Máy làm đá bào giúp chúng ta có thể thỏa thích dùng chế biến các món uống như siro đá bào, cà phê đá xay… vô cùng hấp dẫn. Vậy cụ thể thì chiếc máy này là gì? cấu tạo của máy làm đá bảo và chúng có công dụng như thế nào?

Một số điều nên biết về máy làm đá bào sẽ giúp bạn sử dụng chiếc máy này được dễ dàng hơn. Chúng cũng là sản phẩm một được nhiều người lựa chọn để bổ sung vào các thiết bị nhà bếp hiện nay.

Máy làm đá bào mini

Cấu tạo của máy làm đá bào

Máy làm đá bào là một loại máy dùng để nghiền mịn các loại đá viên, đá cục to thành đá tuyết nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Loại máy này còn có tên gọi là máy bào đá, xay xay đá tuyết, .... Ngoài xay đá, chúng còn có thể xay các loại thực phẩm cứng như các loại củ, quả, ngũ cốc…

Cấu tạo của máy làm đá bào: Máy làm đá bào có cấu tạo khá đơn giản. Chúng chỉ gồm một ngăn chứa đá, lưỡi dao và ngăn chứa thành phẩm. Cách dùng chiếc máy này cũng không hề phức tạp, bạn chỉ cần cho đá vào ngăn chứa, bật công tắc hoặc dùng tay để quay cho lưỡi dao nghiền nát ra thành phẩm như mong muốn.

Xem thêm: máy làm đá viên công nghiệp giá tốt năm 2021.

Phân loại máy làm đá bào

Có hai loại máy làm đá bào phổ biến trên thị trường hiện nay, mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng:

Máy làm đá bào bằng tay: Đây là loại máy cơ bản và phổ biến trong các gia đình. Chúng có một cần quay tay để khi cho đá hoặc các nguyên liệu khác vào, người dùng cầm cần này và quay. Ưu điểm của chiếc máy này là nhỏ gọn, giá rẻ và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, chúng có công suất nhỏ và chỉ phù hợp với các gia đình sử dụng.

Máy làm đá bào tự động: Đây là loại máy vận hành tự động và chạy bằng điện. Người dùng chỉ cần cho đá vào và bật công tắc là xong. Chiếc máy này nhanh, gọn, công suất lớn và thích hợp cho những gia đình có nhu cầu đá xay lớn hoặc địa điểm kinh doanh ăn uống. Tuy nhiên chúng có giá thành khá cao và khó vệ sinh.

Máy làm đá bào công nghiệp

Công dụng của máy làm đá bào

Với lưỡi dao sắc bén, có thể làm nhuyễn cả đá viên to và cứng nên máy xay đá viên được sử dụng với các công dụng như sau:

Để chiều lòng nhu cầu giải khát, máy xay đá đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những túi đá xay nhuyễn mịn, dễ dàng hoà trộn với sinh tố, siro, nước trái cây, … để món đồ uống ngày hè trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Thiết kế dạng máy xay đá viên mini, máy xay đá viên công nghiệp đáp ứng yêu cầu của từng lĩnh vực hoạt động và nhu cầu sử dụng riêng, từ gia đình cho tới các đơn vị kinh doanh thương mại.

Cách chọn mua máy bào đá phù hợp.

Chọn máy bào đá đúng với mục đích sử dụng

Như đã nói trên thị trường có hai loại máy bào đá chính đó là: máy bào đá bằng tay và máy sử dụng điện cơ. Máy bào đá bằng tay phù hợp nhu cầu sử dụng trong gia đình vì máy có công suất nhỏ và tốc độ bào đá khá chậm. Loại máy này đòi hỏi phải dùng sức để gạt cần trong quá trình bào và có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, có thể tháo rời các phần dễ dàng cho việc sử dụng và vệ sinh, mẫu mã nhỏ gọn tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Nếu bạn mua máy bào đá phục vụ mục đích kinh doanh thì nên chọn máy bào đá sử dụng động cơ điện mà không đòi hỏi phải dùng nhiều sức. Loại máy này có nhiều mẫu mã với nhiều kiểu lưỡi dao bào khác nhau từ dòng máy 1 lưỡi dao đến các dòng máy có 2 lưỡi dao. Chính vì vậy mà bạn có thể bào đá theo dạng tùy thích như dạng tuyết, bột, mịn...

Kiểm tra chất lượng của máy bào đá khi chọn mua

Để mua được máy bào đá chất lượng tốt, bạn cần kiểm tra hình thức và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm trước khi chọn mua. Nên chọn những chiếc máy có phần nhựa sắc nét, bóng mịn và lưỡi dao bào bên trong phải được làm bằng chất liệu chống gỉ tốt. Đồng thời, bạn cũng không nên ham rẻ mà mua máy bào đá cũ hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn hiệu không rõ ràng vì có thể mua phải sản phẩm chất lượng kém.

Lựa chọn thương hiệu máy bào đá uy tín

Khi chọn mua máy bào đá, chúng ta nên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để mua được sản phẩm có chất lượng tốt và độ bền cao.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại máy bào đá chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, đa dạng về thương hiệu cũng như giá cả, mẫu mã tuy nhiên chúng có kiểu dáng và thiết kế khá giống nhau. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có đầy đủ tem bảo hành, tem nhãn phụ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất và chịu trách nhiệm bảo hành cùng địa chỉ liên hệ, số điện thoại. 

Chọn máy bào đá có giá thành phù hợp

Không nên chọn mua máy bào đá quá rẻ mà hãy mua máy bào đá đúng với nhu cầu sử dụng. Chúng ta nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế để chọn mua sản phẩm phù hợp, mang lại lợi ích cao.

Hy vọng bạn có thêm thông tin hữu ích khi tham khảo bài viết của Việt An!