Thông thường khi bạn đầu tư máy làm đá viên mini, nhà sản xuất luôn nhắc nhở người dùng về việc vệ sinh máy làm đá theo lịch biểu để giúp nâng cao chất lượng đá viên phục vụ cộng đồng, cũng như tăng tuổi thọ thiết bị, thúc đẩy việc sản xuất nước đá ổn định hơn. Tuy nhiên, không mấy người dùng chú tâm đến vấn đề này cũng như thực hiện đúng quy cách.

Những điều cần thực hiện trước khi bảo dưỡng máy làm đá viên mini

Trong thực tế, việc vệ sinh máy làm đá viên mini là không quá khó khăn nếu công việc này được thực hiện thường xuyên. Trước khi vệ sinh máy làm đá công nghiệp, bạn cần thực hiện một số công việc sau để đảm bảo an toàn cho máy và cho cả bạn. Trước hết, bạn phải ngắt nguồn điện với máy.

Đây là một thao tác đơn giản nhưng thường xuyên bị bỏ qua. Nhưng không ngắt nguồn điện với máy sẽ dẫn đến các nguy cơ hư hỏng mạch điện khi vệ sinh hay thậm chí là gây nguy hiểm cho người vệ sinh máy làm đá viên. Vì vậy bạn phải chắc chắn rằng ngắt máy ra khỏi nguồn điện và tắt cầu dao trước khi vệ sinh máy. Tương tự, bạn cũng cần phải ngắt nguồn nước với máy để nước không xâm nhập vào các bộ phận bên trong máy trong quá trình tháo lắp để vệ sinh.

Quy trình bảo dưỡng máy làm đá viên có vai trò quan trọng, giúp máy hoạt động tốt và tăng tuổi thọ sử dụng hơn. Dưới đây là quy trình bảo dưỡng vệ sinh máy làm đá viên đúng cách mà bạn có thể tham khảo, gồm các bước:

1. Vệ sinh bên ngoài thiết bị máy làm đá viên mini

Bạn đừng quên điều quan trọng nhất là nên tắt máy và để nghỉ một thời gian cho tan đá và mô tơ giảm nhiệt mới tiến hành vệ sinh máy. Lượng đá viên trong thùng trữ cũng cần bỏ ra sử dụng hoặc lưu tỏng tủ hay kho lạnh bảo quản.

Trước khi làm sạch bên trong máy làm đá, bạn nên vệ sinh cả bên ngoài máy, gồm có: vỏ máy, cánh cửa thùng trữ, chân máy, đường ống dẫn nước ra máy, vào máy...

2. Vệ sinh bình ngưng của máy làm đá viên

Bình ngừng là thiết bị linh kiện đầu tiên của máy làm đá viên mà bạn cần phải vệ sinh. Bình ngưng được vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp cho hoạt động của máy làm đá hiệu quả tốt nhất.

Khi vệ sinh bình ngưng thì nên chú ý làm sạch hết những bụi bẩn còn bám lên bề mặt cùng các khe kẽ, rồi sau đó rửa sạch lại một lượt. Bạn có thể tìm hiểu về chất tẩy rửa phù hợp để làm sạch các linh kiện này nếu có.

Bạn có thể sử dụng khăn sạch nhúng vào dung dịch vệ sinh máy chuyên dụng để lau chùi máy. Lưu ý, nếu bạn bị dị ứng với các chất tẩy rửa chuyên dụng thì bạn cần phải sử dụng các đồ bảo hộ như khẩu trang và găng tay. 

3. Vệ sinh khay và thùng trữ

Khay đá tiếp xúc với nước liên tục nên nếu nước đầu vào kém chất lượng thì các cặn bẩn có thể lưu lại tại đây nhiều và làm hoen màu của vật liệu. Còn với thùng trữ, chúng có nguy cơ tạo nhớt bề mặt và tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn nếu vô tình bụi bẩn bay vào khi mở nắp thùng, hay người dùng từng sử dụng tay không để lấy đá ra khỏi thùng. Bởi vậy, nên tháo máy để vệ sinh hai bộ phận này sạch sẽ mỗi khi bảo dưỡng máy.

4. Vệ sinh phần bộ lọc thô của máy làm đá viên

Làm sạch và cọ rửa phần lọc thô của thiết bị, loại bỏ những tạp chất hay bụi bẩn bám trên lưới lọc sẽ giúp lưới lọc sạch hơn, giúp máy hoạt động tốt hơn. Bạn có thể vệ sinh cho lưới lọc bằng xà phòng hay một số loại chất tẩy rửa chuyên dụng trong công nghiệp để làm sạch lưới lọc nhất có thể.

Nếu bộ lọc thô của máy làm đá viên có dấu hiệu bị bám các vết bẩn hay ố màu thì ngay lập tức thay bộ lọc thô mới. Thời gian để thay bộ lọc khô cho mỗi máy là không cố định vì nó còn phụ thuộc vào nguồn nước bạn cung cấp cho máy làm đá viên có sạch hay không.

5. Vệ sinh máy làm đá viên thường xuyên

Thông thường trong quá trình sử dụng máy, bạn nên vệ sinh cho máy thường xuyên 2 tháng 1 lần. Thời gian này vừa đủ để kiểm tra máy móc và phát hiện nguy cơ sự cố, giải quyết những lỗi xảy ra, giúp máy hoạt động tốt hơn.

Với quy trình vệ sinh bảo dưỡng máy làm đá viên đã nêu ở trên, hi vọng có thể giúp bạn biết cách bảo dưỡng máy đúng cách và phù hợp nhất. Nếu còn những thắc mắc gì cần hỗ trợ thì bạn hãy liên hệ tới công ty cổ phần TMTH Việt An là thương hiệu nổi tiếng về máy làm đá viên mini, máy làm đá viên công nghiệp, máy chiết rót, máy thổi chai, dây chuyền lọc nước... vv với những sản phẩm chính hãng cùng dịch vụ tiện ích mang lại cho khách hàng chu đáo.

Liên hệ với Việt An qua hotline: 0949414141 - 0943414141 nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi.