Những ngày gần đây cụm từ "nước muối sinh lý", " sản xuất nước muối sinh lý", hay " Quy trình sản xuất nước muối sinh lý" được tìm kiếm rộng dãi trên internet. Đây được coi là ngành hot đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nhu cầu sử dụng nước muối sinh lý đang dần tăng lên, đặc biệt là trong những ngày dịch bệnh tại Việt Nam kéo dài. Nắm bắt được tầm nhìn sự phát triển của ngành hàng này, chị Hương đến từ Tuyên Quang đã quyết định đầu tư những thiết bị, dây chuyền để sản xuất trực tiếp và phân phối ra ngoài thị trường. Không chỉ có các doanh nghiệp lớn, ngay đến cả những người mới bắt đầu kinh doanh, khởi nghiệp, cũng đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền này.

Để sản xuất nước muối sinh lý cần chuẩn bị trang thiết bị gì

Nước muối được chia làm 2 loại:

Loại 1: nước muối sinh lý dùng làm thuốc dùng trong – tức thuốc tiêm truyền tĩnh mạch đưa vào cơ thể, gọi tắt là dịch truyền (nước biển). Sử dụng để tiêm nhỏ giọt vào tĩnh mạch với khối lượng lớn, được bào chế trong điều kiện vô trùng hết sức nghiêm ngặt.

Loại 2: nước muối sinh lý được bào chế làm thuốc dùng ngoài có các loại: thuốc nhỏ mắt, thuốc nhỏ mũi, nhỏ tai và làm dung dịch để rửa vết thương, xúc miệng…

Để sản xuất nước muối sinh lý “loại 2” thì cần phải có nguồn nước tinh khiết và nên đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước tinh khiết sử dụng cột lọc inox van tự động. Công suất hệ thống lọc phụ thuộc vào quy mô hoạt động của đơn vị bạn. 

Tiếp theo cần phải đầu tư lắp đặt hệ thống máy chiết rót nước muối sinh lý. Hiện có loại máy chiết được nhập khẩu nguyên chiếc hoặc máy do Việt Nam sản xuất. Hàng nhập khẩu thì có giá cao hơn nhiều so với sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Về chất lượng và hiệu suất thì 2 loại máy này tương đương nhau. Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn mà đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Bạn cần đầu tư mua hệ thống vỏ chai nhựa để đựng nước muối. Trên thị trường rất nhiều đơn vị cung cấp vỏ chai nên việc mua vỏ chai rất dễ dàng, chi phí cũng khá hợp lý.

Hiện nay trên thị trường đơn vị vừa cung cấp cả hệ thống dây chuyền lọc nước, vừa cung cấp máy chiết rót chai nước muối sinh lý chính hãng, chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 không thể không nhắc tới Việt An. Tên đầy đủ là công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An. Với bề dày kinh nghiệm gần 20 năm xây dựng và phát triển, là đơn vị đi đầu trong sản xuất, nhập khẩu, phân phối trực tiếp dây chuyền lọc nước, máy làm đá, máy chiết rót và máy thổi vỏ nhựa tại Việt Nam. Các sản phẩm do Việt An cung cấp luôn được cam kết chất lượng, được quản lý giám sát chất lượng theo chuẩn quốc tế với mức giá vô cùng hợp lý. Việt An được rất nhiều khách hàng lớn nhỏ ở trong và ngoài nước lựa chọn là đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ. Các bạn có thể đến trực tiếp nhà máy của Việt An tại Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội để tự mình trải nghiệm các sản phẩm do Việt An sản xuất, cung cấp. Để xem thông tin các sản phẩm này, các bạn cũng có thể truy cập vào website: www.vietan.vn / www.tapdoanvietan.com

Sở hữu trang thiết bị hiện đại, chất lượng sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến thành công. Không nên mua các sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Hệ thống sản xuất nước muối sinh lý chị Hương lựa chọn tại Việt An

Dây chuyền lọc nước RO - Model VAIAE1000

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại hệ thống lọc được quảng cáo có khả năng tạo ra được nguồn nước tinh khiết. Tuy nhiên, khi chọn mua sản phẩm này thì các bạn nên lưu ý chọn lựa kỹ càng công nghệ lọc được ứng dụng trong từng hệ thống, nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng nước thành phẩm sau khi được xử lý qua hệ thống.

Được đánh giá hiệu quả hơn hẳn các công nghệ lọc nước khác chính là công nghệ lọc nước RO- thẩm thấu ngược của Hoa Kỳ. Các hệ thống lọc áp dụng công nghệ thẩm thấu ngược có thể dễ dàng xử lý các nguồn nước khác nhau thành nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế tiêu biểu như model VAIAE1000 - công suất 1000 lít/h

Cấu tạo của hệ thống này sẽ bao gồm có hệ thống lọc nước thô và hệ thống màng lọc nước RO. Hệ thống lọc thô được thiết kế có 3 cột lọc được làm bằng chất liệu inox 304 để chứa các vật liệu lọc nước. 

Sau khi nước được xử lý thô, loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micron và được làm mềm thì sẽ được đưa tới hệ thống màng lọc nước RO. Các màng lọc RO được gọi là màng siêu lọc với kích thước khe mắt lọc siêu nhỏ, nhỏ hơn cả kích thước của vi khuẩn, do vậy mà chúng sẽ loại bỏ tới 99% tạp chất, độc tố, vi khuẩn, các chất độc hại lẫn trong nước ra khỏi nước. Sau khi nước được xử lý qua màng RO sẽ đảm bảo là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước uống trực tiếp. 

Nước tinh khiết thành phẩm sau khi được xử lý qua dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, được tiệt khuẩn lần 2 bằng đèn cực tím UV và máy Ozone sẽ được lưu trữ trong bồn chứa và kết nối với bồn trộn để trộn với muối Natri Clorid.

Bồn trộn, máy khuấy muối

Do nước muối có tính chất ăn mòn, nên bồn trộn để trộn nước tinh khiết với muối cũng cần phải sử dụng bằng chất liệu inox 304 cao cấp, với độ dày khoảng 10 ly. 

Máy co màng hơi nước VAS1000

Nồi hơi và buồng co màng chai. Với chức năng sử dụng sức nóng của hơi nước để co màng vào chai. Giúp bảo vệ chai không bị bụi bẩn, tăng tính thẩm mỹ cho chai công suất của máy là 1000 chai mỗi giờ.

Máy indate

Được thiết kế để in phun lên chai nhựa pet. Có thể in tối đa 3 dòng văn bản. Cách vận hành đơn giản, dễ dàng điều chỉnh tốc độ in phun, nội dung in. Mức độ tiêu hao mực, dung môi ít. Hoạt động ổn định, công suất cao. Máy có khả năng tự động rửa mực bẩn ở các đầu phun. Vì thế sẽ không bao giờ bị tắc mực.

Bộ chiết cồn 4 vòi

Và để đảm bảo đóng gói nước muối sinh lý vào chai với công suất cao thì những bộ chiết cồn 4 vòi của Việt An là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp sản xuất, với mức giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm nhập ngoại mà chất lượng, hiệu suất làm việc hoàn hảo. Tất cả các linh kiện cấu thành chiếc máy chiết made in Việt An này đều được Việt An nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Quy trình sản xuất máy được giám sát chất lượng chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khi ra thành phẩm và xuất xưởng.

Chị Hương lưu ý điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và quản lý chất lượng khi sản xuất nước muối sinh lý

Từ ngày 01/01/2020, cơ sở sản xuất phải Đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 13485: 2016- Có địa điểm, diện tích, nhà xưởng sản xuất phù hợp với yêu cầu để sản xuất quần áo bảo hộ y tế

Có thiết bị và quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng khẩu trang y tế. Trường hợp không có thiết bị kiểm tra chất lượng thì phải có hợp đồng với cơ sở đủ năng lực kiểm tra chất lượng để kiểm tra chất lượng

  • Có kho tàng bảo quản đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau đây:
  • Có diện tích phù hợp với chủng loại và số lượng được bảo quản;
  • Bảo đảm thoáng, khô ráo, sạch sẽ, không gần các nguồn gây ô nhiễm;

Đáp ứng yêu cầu bảo quản khác của nước muối sinh lý dùng trong y tế theo hướng dẫn sử dụng.

Có phương tiện vận chuyển nguyên liệu sản xuất và vận chuyển thành phẩm nước muối sinh lý dùng trong y tế từ cơ sở sản xuất đến nơi giao hàng.

Trường hợp cơ sở không có kho tàng và phương tiện vận chuyển thì phải có hợp đồng với cơ sở đáp ứng yêu cầu về kho tàng và vận chuyển theo quy định bên trên.
Khi đảm bảo được 2 điều kiện trên, thì doanh nghiệp cần tiến hành xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý.

Theo quy định tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP thì khi sản xuất nước muối sinh lý dùng trong y tế thì cơ sở sản xuất đó phải đảm bảo các điều kiện quy định và phải làm thủ tục công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế. " Cơ sở chỉ được sản xuất trang thiết bị y tế sau khi đã được Sở Y tế cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất theo quy định”.

Như vậy theo quy định thì trước khi thực hiện hoạt động sản xuất trang thiết bị y tế các doanh nghiệp, đơn vị cần thực hiện thủ tục công bố cơ sở đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế tới Sở Y tế nơi cơ sở sản xuất.

Việt An khẳng định uy tín với mọi khách hàng

Việt An là đơn vị đi đầu trong nhập khẩu, sản xuất, phân phối lắp đặt dây chuyền lọc nước, máy chiết rót, máy làm đá viên và máy thổi vỏ nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Với nhà máy sản xuất quy mô tầm cỡ, có diện tích lớn hơn 15.000m2 đặt tại: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội. Luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, tự động để tạo ra những sản phẩm chính xác tuyệt đối trong thời gian ngắn, giảm sức lao động của con người, giảm giá thành sản phẩm.

Việt An có đội ngũ chuyên gia, đội ngũ thợ kỹ thuật bậc cao với bề dày kinh nghiệm về cơ khí, chế tạo. Luôn không ngừng đổi mới, không ngừng học hỏi và áp dụng những công nghệ tiên tiến trên thế giới vào trong từng sản phẩm. Các sản phẩm mà Việt An sản xuất, cung cấp ra thị trường luôn đảm bảo ứng dụng công nghệ mới, hiện đại hàng đầu thế giới với quy trình sản xuất, lắp ráp đạt chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.

Ngoài địa chỉ nhà máy, quý khách có thể đến trực tiếp các địa điểm sau của Việt An để trải nghiệm về các sản phẩm do Việt An cung cấp:

Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Điện thoại:  (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh 

Điện thoại: (08) 88.81.81.41 - (08) 88.41.81.41

Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 368 4141

Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột

Điện thoại:  0262 399 99 36

Khi mua dây chuyền sản xuất nước muối sinh lý tại Việt An, quý khách hàng sẽ được cam kết chất lượng sản phẩm, được bảo hành, bảo trì dài hạn trên phạm vi toàn quốc. Được MIỄN PHÍ vận chuyển và lắp đặt trên phạm vi toàn quốc ngoại trừ khu vực biển đảo.

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến ngành sản xuất nước muối sinh lý hãy liên hệ với Việt An để xem thêm các thông tin về Việt An cũng như sản phẩm do Việt An cung cấp, quý khách hàng có thể truy cập địa chỉ: https://vietan.vn  hoặc https://tapdoanvietan.com. Hoặc gọi số hotline của Việt An: 0949 414141- 0943 414141 để được tư vấn và báo giá.