng đang có ý định tham khảo ngành sản xuất nước muối sinh lý đừng quên liên hệ với công ty cổ phần TMTH Việt An để được tư vấn từ A đến Z nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi! Hotline tư vấn: 0949 414141 - 0943 414141.