Hiện nay, ngày càng có nhiều căn bệnh nguy hiểm được phát hiện có nguyên nhân từ việc sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Cuộc sống ngày càng phát triển, thì con người ngày càng có nhu cầu được bảo vệ sức khỏe, được sử dụng nguồn nước an toàn thay vì sử dụng những nguồn nước không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy, việc sử dụng hệ thống lọc nước gia đình ngày càng trở nên phổ biến từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến vùng sâu vùng xa.
Khi sử dụng hệ thống lọc nước, nó không chỉ mang đến cho con người một cuộc sống hiện đại hơn, tiện nghi hơn mà còn có một sức khỏe tốt hơn, phòng tránh được nhiều bệnh tật.
Vậy hệ thống lọc nước gia đình là gì? Cấu tạo? Quy trình lọc và xử lý nước như thế nào? Lợi ích khi sử dụng? Khi nào cần sử dụng hệ thống lọc nước gia đình? Nên sử dụng công nghệ lọc nước? Mua hệ thống lọc nước ở đâu? Hãy cùng Việt An đi tìm hiểu những vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH – CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI, KHỎE MẠNH MỖI NGÀY- HẠNH PHÚC BỀN LÂU

1. Hệ thống lọc nước gia đình là gì?

Hệ thống lọc nước gia đình giúp loại bỏ các tạp chất, các chất độc hại lẫn trong nước mà gia đình bạn đang sử dụng. Cung cấp cho gia đình một nguồn nước sau lọc đảm bảo tiêu chuẩn an toàn của bộ y tế, đáp ứng nhu cầu hàng ngày như tắm giặt, nấu ăn, uống....

2. Cấu tạo

Hệ thống máy lọc nước gia đình hiện nay rất đa dạng, trong đó phải kể đến loại có 1 cột lọc, 2 cột lọc và loại 3 cột lọc. Ngoài ra còn có hệ thống bơm, hệ thống van lọc, vật liệu lọc và xử lý nước.
Cột lọc ở đây có thể được làm từ chất liệu composite hoặc chất liệu inox. Chất liệu composite nổi bật hơn nhờ vào giá thành rẻ, độ bền cao, an toàn sức khỏe và có nhiều mắc sắc bắt mắt để khách hàng có thể lựa chọn sử dụng.
Chất liệu inox thì lại là chất liệu của sự đẳng cấp, của tính bền bỉ, của vật liệu “nồi đồng cối đá”, của sự sang trọng, an toàn tuyệt đối và có niên hạn >20 năm.
Cột lọc dùng để chứa các vật liệu lọc như sỏi đá, cát, thạch anh, mangan, than hoạt tính… để lọc bỏ cặn bẩn, tạp chất, kim loại nặng khỏi nước.
Cột lọc 20’’ (kích thước màng lọc khoảng 5miconmet ): Giúp lọc bỏ các tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micromet. Nước sau khi qua cột lọc sẽ đảm bảo sạch an toàn, có thể sử dụng

3. Quy trình lọc và xử lý nước như thế nào?

3.1. Quy trình xử lý nước sinh hoạt

Các hệ thống lọc nước gia đình khi hoạt động, bơm sẽ đưa nước từ bể chứa nước cần xử lý vào cột lọc. Loại bơm nước này có tác dụng hút và đẩy cho nước dễ dàng đi qua các cột lọc thô. Trong các hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình Việt An cung cấp ra thị trường, đều sử dụng loại bơm có đầu bơm được làm bằng inox 304 cao cấp. Bơm công nghệ Italia với khả năng hoạt động ổn định, công suất cao, thời gian sử dụng lâu dài.
Nhiều gia đình sử dụng nước giếng, nước ngầm có chứa nhiều tạp chất như phèn, đá vôi, kim loại... thì sẽ có hệ thống tiền lọc. Hệ thống này với chức mức độ an toàn của nguồn nước.
Sau đó, nước từ hệ thống tiền lọc sẽ được đưa tới hệ thống các cột lọc kim loại nặng, cột lọc khử đầu, màu, mùi, cột lọc làm mềm nước...
Đây là một gia đoạng rất quan trọng, sẽ góp phần loại bỏ toàn bộ phần sắt, mangan, chì, thủy ngân, các chất độc hại, đá vôi ra khỏi nước. Nước sau khi qua các cột lọc nước này sẽ đảm bảo đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt, có thể sử dụng để tắm rửa, giặt giũ nhưng không dùng để uống trực tiếp.
Giai đoạn này được coi là một giai đoạn lọc thô, hay còn gọi là tiền xử lý nước ro, nano, uf.

3.2. Quy trình xử lý nước uống trực tiếp tại vòi

Để nước có thể cho gia đình uống trực tiếp tại vòi thì nước tiếp tục được đưa tới màng lọc nước RO hoặc màng nano, màng UF. Tại đây, với kích thước mắt lọc nhỏ, công nghệ lọc nước hiệu quả, sẽ loại bỏ toàn bộ các chất cặn, vi khuẩn còn sót lại. Nước thành phẩm sau khi đi qua màng RO là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn 6-1:2010/BYT. Có thể uống trực tiếp ngay tại vòi mà không phải đun sôi.

4. Lợi ích khi sử dụng?

Giúp loại bỏ toàn bộ nguồn cặn bẩn, tạp chất, kim loại nặng, các chất ô nhiễm ra khỏi nước.
Cung cấp cho gia đình nguồn nước sạch, đạt tiêu chuẩn vệ sinh để sử dụng tắm giặt, ăn uống an toàn, đảm bảo chất lượng
Giúp con người phòng tránh các căn bệnh liên quan đến nguồn nước không đảm bảo tiêu chuẩn
Nâng cao chất lượng đời sống cho gia đình
Góp phần cho gia đình tiện nghi hơn, hiện đại hơn, hạnh phúc hơn

5. Khi nào nên sử dụng hệ thống lọc nước gia đình

Trong quá trình sử dụng nước, nếu bạn phát hiện thấy nước xuất hiện các dấu hiệu như:
Xuất hiện cặn bẩn, rong rêu, bùn đất: điều này xảy ra khi các tạp chất bị lắng đọng trong thời gian dài và giờ đã vượt quá ngưỡng nên nguồn nước này không còn đảm bảo an toàn để sử dụng nữa.
Khi các bạn để ý các vật dụng trong gia đình ở trong nhà bếp, nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước mà có dấu hiệu bị hoen gỉ, ố vàng, xỉn màu. Đây rất có thể là dấu hiệu chỉ ra rằng nguồn nước gia đình bạn đang bị nhiễm sắt, kim loại nặng hoặc nhiễm phèn. Loại nước này rất dễ gây hư hại cho các thiết bị trong gia đình, và cũng không an toàn cho sức khỏe của con người.
Khi bạn giặt quần áo mà phải cho rất nhiều bột giặt mới thấy có bọt. Khi để ý ấm đun nước ở dưới đáy có cặn bám màu trắng dạng bột mịn. Thì có thể khẳng định là nguồn nước của gia đình bạn sử dụng có độ cứng cao, nhiều đá vôi. Khi sử dụng nguồn nước này để ăn uống có thể rất dễ bị sỏi thật. Các vật dụng trong nhà cũng sẽ nhanh bị hỏng hơn bình thường.
Những gia đình ở khu vực ven biển, khi uống nước mà thấy nước có vị mặn thì chứng tỏ nguồn nước gia đình sử dụng đã bị nhiễm mặn và không tốt cho sức khỏe của bạn, vì thế cần phải xử lý trước khi sử dụng nguồn nước này.
Rất nhiều gia đình khi sử dụng nước sinh hoạt, thấy nước có mùi tanh, hôi khó chịu. Đây là dấu hiệu của nguồn nước bị nhiễm các chất độc hại như Clo, Asen, Amoni. Loại nước này sẽ nguy hại đến sức khỏe con người. Vì thế cần phải có giải pháp xử lý nước trước khi sử dụng.
Khi bạn thấy nguồn nước sinh hoạt của gia đình đang có vấn đề, hãy sử dụng ngay hệ thống lọc nước gia đình để loại bỏ đi toàn bộ các chất độc hại, các chất ô nhiễm lẫn trong nước. Cho bạn nguồn nước vệ sinh, an toàn để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu của bạn. Hãy liên hệ ngay với Việt An theo số 0949 414141 để sở hữu hệ thống lọc nước công nghiệp công nghệ USA với tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015.

6. Nên sử dụng công nghệ lọc nước?

Hiện nay, khi mà nguồn nước sinh hoạt, sử dụng của nhiều gia đình đang có nguy cơ bị ô nhiễm, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhu cầu sử dụng các hệ thống lọc và xử lý nước để loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, các chất ô nhiễm ra khỏi nước không ngừng tăng cao. Điều này đã thúc đẩy các nhà khoa học nghiên cứu và cho ra đời những công nghệ lọc nước mới, với khả năng xử lý nước ưu việt.
Được ứng dụng vào trong các hệ thống máy lọc nước gia đình hiện nay phổ biến là 3 công nghệ chính đó là công nghệ RO, Nano và UF.
Mỗi một công nghệ này đều cho thấy điệm vượt trội của mình về khả năng xử lý nước. Hãy cùng đi tìm hiểu về cả 3 công nghệ lọc này để từ đó bạn có thể dễ dàng chọn lựa cho gia đình mình một hệ thống lọc nước phù hợp.

6.1. Công nghệ lọc nước RO

Công nghệ RO hay còn gọi là công nghệ thẩm thấu ngược. Đây là công nghệ lọc vô cùng tiên tiến và hiện đại. Khả năng lọc nước được các chuyên gia trên toàn thế giới đánh giá là hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, mà công nghệ này được ứng dụng trong hầu hết các thiết bị lọc nước, trong các hệ thống máy lọc nước gia đình đến hệ thống lọc nước công nghiệp.

Điểm vượt trội của công nghệ RO
- Sử dụng màng lọc RO với kích thước mắt lọc siêu nhỏ 0,0001 micronmet
- Màng RO có khả năng lọc sạch tới 99,9%
- Công nghệ này không kén chọn nguồn nước để xử lý như các công nghệ khác. Chúng có thể xử lý nhiều nguồn nước và biến các nguồn nước không đảm bảo ấy thành nước tinh khiết có thể uống trực tiếp tại vòi đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế
- Màng RO còn có một lợi thế đó chính là khả năng tự làm sạch màng. Chính vì vậy, mà tuổi thọ của màng lọc này khác cao. Sau khoảng 12 đến 24 tháng mới cần thay mới 1 lần.
- Nhiều người lo ngại, với khả năng lọc sạch tới 99,9% thì sẽ loại bỏ đi tất cả các khoáng chất, vi lượng trong nước. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người khi sử dụng nguồn nước sau lọc này khi xử lý qua hệ thống lọc RO. Nhưng bạn yên tâm nhé, hiện nay, tất cả các hệ thống lọc nước sử dụng màng lọc RO mà Việt An cung cấp đều có hệ thống bổ sung khoáng chất, vi lượng cần thiết cho cơ thể vào trong nước. Cho nên khi uống nước qua xử lý bằng hệ thống lọc nước RO rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình bạn đó.

6.2. Công nghệ lọc nước nano

- Công nghệ Nano với điểm nổi bật và lợi thế của mình dựa vào màng siêu lọc nước với kích thước 0,001 micronmet. Nên khi xử lý nước, công nghệ này có thể giữ lại các khoáng chất có trong nước.
- Hạn chế:
Tuy nhiên, điểm hạn chế của công nghệ này cũng nằm ở phần kích thước mắt lọc ấy. Do khoáng chất có trong nước thì ngoài những khoáng chất có lợi cho sức khỏe thì cũng có không ít những khoáng chất có hại. Chưa kể, có nhiều virut có có kích thước nhỏ có thể lọt qua được. Chính vì vậy mà uống trực tiếp nước sau khi được xử lý qua công nghệ này cũng không yên tâm 100% được.
Một hạn chế nữa của công nghệ này là: công nghệ này chỉ xử lý nguồn nước đầu vào sạch, không bị váng cặn. Tức là trước khi nước được xử lý qua công nghệ nano thì sẽ phải được xử lý ví dụ như nguồn nước máy có thể được dùng làm nước nguồn cho công nghệ nano xử lý nước.


6.3. Công nghệ lọc nước UF

Công nghệ UF cũng được gọi là màng siêu lọc. Sử dụng màng có áp suất thấp chỉ giữ lại những ion khoáng chất, muối khoáng có ích, còn các phân tử gây hại có kích thước lớn sẽ được loại bỏ ra khỏi nguồn nước. Quá trình lọc diễn ra ở nước thường và áp suất thấp nên tiêu thụ ít điện năng, tiết kiệm điện. Ngoài ra, không thải ra nước thải như RO, tiết kiệm nước trong quá trình dùng.
- Hạn chế:

Mắt lọc của màng UF vào khoảng 0,01 micronmet. Chính vì vậy mà khó đảm bảo nước sau lọc là nước tinh khiết có thể uống trực tiếp tại vòi
Công suất xử lý nước của hệ thống lọc nước UF cũng rất hạn chế
Chính vì vậy, công nghệ UF thường được sử dụng để làm hệ thống tiền lọc cho các hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiện nay.
Như vậy là mỗi một công nghệ lọc đều cho thấy điểm mạnh cũng như hạn chế của mình. Qua đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn nên sử dụng hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ nào cho phù hợp với chất lượng nguồn nước của gia đình hay doanh nghiệp mình rồi đúng không.

7. Mua hệ thống lọc nước ở đâu?

Việt An- chuyên cung cấp hệ thống lọc nước gia đình

Chúng ta đều nhận thấy sự cần thiết của các hệ thống lọc nước trong việc tạo ra nguồn nước sạch, an toàn phục vụ nhu cầu ăn uống, sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe của con người. Vậy mua hệ thống lọc ở đâu tốt, có giá hợp lý, được bảo hành trong thời gian dài?
Nếu bạn đang có nhu cầu đầu tư, lắp đặt hệ thống máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp chính hãng thì hãy đến với Tapdoanvietan.com. Đây là nơi uy tín và cung cấp đầy đủ các sản phẩm lọc nước công nghệ USA tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Là nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối trực tiếp nên giá hệ thống lọc nước tại Việt An luôn đảm bảo thấp hơn so với các đơn vị trung gia khác từ 10-30%.
Hãy liên hệ ngay tới hotline 0949 414141 để được tư vấn miễn phí