Máy làm đá vảy – Hoạt động hiệu quả nhờ bảo trì định kỳ. Bảo trì máy làm đá vảy là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ. Các thiết bị công nghiệp trong thời gian hoạt động dài thường không tránh khỏi tình trạng bị xuống cấp, không còn đạt năng suất như khách hàng mong muốn. Máy làm đá vảy Việt An đa dạng về công suất, được lắp ráp các thiết bị chất lượng, hoạt động ổn định, độ bền cao. Còn là một trong những sự lựa chọn đúng đắn của các công ty, doanh nghiệp chế biến thực phẩm, nhà hàng, chuỗi siêu thị, chợ đầu mối. Máy làm đá vảy, là một loại máy làm đá, sản xuất đá vảy trắng khô, rời, mỏng và mảnh 1,5mm -2,2m và đường kính 12-45mm. Đá vảy có diện tích tiếp xúc lớn, khô và không dễ kết tụ vì thế nhanh chóng làm lạnh nhanh. Không có cạnh và góc sắt nhọn nên không đâm vào các vật thể đông lạnh.

Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An đã có bề dày gần 20 năm kinh nghiệm trong việc chuyên cung cấp, xuất nhập khẩu, phân phối, lắp đặt các thiết bị ngành công nghiệp. Chúng tôi không ngừng cập nhật công nghệ mới, đưa ra những giải pháp tối ưu phục vụ cho ngành sản xuất thực phẩm, đồ uống hoặc cho các đơn vị lớn nhỏ. Việt An tự hào là doanh nghiệp đứng thứ 19/100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Những năm gần đây vinh dự được nhận các giải thưởng: Chứng nhận thương hiệu xuất sắc 3 miền, top 10 Sao vàng thương hiệu Việt Nam do Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu hà Nội tổ chức, và còn nhiều giải thưởng, bằng khen khác... 

1. Tầm quan trọng của việc bảo trì máy định kỳ?

Hiện nay, máy làm đá vảy ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn trong các lĩnh vực kinh doanh. Vậy thì, để máy hoạt động ổn định và lâu bền, việc bảo trì định kỳ là vô cùng cần thiết. Nếu không được bảo dưỡng thường xuyên, các bộ phận của máy sẽ dần bị hư hỏng và hao mòn, gây nên nhiều sự cố như : hoạt động kém hiệu quả, tắc nghẽn các hệ thống , sản phẩm không đạt chất lượng được đề ra, thời gian tạo ra đá bị kéo dài gây chậm trễ trong sản xuất, tiêu hao điện nước nhiều, rò rĩ…Không chỉ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh, bảo quản thực phẩm mà còn phát sinh thêm chi phí sửa chữa. Ngoài ra, máy làm đá vảy có thể gây ra nguy hiểm nếu không được kiểm tra vệ sinh đúng cách. Việc vệ sinh và tiến hành kiểm tra định kỳ các linh kiện ( cối đá, máy nén, bình tách lỏng, hệ thống kho trữ đá, thiết bị ngưng tụ…) giúp ngăn ngừa hình thành bụi bẩn, vôi cặn, vi khuẩn, rỉ sét. Điều này đảm bảo được chất lượng sản phẩm đầu ra, kéo dài được tuổi thọ cho máy, giảm thiểu sự cố, từ đó giảm đi chi phí vận hành tốn kém.

Vì vậy, bảo trì định kỳ cho máy làm đá vảy đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiệu suất, máy hoạt động hiệu quả, bền bỉ. Thông qua các hoạt động bảo trì có thể phát hiện và ngăn chặn sớm các vấn đề tiềm ẩn, rủi ro, giảm bớt sự cố đột ngột gây gián đoạn quá trình sản xuất. Giảm đi sự hao mòn của các thiết bị, tiết kiệm chi phí đầu tư thay thế. Các chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm và các doanh nghiệp cần chú trọng đến công tác bảo dưỡng để máy hoạt động lâu dài.

2. Các bước bảo trì máy làm đá vảy

Trước khi tiến hành bảo dưỡng, chúng ta nên tắt hết nguồn điện để đảm bảo an toàn.

  • Hãy thường xuyên lau chùi trong lẫn ngoài của máy, tránh ẩm ướt, cần được che chắn khi không sử dụng.
  • Cần sử dụng các dung dịch vệ sinh an toàn, không gây hại cho các thiết bị, không làm ướt bộ phận điện.
  • Kiểm tra hệ thống làm lạnh, áp suất của hệ thống để xem máy đã hoạt động đúng tiêu chuẩn công suất chưa?
  • Vệ sinh bình chứa nước, cối đá, thiết bị bay hơi và bộ lọc, tháo rời và rửa loại bỏ vi khuẩn, cặn bã.
  • Bình ngưng của máy làm đá vảy đóng vai trò tản nhiệt trong quá trình làm lạnh. Độ sạch của bình ngưng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm đá nên phải đảm bảo độ sạch của nó. Chú ý vệ sinh cọ rửa bình ngưng cẩn thận từ trong ra ngoài để thiết bị có thể hoạt động với hiệu quả cao nhất.
  • Kiểm tra khe hở giữa lưỡi đá và thùng đá, làm sạch can chứa nước muối.
  • Dàn nóng của máy đá cần phải làm sạch mỗi tháng 1 lần
  • Kiểm tra hệ thống tủ điện, đèn, nút bấm phải đảm bảo rằng không có dấu hiệu lỏng lẻo, rời rạc.

Thông qua các thao tác vệ sinh, bảo dưỡng chúng ta có thể phát hiện và khắc phục kịp thời các mối nguy cơ tiềm ẩn , ngăn ngừa đi sự cố, gia tăng tuổi thọ của máy làm đá. Việc duy trì máy móc luôn ở trạng thái tốt không chỉ quan trọng đối với quá trình sản xuất mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của cả doanh nghiệp. Với những nỗ lực chăm sóc, kiểm tra thường xuyên quý khách có thể yên tâm rằng máy làm đá vảy sẽ hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí sửa chữa trong tương lai. Do đó, các chủ cơ sở cần chủ động thực hiện công tác bảo trì định kỳ một cách nghiêm túc.

3. Một số mẹo nhỏ giúp kéo dài tuổi thọ của máy làm đá vảy

Ngoài việc vệ sinh máy, kiểm tra bảo dưỡng định kỳ thì mách bạn một vài mẹo để cho máy được hoạt động dài lâu:

  • Sử dụng nguồn nước sạch, không chứa nhiều khoáng chất đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Việc sử dụng nguồn nước sạch đã được xử lý qua các bộ lọc trở thành một điều hết sức cần thiết. Nước đã qua xử lý sẽ giảm thiểu rủi ro từ tạp chất , đồng thời giúp bảo vệ hệ thống máy.
  • Đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm xung quanh máy nằm trong giới hạn cho phép, tránh đặt máy ở nơi ẩm thấp, bụi bẩn, hay ngay ánh nắng trực tiếp, không gian vận hành phù hợp.
  • Vận hành máy đúng công suất, trọng lượng, tránh bị quá tải, tránh sử dụng máy có công suất quá lớn so với nhu cầu. Để máy nghỉ ngơi định kỳ, không sử dụng liên tục quá lâu.
  • Lựa chọn nguyên vật liệu chất lượng cao và phù hợp với quy trình sản xuất. Không sử dụng phụ tùng kém chất lượng gây hư hỏng cho máy.
  • Tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất tránh hư hỏng không đáng có để máy được hoạt động trong điều kiện tối ưu.
  • Việc sử dụng máy làm đá vảy đúng cách là một trong những yếu tố then chốt quyết định tuổi thọ và hiệu quả hoạt động của thiết bị. Áp dụng các bước trên để giữ cho máy làm đá vảy luôn ở trong trạng thái ổn định, tăng năng suất sản xuất, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

4. Khi nào cần gọi kỹ thuật viên?

Mặc dù việc áp dụng các biện pháp bảo trì có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của máy làm đá vảy, nhưng vẫn sẽ có những trường hợp cần sự can thiệp của chuyên viên kỹ thuật. Bạn nên gọi kỹ thuật viên khi gặp các dấu hiệu như sau:

1. Khi máy ngừng hoạt động hoặc hoạt động chập chờn.
2. Máy hoạt động kém hiệu quả hơn so với trước kia, sản lượng đá giảm, đá không đạt chất lượng như : đá nhỏ, có mùi, tiêu hao điện năng tăng.
3. Tiếng ồn bất thường,rung lắc mạnh, đó có thể là dấu hiệu hỏng các bộ phận cơ khí hoặc động cơ.
4. Rò rỉ nước, không đạt được nhiệt độ làm đá.

Hoặc sau khi máy đã được sử dụng từ 5 năm trở lên, bạn cũng nên gọi kỹ thuật viên để kiểm tra tổng thể máy, và kịp thời thay thế các bộ phận hư hỏng nhằm ngăn ngừa bảo vệ máy không xảy ra sự cố đột xuất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho quý doanh nghiệp. Hãy liên hệ với công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An để được tư vấn, hỗ trợ bảo dưỡng máy làm đá vảy đúng cách 1900 6013. Nếu như cần tham khảo thêm về sản phẩm nào nhanh tay nhấc máy gọi cho chúng tôi theo số. Hotline: 0949 414141 - 0943 414141. Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách.