Đại dịch COVID-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp ở trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Đại dịch này đã tạo ra vô vàn khó khăn và thách thức cho các doanh nghiệp trên khắp cả nước trong đó có công ty cổ phần TMTH Việt An.

Việt An chung tay ứng phó với đại dịch covid 19

Công ty cổ phần TMTH Việt An được thành lập từ tháng 8 năm 2009. Là doanh nghiệp lớn Việt Nam về sản xuất, xuất nhập khẩu trực tiếp máy làm đá viên inox, dây chuyền lọc nước ro, máy chiết rót, máy thổi chai mang thương hiệu VA, USApec, Vinaro theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.

Với 2 nhà máy rộng hàng nghìn m2, 4 chi nhánh văn phòng đại diện ở Việt Nam tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột cùng 1 văn phòng đại diện tại Lào. Tổng số cán bộ, công nhân viên của công ty lên tới con số gần 1000 người.

Trong giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” này, Việt An đã tích cực, chủ động đưa ra những chính sách hoạt động linh hoạt, sáng tạo để cùng cả nước chung tay phòng chống đại dịch covid-19, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh vượt qua khó khăn.

Việt An- ứng phó với đại dịch covid-19

Chủ động đối phó

Với quyết tâm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, công ty cổ phần TMTH Việt An đã ngay lập tức tăng cường kích hoạt tất cả các biện pháp phòng chống dịch lên mức cao, với quyết tâm chủ động đối phó và chống dịch thành công.

Vấn đề sức khỏe của cán bộ công nhân viên được đặt lên dẫn đầu. Theo đó, để đảm bảo sức khỏe cho tất cả cán bộ công nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch, Công ty cổ phần TMTH Việt An đã triển khai phun khử khuẩn từ trong ra ngoài toàn bộ 2 nhà máy tại Hà Nội và Buôn Mê Thuột, phun khử khuẩn tất cả các chi nhánh văn phòng đại diện định kỳ 1 tuần 1 lần. Để tạo môi trường làm việc an toàn.

Xử lý khử trùng tất cả các bề mặt tiếp xúc tại các khu vực ra vào, phòng khách, các phòng ban thường xuyên 1 ngày/lần. Đo thân nhiệt người ra vào nhà máy,các văn phòng. Nước rửa tay khô được đặt ở nhiều vị trí để tiện cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên có thể khử khuẩn tay thường xuyên.

Công ty đã gửi công văn thông báo tới từng bộ phận, từng cá nhân, yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên văn phòng, đội ngũ thợ kỹ thuật công trình đeo khẩu trang thường xuyên tại phòng làm việc, khu sản xuất cũng như khi giao dịch với khách hàng.

Công ty Việt An yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên trong công ty nghiêm túc thực hiện việc giữ khoảng tại nơi làm việc. Đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 2m trong quá trình làm việc. Không tụ tập đồng người.

Việt An- Yêu cầu tất cả cán bộ nhân viên chủ động khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở yêu cầu mọi người chủ động gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095, hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Tại các nhà máy sản xuất, khi dịch bệnh trên địa bàn có diễn biến phức tạp, tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng. Để đảm bảo duy trì ổn định sản xuất, Công ty cổ phần TMTH Việt An đã triển khai bố trí chỗ ăn, ngủ cho đội ngũ công nhân làm việc tại nhà máy một cách tốt.

Bên cạnh đó, Công ty còn tiến hành tổ chức đào tạo các kỹ năng làm việc trực tuyến cho các bộ nhân viên. Những bộ phận có thể làm việc trực tuyến thì được công ty bố trí cho làm việc tại nhà. Tuy nhiên, khi làm việc ở nhà thì nhân viên phải cam kết thực hiện đúng các yêu cầu phòng chống dịch mà bộ y tế đã đưa ra.


Chống dịch thành công

Nhờ những chính sách chủ động chống dịch của ban lãnh đạo, tinh thần đoàn kết quyết tâm của tập thể cán bộ công nhân viên trong công ty Việt An cùng các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt. Tính đến thời điểm hiện tại tháng 5 năm 2021, hoạt động sản xuất của công ty cổ phần TMTH Việt An vẫn diễn ra bình thường. Sức khỏe của toàn thể cán bộ công nhân viên vẫn đảm bảo tốt. Không có trường hợp nghi nhiễm hay ca bệnh nào. Đây là một kết quả đáng mừng của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên công ty Việt An. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh dang diễn biến hết sức phức tạp, công ty cổ phần TMTH Việt An yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty hãy nêu cao ý thức trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Chính phủ về các biện pháp chống dịch. Yêu cầu tất cả các cán bộ đi ra khỏi địa bàn có ca nhiễm mới trong cộng đồng khi trở về công ty phải báo cáo đầy đủ và thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hưỡng dẫn của Bộ Y Tế và cơ quan quản lý y tế địa phương.