Hiện nay, tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm, nhiễm siêu vi khuẩn, siêu vi trùng, tạp chất độc hại.v.v.v đang ở mức báo động và là mối lo lắng tới vấn đề sức khỏe của người dân. Trong khi nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người. Nó là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của con người.
Vậy khi sử dụng phải nguồn nước bị ô nhiễm sẽ gây ra những ảnh hưởng như thế nào với sức khỏe của con người. Hãy cùng Việt An đi tìm hiểu về các căn bệnh nguy hiểm có thể sinh ra từ việc dùng nước ô nhiễm qua bài viết dưới đây.

7 CĂN BỆNH NGUY HIỂM CÓ THỂ SINH RA TỪ VIỆC SỬ DỤNG NGUỒN NƯỚC BỊ Ô NHIỄM

1. Viêm Ruột

Viêm ruột là một bệnh thường gặp. Bệnh viêm ruột gây tiêu chảy, gây viêm và ăn sâu các lớp thành ruột. Nếu không kịp thời chữa trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Tại Việt Nam, bệnh viêm ruột đang có xu hướng ngày càng gia tăng trong nhiều năm trở lại đây.

Trong các nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này phải kể đến nguyên nhân do thói quen ăn uống không lành mạnh, sử dụng các thực phẩm hay nguồn nước bị ô nhiễm.
Bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhưng nguy hiểm nhất là đối với trẻ nhở hoặc người cao tuổi. Vì khi bị bệnh thể trạng mất nước cũng như rối loạn cân bằng điện giải xảy ra nhanh chóng hơn
Một trong những cách phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này là phải chú ý sử dụng nguồn nước ăn uống hợp vệ sinh, chỉ dùng nước sạch đun sôi, không uống nước không đảm bảo vệ sinh như nước suối, nước giếng.

2. Bệnh Tả

Đây là một căn bệnh truyền nhiễm cấp tính xuất hiện ở đường tiêu hóa do vi khuẩn tả Vibrio cholerae- 1 vi khuẩn có dạng cong hình dấu phẩy gây ra. Khi bị bệnh này sẽ có biểu hiện là nôn và tiêu chảy với số lượng lớn. Người bệnh dễ dẫn đến mất nước và điện giải trầm trọng, gây sốc nặng. Nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.
Nguyên nhân chính dẫn tới căn bệnh này là do sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra. Ngoài ra là do việc ăn sò ốc sống, trái cây tươi sống, rau quả và các loại thực phẩm khác cũng có thể chứa vi khuẩn cholerae.
Cách phòng ngừa căn bệnh này là phải sử dụng nguồn nước đảm bảo an toàn vệ sinh. Nên ăn chín uống sôi, ăn các đồ ăn đảm bảo.

3. Bệnh Thương Hàn

Là một căn bệnh xuất hiện ở đường tiêu hóa. Đây là căn bệnh nhiễm trùng máu do vi khuẩn khuẩn Salmonella typhi gây ra.
Hầu hết các trường hợp mắc bệnh này là do ăn uống phải những loại thực phẩm mang vi trùng, nước sinh hoạt bị nhiễm chất thải có vi khuẩn thương hàn không được nấu chín hoặc do ăn những thức ăn tươi sống rửa bằng nguồn nước nhiễm khuẩn thương hàn. Hàng năm trên thế giới có khoảng 16 – 33 triệu người mắc bệnh thương hàn trong đó 5 – 6 nghìn người tử vong. Tổ chức Y tế thế giới đã đặt bệnh thương hàn vào loại bệnh truyền nhiễm quan trọng có khả năng lây lan mạnh nhất ở lứa tuổi từ 5 – 19.

4. Bệnh Lỵ trực khuẩn

Đây là 1 loại bệnh nhiễm khuẩn đường ruột cấp tính do vi khuẩn Shigella với biểu hiện lâm sàng đa dạng (25% có hội chứng lỵ rõ, 25% nhiễm khuẩn không triệu chứng. Khi mắc phải căn bệnh này thì thường sẽ xuất hiện tiêu chảy nhẹ. Nếu để kéo dài sẽ làm cho cơ thể bị mất nước và muối. Có thể dẫn đến hôn mê và nặng hơn nữa có thể dẫn đến tử vong.
Căn bệnh này có thể gặp phải là do sử dụng nguồn nước uống bị nhiễm trực khuẩn vi khuẩn Shigella, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

5. Bệnh lỵ amip

Bệnh lỵ amip cấp là bệnh truyền nhiễm lây qua đường tiêu hóa do amip lỵ (Entamoeba histolytica) gây ra. Bệnh thường có tiến triển kéo dài và dễ trở thành mãn tính nếu không được điều trị đúng.
Căn bệnh này xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Tại Việt Nam lứa tuổi mắc bệnh này nhiều nhất là từ 20 – 30. Trẻ em dưới 5 tuổi ít bị mắc căn bệnh này hơn so với người lớn.
Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh Lỵ amip này là do con người sống trong điều kiện sinh hoạt kém, ăn uống thiếu vệ sinh. Bệnh lây qua đường tiêu hóa, Amip theo thức ăn, nước uống vào cơ thể, khi đến ruột thì xâm nhập vào niêm mạc ruột, gây ra những vết loét nhỏ trong lòng ruột và biểu hiện bên ngoài hội chứng lỵ.

6. Nhiễm Giun sán

Nhiễm giun, sán là tình trạng rất phổ biến tại Việt Nam và các nước đang phát triển. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam hiện là nước có tỷ lệ nhiễm giun cao trong khoảng 50%-97%, phân bố tùy thuộc vào từng vùng, miền. Ở nam giới có tỷ lệ nhiễm giun cao hơn nữ giới. Có đến 75% người Việt Nam mắc bệnh giun sán, trong số đó trẻ em chiếm tỷ lệ từ 70 – 90%.
Ấu trùng của các loại giun này sẽ chui vào ruột, mật, não, mắt… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Nguyên nhân dẫn đến cơ thể người bị nhiễm giun sán là do
Ăn thực phẩm ở các hàng quán lề đường, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thói quen sinh hoạt kém vệ sinh như cắn móng tay, mút tay, không rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
Đi bộ chân đất cũng tạo điều kiện cho ấu trùng giun chui vào cơ thể qua da;
Dùng phân chưa được xử lý để tưới bón cây trồng
Sử dụng nguồn nước không sạch, không an toàn vệ sinh
Nguy cơ nhiễm bệnh qua việc sử dụng nguồn nước không sạch:

7. Bệnh Ung thư

Căn bệnh ung thư là một trong những bệnh có liên quan đến sự tăng sinh bất thường của tế bào với khả năng sâm lấn hoặc lây lan sang các bộ phận khác. Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm
Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư. Tuy nhiên một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến căn bệnh này là do con người sử dụng phải nguồn nước bị nhiễm các chất phóng xạ, chất hóa học như Dioxin, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, chất diệt côn trùng hay kim loại nặng như asen, amoni, chì, thủy ngân...tồn dư trong nước cũng là nguyên nhân sâu xa gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm như , ung thư…
Ở trên là 7 căn bệnh nguy hiểm có thể sinh ra từ việc chúng ta sử dụng nguồn nước không an toàn trong thời gian dài. Những hậu quả khôn lường của nó với sức khỏe của con người thì chúng ta đều đã thấy ở trên. Chính vì vậy, cần phải sử dụng các phương pháp để lọc và xử lý nước, loại bỏ những nguồn nước ô nhiễm, loại bỏ các tạp chất, độc tố, vi rút, vi khuẩn ra khỏi nước. Để có nguồn nước sạch, an toàn cho sức khỏe để sử dụng.

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC GIÚP PHÒNG CHỐNG BỆNH TẬT, BẢO VỆ SỨC KHỎE MỖI NGÀY.

Hệ thống lọc nước

Ngoài 7 căn bệnh cực kỳ nguy hiểm ở trên mà chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn thì còn rất nhiều các loại bệnh các có thể sinh ra từ việc con người sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.
Trước đòi hỏi cấp thiết phải cung cấp đủ nước sạch cho nhu cầu sử dụng của con người, các nhà khoa học đã nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường các công nghệ lọc và xử lý nước hiện đại ứng dụng vào trong các hệ thống lọc nước gia đình cũng như hệ thống lọc nước công nghiệp.

1. Hệ thống lọc nước- biến nước ô nhiễm thành nước sạch an toàn

Các hệ thống lọc nước hiện nay được thiết kế vô cùng hiện đại, nhỏ gọn với hệ thống linh kiện, thiết bị xử lý nước thông minh như:
Hệ thống lọc nước thô được cấu tạo gồm có hệ thống cột lọc để chứa các vật liệu lọc, lõi lọc như cát mangan, cát thạch anh, than hoạt tính, hạt làm mềm nước cation... giúp loại bỏ tạp chất hữu cơ, cặn bẩn, các kim loại nặng, độc tố, màu, mùi khó chịu lẫn trong nước, loại bỏ đá vôi và làm mềm nước. Hệ thống này có thể loại bỏ các tạp chất có kích thước >5 micron. Hệ thống này thường được sử dụng để lọc nước sinh hoạt trong gia đình, lọc nước tổng sinh hoạt. Nguồn nước sau khi được xử lý qua hệ thống xử lý nước thô này sẽ đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT của Bộ Y tế. Nguồn nước sinh hoạt đảm bảo an toàn phục vụ nhu cầu tắm rửa, giặt giũ và thường không được sử dụng để ăn uống.
Hệ thống lọc nước RO tinh khiết: Với cấu tạo gồm có hệ thống màng lọc nước RO có khả loại bỏ tới 99,9% tạp chất, độc tố, vi rút, vi khuẩn lẫn trong nước ra khỏi nước. Chỉ có phân tử nước mới đi qua được mắt lọc siêu nhỏ 0,0001 micronmet của màng RO. Nước sau khi được xử lý qua hệ thống lọc RO sẽ đảm bảo là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế. Loại nước này được dùng để ăn và uống trực tiếp, bảo vệ sức khỏe của người dân.
Bên cạnh đó các hệ thống dây chuyền lọc nước tinh khiết này còn được sử dụng làm thiết bị đắc lực trong các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình hiện nay.

2. Đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước để bảo vệ sức khỏe là vô cùng cần thiết

Sức khỏe là vốn quý giá nhất của con người. Trong khi nước chiếm đến >75% trọng lượng của cơ thể. Mọi hoạt động của cơ thể đều cần có nước. Chúng ta có thể tồn tại nếu không ăn trong vài tuần nhưng sẽ bị đánh gục nếu không uống nước trong vòng vài ngày. Nhưng phải sử dụng nước sạch, đảm bảo các tiêu chí an toàn vệ sinh. Còn với các loại nước ô nhiễm thì như trên chúng ta đã thấy nguồn nước ô nhiễm có thể gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Những căn bệnh này sẽ khiến sức khỏe của con người bị suy yếu. Con người sẽ phải tốn kém tiền của để đi chữa bệnh. Vậy thì tại sao chúng ta không đầu tư lắp đặt ngay hệ thống lọc nước để yên tâm về nguồn nước mình sử dụng.
Chi phí để đầu tư lắp đặt dây chuyền lọc nước chỉ vào khoảng từ vài triệu với các loại máy lọc nước gia đình đến vài chục triệu với các loại máy lọc nước công nghiệp. Nhưng giá trị mà những thiết bị lọc nước mang lại cho chúng ta là cả một cơ thể khỏe mạnh, không bị nhiễm các căn bệnh nguy hiểm do nguồn nước không đảm bảo vệ sinh gây ra.

3. Mua hệ thống lọc nước ở đâu?

Việt An-địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước uy tín

Một trong những đơn vị đi đầu trong nhập khẩu, sản xuất, phân phối trực tiếp Dây chuyền lọc nước chính hãng chất lượng đến tận tay người tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay phải kể đến công ty Việt An.

=> Xem thêm: 6 LÝ DO NÊN MUA DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC TẠI VIỆT AN


Việt An- với bề dầy gần 20 năm xây dựng và phát triển. Đã cung cấp ra thị trường hàng nghìn thiết bị lọc nước để mang đến cho các cá nhân, các tổ chức nguồn nước đảm bảo chất lượng để sử dụng và để sản xuất kinh doanh.
Các sản phẩm lọc nước do Việt An cung cấp đều được quản lý giám sát chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Được đăng ký độc quyền thương hiệu VA, USApec, Vinaro tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Chính vì vậy, khi mua hệ thống lọc nước tại Việt An bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như giá cả sản phẩm.

Các bạn có thể đến trực tiếp các địa chỉ sau để mua được sản phẩm máy lọc nước chính hãng.

Nhà máy sản xuất: Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội
Địa chỉ tại Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
Địa chỉ tại Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ tại Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Địa chỉ tại Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột

Hoặc xem thông tin về các sản phẩm tại hệ thống website https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com .

Để được tư vấn trực tiếp hãy liên hệ tới hotline: 0949 414141.