Ngày 20/4/2008 chính thức được Chính phủ lựa chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm “Made in Việt Nam”, nhiều thương hiệu hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã được hình thành và phát triển, tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng. Có thể khẳng định, việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân... Để tiến tới xây dựng một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phong phú với chất lượng cao, việc xây dựng thương hiệu vừa là điều kiện cần, vừa là điều kiện đủ. Khi các doanh nghiệp sản xuất, phân phối xây dựng được thương hiệu đạt chuẩn sẽ dần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập... Chương trình Thương hiệu Việt Nam được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 20/4 hàng năm là "Ngày Thương hiệu Việt Nam".

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Với sự quan tâm của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngày Thương hiệu Việt Nam không chỉ tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt”, mà còn gửi tới các doanh nghiệp, nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng thông điệp về xây dựng, bảo vệ thương hiệu.

Thời gian qua, mặc dù chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, song cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao giá trị, hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, ghi tên Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh.

Tham dự buổi lễ, về phía đại biểu khách mời có: Ông Đặng Văn Dũng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia; ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương; ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ…

Về phía Ban Tổ chức có: Ông Lê Thế Bảo, nguyên Chủ tịch Hiệp hội; ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội, Trưởng ban Tổ chức chương trình; các ông, bà Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký, Chánh văn phòng và đại diện các đơn vị trực thuộc: Viện Phát triển Thương hiệu; Trung tâm Phát triển truyền thông, truyền hình; Trung tâm công nghệ chống hàng giả; Trung tâm tư vấn pháp luật; Viện Công nghệ chống giả. Chương trình cũng được bảo trợ truyền thông bởi Tạp chí Thương hiệu và Công luận; và Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm. Buổi lễ cũng có sự hiện diện của các đơn vị, doanh nghiệp; các hội viên của Hiệp hội VATAP và các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin về chương trình.

Thông qua Chương trình, Ban tổ chức cũng lựa chọn và khen thưởng, khích lệ những doanh nghiệp đã tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời ghi nhận, biểu dương những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước nhằm khuyến khích và cung cấp thông tin đến người tiêu dùng biết và lựa chọn. Tại đây, Công ty Cổ phần thương mại Tổng hợp Việt An, vinh dự là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh tặng Bằng khen, Chứng nhận và Biểu trưng của chương trình. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu và phân phối máy làm đá viên công nghiệp, máy chiết rót, máy thổi vỏ chai, vỏ bình, dây chuyền lọc nước với gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, cải tiến cả về mẫu mã và chất lượng sản phẩm, mang đến cho khách hàng những sản phẩm thật sự chất lượng cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhận được Bằng khen, chứng nhận của Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam chính là vinh dự của Việt An, như một lời cam kết đến khách hàng của Việt An về chất lượng của những sản phẩm mà Việt An cung cấp.

Từ tiền thân là công ty TNHH thương mại tổng hợp Việt An, sau gần 20 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An đến nay đã là một trong những doanh nghiệp về nhập khẩu, phân phối dây chuyền lọc nước tinh khiết RO và máy chiết rót, sản xuất máy làm đá viên inox Xuất khẩu thương hiệu VA, USApec, Vinaro chất lượng top Việt Nam, đạt huy chương vàng hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2009, cúp Sen vàng hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2009, huy chương vàng thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2015, chứng nhận thương hiệu Việt An đạt chứng chỉ ISO 9001:2015 cho quy trình sản xuất dây chuyền lọc nước và máy làm đá viên, nhận Bằng khen và Giấy chứng nhận Hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam VATAP năm 2016. Thương Hiệu Suất Sắc 3 miền năm 2017, là 1 trong 100 doanh nghiệp được vinh dự diện kiến chủ tịch nước Trương Tấn Sang năm 2016 và chủ tịch nước Trần Đại Quang năm 2017 cùng rất nhiều các giải thưởng và chứng nhận cao quý khác

Với trang thiết bị hiện đại, cách quản lý sản xuất chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật lành nghề công ty Việt An đã và đang cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, tiến độ ra hàng đảm bảo, giá thành hợp lý, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng trong và ngoài nước. Bằng chiến lược bán hàng có trách nhiệm, Ban Giám Đốc công ty luôn kỳ vọng vẫn là đơn vị dẫn đầu trong tương lai nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt và kinh doanh. Quý khách hàng khi xem và mua hàng thông qua website http://vietan.vn/ và http://tapdoanvietan.com cũng luôn được cam kết về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng và hậu mãi tận tình, chu đáo.

Sự kiện được hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam - VATAP đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/04 với chủ đề: Tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt. Đã một lần nữa động viên, cổ vũ tập thể cán bộ Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An nỗ lực phấn đấu hơn nữa, phát huy tiềm năng, không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước trong bối cảnh đất nước chúng ta đang từng ngày từng giờ triển khai thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp.

Trong dịp Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2022, để ghi nhận sự nhiệt tình hưởng ứng, tham gia Chương trình cũng như sự tích cực các đơn vị, doanh nghiệp trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; Hiệp hội VATAP quyết định tặng Bằng khen, Chứng nhận và Biểu trưng của chương trình cho một số đơn vị, doanh nghiệp và công ty cổ phần TMTH Việt An là 1 trong số đơn vị nhận được vinh hạnh này.

Là người thấu hiểu rõ vai trò của công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái, ông Lế Thế Bảo, nguyên Chủ tịch Hiệp hội VATAP nhìn nhận: Hiện nay, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Lế Thế Bảo, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam

Ông Lế Thế Bảo - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) phát biểu

Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, tạo lập thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý để đăng ký và bảo vệ thương hiệu của mình. Các doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng mô hình quản trị định hướng marketing - thị trường và xoay quanh các chiến lược thương hiệu làm nòng cốt bài bản.

Không chỉ bằng lý luận mà quan trọng hơn là bằng những kết quả thực tế trên tinh thần thấu hiểu bản chất của thị trường, cạnh tranh và nhận thức cơ hội phát triển song song với thách thức từ bên ngoài chứ không phải là những thành tích trong quá khứ.

Đứng trước thách thức lớn của hội nhập và toàn cầu hoá, không ít doanh nghiệp Việt Nam đã và đang được tiếp tục phát huy thế mạnh thông qua việc xác lập chiến lược mới, hình ảnh mới và tư duy quản trị mới.

“Nếu có thể phát biểu ngắn gọn về Tầm nhìn mới, đối với Thương hiệu Việt thành công, đó sẽ là một mô hình hài hoà giữa 3 nhóm lơi ích: Lợi ích doanh nghiệp, Lợi ích quốc gia và Lợi ích cộng đồng. Như vậy chắc chắn thương hiệu Việt sẽ thành công và phát triển bền vững”, ông Lê Thế Bảo khẳng định.

Tại buổi lễ, đại diện một số doanh nghiệp hội viên Hiệp hội VATAP cũng đã chia sẻ, những kinh nghiệm thực tế cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phát triển và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp; gửi lời cảm ơn tới Hiệp hội VATAP cũng như cơ quan chức năng liên quan đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp đồng thời đề xuất các cơ quan chức năng hỗ trợ nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp trong công tác này.