Là một trong những ngành nghề có nguồn lợi nhuận lớn hiện nay. Hàng năm, ngành sản xuất nước đóng chai thu hút rất nhiều nhà đầu tư mới. Vậy đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường, các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này sẽ phải làm gì để đối phó với những khó khăn thách thức, không ngừng phát triển. Muốn thành công trong lĩnh vực này, thì các nhà đầu tư mới cần nắm rõ những công việc mình cần phải làm. Có như vậy mới không bị bỡ ngỡ.

1. NHỮNG VIỆC NÊN LÀM KHI MỞ XƯỞNG SẢN XUẤT NƯỚC ĐÓNG CHAI

sản xuất nước đóng chai cần làm gì?

1.1. Sản xuất nước đóng chai là gì?

Sản xuất nước đóng chai là quá trình sản xuất ra nguồn nước bao gồm cả nước khoáng, nước lọc, nước tinh khiết, nước ion kiềm.v.v.v được đựng vào chai nhựa pet hoặc chai thủy tinh và cung cấp ra thị trường.

1.2. Sản xuất nước đóng chai cần làm gì?

Dưới đây là những việc mà các nhà đầu tư cần nắm rõ khi muốn tham gia vào sản xuất nước uống đóng chai.

1.2.1. Lựa chọn địa điểm mở cơ sở sản xuất

Với ai đã có sẵn mặt bằng lắp đặt thì đó là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta chưa có nhà xưởng thì chúng ta cần tìm kiếm vị trí để mở xưởng sản xuất. Khi tìm vị trí mở xưởng thì nhà đầu tư cần lưu ý là không nên chọn gần những khu vực nhạy cảm như nghĩa trang, kho xăng dầu, nơi xử lý chất thải, các kho hay nhà máy chứa hóa chất, các trại chăn nuôi.
Nên lựa chọn các vị trí tiện giao thông và có dân cư đông đúc, gần khu dân cư, gần các khu công nghiệp.v.v.v

1.2.2. Đăng ký kinh doanh nước uống đóng chai

Đây là việc làm cần thiết mà các nhà đầu tư mới cần lưu ý. Với các nhà đầu tư đã có giấy đăng ký kinh doanh mà chưa có mã ngành nghề này thì nên đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh nước uống, nước giải khát đóng chai để đảm bảo tư cách pháp nhân nhé.

1.2.3. Lựa chọn nguồn nước đầu vào để xử lý

Việc lựa chọn nguồn nước đầu vào rất quan trọng. Vì khi chúng ta xác định rõ được nước nguồn, cần tiến hành mang mẫu nước đi xét nghiệm để đánh giá chất lượng nước. Từ đó có hướng lựa chọn công nghệ lọc nước phù hợp.

1.2.4. Chuẩn bị sẵn mặt bằng lắp đặt

Muốn mở cơ sở sản xuất nước uống thì cần phải đảm bảo đủ được khối lượng nước đầu vào luôn ổn định. Cần phải xây dựng hệ thống được ống cấp nước, chuẩn bị hệ thống điện để đảm bảo cho toàn bộ dây chuyền sản xuất hoạt động.

1.2.5. Lựa chọn công nghệ xử lý nước phù hợp mục đích kinh doanh

Cần xác định rõ mục đích của bạn muốn sản xuất nước tinh khiết hay nước khoáng hay nước ion kiềm.v.v.v để từ đó lựa chọn công nghệ xử lý nước phù hợp, đáp ứng đúng mục đích kinh doanh.

=>> Xem thêm: Dây chuyền sản xuất nước đóng chai để có sự lựa chọn hợp lý nhé

1.2.6. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp hệ thống dây chuyền lọc nước công nghiệp. Tuy nhiên nên chọn lựa kỹ càng. Nên chọn các nhà cung cấp có uy tín, có thương hiệu với nhiều năm kinh nghiệm. Nên chọn các đơn vị có nhà máy sản xuất rộng để tránh mua phải hàng của các đơn vị chỉ làm thương mại, vì khi mua ở những đơn vị này sẽ phải mua với giá cao hơn, chưa kể dịch vụ hậu mãi sau bán hàng sẽ không đảm bảo được tốt.
Nên chọn các nhà cung cấp có đầy đủ hệ thống trang thiết bị phục vụ một quy trình sản xuất hoàn chỉnh từ dây chuyền lọc nước, máy chiết rót, máy dán nhãn, máy in hạn sử dụng, máy thổi chai.v.v.v. Bởi khi mua ở những đơn vị lớn như vậy sẽ đảm bảo được sự ổn định, đồng bộ của toàn bộ hệ thống sản xuất của bạn.

1.2.7. Thiết kế logo, nhãn hiệu

Đây là việc cần thiết để tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt của đơn vị sản xuất của bạn so với các đơn vị khác. Để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được sản phẩm của bạn và chọn mua sản phẩm của bạn. Nếu thuê thiết kế logo, nhãn hiệu cũng mất một khoản chi phí kha khá đó.
Hiện nay, công ty Việt An đang áp dụng chương trình MIỄN PHÍ thiết kế logo, nhãn hiệu cho khách hàng mua các sản phẩm do Việt An cung cấp để giúp các nhà đầu tư thuận lợi hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

1.2.8. Chuẩn bị đầy đủ các vật tư tiêu hao như vỏ chai, màng co, nhãn mác nhé.

Có thể mua vỏ chai bán sẵn ở ngoài hoặc nếu chúng ta có nguồn vốn dồi dào thì có thể đầu tư lắp đặt hệ thống máy thổi vỏ chai, vỏ bình để chủ động về mẫu mã chai, chất lượng vỏ chai và số lượng vỏ chai. Khi đầu tư hệ thống máy thổi vỏ chai thì bên cạnh phục vụ sản xuất của doanh nghiệp mình chúng ta cũng có thể cung cấp nguồn vỏ chai cho các đơn vị khác trên thị trường để tăng thu nhập cho doanh nghiệp.

1.2.9. Chuẩn bị nhân sự

Cần chuẩn bị tuyển dụng và tiến hành đào tạo nhân viên phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

1.2.10. Chuẩn bị phương tiện chuyên chở sản phẩm

Các nhà đầu tư cần chuẩn bị phương tiện để chở nước đóng chai từ nhà máy sản xuất đến giao cho các đại lý, và người tiêu dùng. Có như vậy mới tiết kiệm được chi phí khi phải thuê các đơn vị vận chuyển bên ngoài.

1.2.11. Chuẩn bị nguồn tài chính đủ cho vận hành sản xuất trong 6 tháng

Với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước đóng chai mới mở thì thời gian đầu sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Bởi giao đoạn này chúng ta chưa có nguồn khách hàng thân thiết nên sẽ không có nhiều doanh thu. Chính vì vậy mà chúng ta phải chuẩn bị sẵn nguồn tài chính để vận hành doanh nghiệp trong giai đoạn 6 tháng đầu mới mở.

2. NHỮNG VIỆC CẦN TRÁNH KHI MỞ CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH NƯỚC ĐÓNG CHAI

sản xuất nước đóng chai cần làm gì

2.1. Mua công nghệ lọc nước không phù hợp với nguồn nước

Điều này rất dễ gặp với các trường hợp các nhà đầu tư không tìm hiểu và đánh giá kỹ chất lượng nguồn nước mình sử dụng mà đã vội vàng quyết định mua hệ thống lọc nước về sử dụng sản xuất.

2.2. Mua công nghệ lọc nước lạc hậu

Việc không tìm hiểu kỹ thị trường, không nghiên cứu xu hướng lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng dẫn đến những sai lầm mắc phải khi mua những công nghệ lọc, xử lý nước lỗi thời, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, sản xuất của thị trường.

2.3. Mua phải những hệ thống lọc nước kém chất lượng

Việc không tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp, không tìm hiểu kỹ sản phẩm rất dễ khiến cho các nhà đầu tư mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Khả năng hoạt động kém hiệu quả, không đồng bộ, hay bị hỏng hóc, phải tạm ngừng thường xuyên để bảo trì. Điều này sẽ gây tốn kém chi phí và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động sản xuất, đến khả năng cung ứng chai nước thành phẩm ra thị trường.

2.4. Mua nhiều sản phẩm của nhiều nhà cung cấp

Có rất nhiều các nhà đầu tư vì cân đối giá cả nên lại có giải pháp lựa chọn mua các sản phẩm của đơn vị cung cấp có giá thấp nhất. Điều này đôi khi dẫn đến việc mua hệ thống lọc nước của một nhà cung cấp, mua hệ thống chiết rót của 1 nhà cung cấp, mua hệ thống máy thổi vỏ chai của 1 nhà cung cấp khác nữa.v.v.v Dẫn đến quy trình sản xuất nước tinh khiết thiếu sự đồng bộ và gắn kết giữa các thiết bị. Chưa dừng lại ở đó, khi bảo trì, bảo hành sản phẩm cũng gặp nhiều khó khăn do thời gian bảo hành bảo trì không cùng thời điểm giữa các sản phẩm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

3. LỜI KHUYÊN CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Để tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai thì các nhà đầu tư cần triển khai làm tất cả những việc cần làm mà Việt An đã nêu ở trên. Bên cạnh đó cũng nên tránh xa những việc không nên làm. Việc học hỏi kinh nghiệm, cần hỗ trợ tư vấn trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh là hết sức cần thiết. Để thành công thì phải tích cực học hỏi, trải nghiệm. Bên cạnh đó cũng phải lựa chọn đối tác cung cấp thiết bị máy móc uy tín đáng tin cậy.

3.1. Việt An- đối tác tin cậy của mọi khách hàng

Việt A- nhà cung cấp dây chuyền lọc nước hàng đầu hiện nay

Việt An- tự tin là một trong những đơn vị đi đầu trong nhập khẩu, phân phối trực tiếp các sản phẩm máy móc công nghiệp phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình. Hiện tại, Việt An cung cấp rất nhiều các hệ thống lọc nước với đầy đủ các công nghệ lọc và xử lý nước như công nghệ lọc nước RO, công nghệ lọc nước Nano, công nghệ lọc nước tạo khoáng, công nghệ điện giải tạo nước ion kiềm. Các công nghệ lọc và xử lý nước mà Việt An cung cấp đều là công nghệ mới, tiên tiến và hiện đại trên thị trường. Chắc chắn sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sử dụng của quý khách. Bên cạnh các dây chuyền lọc nước, Việt An còn cung cấp dây chuyền chiết rót với đa dạng sản phẩm từ các bàn chiết rót chai, bàn chiết rót bình bán tự động đến hệ thống máy chiết rót chai, máy chiết rót bình tự động. Từ sản phẩm máy chiết rót do Việt An sản xuất tại nhà máy của Việt An đến các sản phẩm máy chiết rót nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước tiên tiến như Italya, Nhật, Thượng Hải-Trung Quốc..v.v.
Việt An cũng cung cấp hệ thống máy thổi vỏ chai, máy thổi vỏ bình từ dòng bán tự động đến tự động.v.v.v
Tất cả các sản phẩm do Việt An cung cấp đều cam kết chất lượng. Bảo hành 12 tháng và bảo trì dài hạn. Phạm vi áp dụng trên toàn quốc.

3.2. Các địa chỉ cung cấp hàng của Việt An

Hiện nay, Việt An có nhà máy rộng hơn 15.000m2 đặt tại địa chỉ: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Nơi đây có khu văn phòng, khu sản xuất máy làm đá viên, khu sản xuất máy chiết rót, khu lắp ráp dây chuyền lọc nước và khu trưng bày sản phẩm máy làm đá viên, dây chuyền lọc nước, máy chiết rót chai, máy chiết rót bình, máy thổi vỏ chai, máy thổi vỏ bình và nhiều sản phẩm khác nữa. Nếu quý khách muốn trực tiếp quan sát sản phẩm có thể đến trực tiếp nhà máy của Việt An.

Ngoài ra Việt An còn các địa chỉ như:

Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
(024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48
HCM: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh (TPHCM)
(08) 88.81.81.41 - (08) 88.41.81.41
Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
0236 368 4141
Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột.
0262 399 99 36

Quý khách hàng có thể đến các địa chỉ trên để tìm hiểu về sản phẩm do Việt An cung cấp. Trước khi đến trực tiếp, quý khách hàng có thể truy cập và website chính của Việt An như https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com để xem trước các sản phẩm do Việt An cung cấp.

Trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, nếu có thắc mắc cần được tư vẫn hỗ trợ, quý khách hàng hãy gọi tới số 0949 414141. Chuyên gia của Việt An sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho quý khách nhanh nhất và hoàn toàn Miễn Phí.

3.3. Các dự án Việt An đã triển khai

Việt An với gần 20 năm xây dựng và phát triển, là thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm đã triển khai hàng trăm nghìn dự án lớn nhỏ ở trong và ngoài nước. Dưới đây là một số dự án mà Việt An đã triển khai để quý khách có thể tham khảo:
Cung cấp Dây chuyền sản xuất nước khoáng 10.000L/H, Hệ thống chiết rót đóng chai cho Công ty Cổ phần nước khoáng Kim Bôi – Hòa Bình
Cung cấp Hệ thống dây chuyền lọc nước công suất 13000L/H, Hệ thống chiết rót đóng chai, đóng bình cho Công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ Hồng Mai
Cung cấp Hệ thống lọc nước khoáng công suất 5000L/H, Hệ thống chiết rót đóng chai cho Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội tại Hải Dương
Cung cấp Hệ thống dây chuyền lọc nước RO công suất 3000L/H, Hệ thống chiết rót đóng chai cho công ty Công ty TNHH Một thành viên Đông Lê
Cung cấp và lắp đặt Hệ thống dây chuyền lọc nước RO cho công ty Công ty TNHH SHINHAN VINA
Cung cấp lắp đặt Hệ thống dây chuyền lọc nước RO, Hệ thống chiết rót đóng chai, đóng bình cho Công ty TNHH Thái Sơn An
Cung cấp Hệ thống máy móc thiết bị công nghệ công trình cấp nước cho Chi nhánh Tổng công ty Thái Sơn
Cung cấp và Xây dựng trạm xử lý nước sạch công suất 10.000m3/ngày đêm cho Công ty Cổ phần xây dựng 206
Cung cấp Dây chuyền lọc nước sinh hoạt 14m3 tại xã Phú Mãn, Quốc Oai, Hà Nội cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Gia Minh
Cung cấp lắp đặt Hệ thống chiết rót đóng chai VACGF6000 cho công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Thái Bình Dương
Cung cấp và lắp đặt Hệ thống chiết rót đóng bình VAQGF600 cho công ty CP sản xuất và thương mại Q&T Việt Nam
Cung cấp và lắp đặt Hệ thống chiết rót đóng bình VAQGF300 cho Công ty cổ phần AVIA
Cung cấp và lắp đặt Hệ thống máy thổi chai tự động cho Sokhany Development Co., LTD đất nước Lào

Và còn rất nhiều các dự án khác mà Việt An chưa thể kể hết ra đây.

Vì vậy, lựa chọn các sản phẩm do Việt An cung cấp sẽ là sự lựa chọn đúng đắn và quý khách chắc chắn sẽ hài lòng về sản phẩm va dịch vụ của Việt An

Việt An- điểm đến tin cậy của mọi khách hàng.