Những chiếc máy thổi chai pet được thiết kế tinh tế, kiểu dáng công nghiệp gọn nhẹ. Chai thành phẩm đẹp, căng với độ chính xác tuyệt đối. Công suất thiết kế của các dòng máy thổi chai rất đa dạng.

Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, sự phát triển vượt bậc của các ngành khoa học kỹ thuật đòi hỏi với nhiều đơn vị sản xuất đặc biệt là với các đơn vị sản xuất chai nhựa phải tập trung thay đổi công nghệ, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại để sản xuất ra những vỏ chai nhựa chất lượng, đều, đẹp, công suất cao. Nhưng trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại máy. Xen lẫn những loại máy thổi chai chính hãng, chất lượng thì cũng có vô số những loại máy thổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng. Vậy làm cách nào để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc máy sản xuất vỏ chai nhựa chất lượng? Bí quyết mua máy thổi chai nhựa tự động chính hãng là gì? Hãy cùng Việt An đi tìm hiểu xem đó là những bí quyết nào qua nội dung ngay dưới đây nhé!

Thế nào là máy thổi chai pet?

Máy thổi chai pet hay còn gọi là máy sản xuất chai nhựa. Đây là dòng máy được thiết kế tinh tế, hiện đại. Ứng dụng công nghệ sản xuất chai nhựa hiện đại của Italy. Máy được thiết kế với khả năng vận hành tự động, hoặc bán tự động. Công suất hoạt động lớn. Máy có thể thay thế nhiều nhân công lao động. Đây được xem là thiết bị không thể thiếu trong ngành sản xuất chai nhựa hiện đại ngày nay. Máy được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành sản xuất sản phẩm đóng chai. Với công nghệ đùn, thổi khí để làm tạo ra hình dáng mới cho chai theo hình dạng khuôn đã định sẵn. 

Khác với các dòng máy thổi chai nhựa bán tự động ra đời trước đó với công suất hạn chế, và cần nhân công lao động tham gia vào tất cả các khâu để sản xuất vỏ chai. Thì dòng máy thổi, sản xuất chai nhựa tự động lại được thiết kế với khả năng cấp phôi tự động hoàn toàn, phôi được đưa từ trên xuống có đầu gắp chuyển tiếp tự động, công đoạn gia nhiệt phôi tự động với lượng nhiệt ổn định. Quá trình thổi khí vào phôi chai để tạo vỏ chai thành phẩm căng mịn, đẹp, đều ổn định. Tự động lấy chai thành phẩm ra khỏi khuôn….Điều này đã giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân công lao động.

Cấu tạo máy thổi chai pet

Máy thổi chai nhựa pet được tạo thành từ rất nhiều linh kiện, thiết bị trong đó có thể chia thành:

Hệ thống động cơ chính và máy gia nhiệt.

Khâu thổi chai gồm 2 giai đoạn chính: Gia nhiệt nóng làm mềm phôi và thổi chai trong khuôn

Phôi chai sẽ được chạy qua hệ thống máy gia nhiệt đặc biệt để trở nên mềm dẻo hơn chuẩn bị cho công đoạn thổi.

Phôi Pet sau khi được làm nóng sẽ được chuyển sang máy gia nhiệt và găn vào kẹp của khuôn. Khuôn được đóng kín. Lúc này khí nén được bơm vào làm tăng áp lực trong lòng khuôn, phôi chai sẽ được thổi định hình theo đúng hình dạng của khuôn.

Áp suất thổi được tính toán kỹ lưỡng, sau khi thổi sẽ có giai đoạn giữ áp. Mục đích của giai đoạn này là để phôi chai được định hình hoàn toàn và được làm nguội (với máy làm mát bằng nước). Không như hệ thống nén khí Piston thông thường, khí nén sử dụng để thổi chai được tạo ra nhờ hệ thống nén khí đặc biệt trục vít và được sấy khô nhằm loại bỏ mùi lạ, vi trùng trong không khí.

Kết thúc là quá trình nhả áp, khuôn sẽ được tách ra, sản phẩm tự rơi xuống và đẩy ra bên ngoài.

Sản phẩm sẽ được kiểm tra, đóng bao và lưu kho. Chuyển qua khâu chiết rót nước uống đóng chai.

Những thiết bị phụ trợ của máy thổi chai – tạo ra những chai pet chất lượng

Máy nén khi áp cao: Có nhiệm vụ tạo ra dòng khí áp cao, cung cấp khí áp cao để thổi ra những chiếc vỏ chai cực kì đẹp.

Bình khí cho máy nén khí áp cao: Có tác dụng để cân bằng khí, giúp lượng khí thổi từ máy nén khí áp cao sang máy thổi được đều. Như vậy vỏ chai thành phẩm sẽ không bị lỗi. 

Phin lọc khí: Được lắp sau chai chứa khí có tác dụng lọc khí và làm sạch không khí trước khi khí được đưa vào máy làm khô không khí.

Máy làm khô không khí: Trong hệ thống máy thổi vỏ chai thì máy làm khô không khí có tác dụng làm khô không khí trước khi đưa vào thổi chai. Như thế sẽ làm hạn chế lỗi của sản phẩm vỏ chai được thổi ra.

Tháp giải nhiệt: ở trong hệ thống máy thổi chai thì tháp giải nhiệt có tác dụng làm mát khuôn chai và chai thành phẩm sau khi thổi. Vì nếu không có tháp giải nhiệt thì sau khi thổi, chai sẽ nóng và bị dính vào khuôn.

Khuôn: Quý khách hàng đặt thêm khuôn để phù hợp với những chiếc chai của quý khách muốn tạo ra. Khuôn quý khách có thể đặt ở bên ngoài cung cấp. Không nhất thiết là phải mua của Việt An.

Bí quyết mua máy thổi chai pet

Sự khác biệt giữa sản phẩm chính hãng và sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ chính là ở chất lượng của sản phẩm. Ở giá thành của sản phẩm. Ở chế độ bảo hành, bảo trì sản phẩm. Chi phí đầu tư mua máy thổi chai nhựa tự động không phải là con số nhỏ, vì vậy, hãy lựa chọn sử dụng sản phẩm chất lượng, chính hãng với khả năng vận hành ổn định, công suất cao trong thời gian dài thay vì sử dụng các sản phẩm kém chất lượng, vận hành không ổn định hay gặp sự cố.

1. Chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng

Trên thị trường các dòng máy thổi chai có rất nhiều mẫu mã và đa dạng về công suất, bạn cần xác định xem nhu cầu chai nhựa bạn cần sản xuất bao nhiêu trên 1 ngày một số công suất thường được các cơ sở lựa chọn như: 1000 chai/h, 2000 chai/h… đến 25000chai/h.

2. Giá máy thổi chai

Chi phí đầu tư mua thiết bị máy móc luôn là vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, giá máy sản xuất chai nhựa bán tự động cũng là vấn đề mà các bạn cần phải quan tâm. Tùy thuộc vào công suất, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ, công nghệ... mà có mức giá khác nhau.

Trước khi mua hàng, các bạn cần khảo sát kỹ, vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trà trộn tràn lan. Để không bị “ mất tiền oan” khi mua máy thổi, bạn đừng quá để ý về mức giá của sản phẩm mà quên đi yếu tố quan trọng là chất lượng sản phẩm. Hãy cân nhắc kỹ để vừa mua được máy sản xuất vỏ chai nhựa bán tự động phù hợp với doanh nghiệp, vừa có chất lượng tốt lại có mức giá hợp lý.

Khi xác định được nhu cầu của doanh nghiệp bạn cũng cần tìm hiểu xem mức giá mà đơn vị sản xuất đưa ra có hợp l‎ý không? Cần có sự so sánh chọn lọc để đưa ra sự lựa chọn thích hợp. Bạn cũng không nên lựa chọn nơi có mức giá quá thấp bởi mức giá thấp quá máy sẽ không đáp ứng được chất lượng cũng như tính năng sẽ không được đầy đủ.

3. Chọn đơn vị cung cấp máy thổi chai nhựa uy tín

Chất lượng, giá thành, dịch vụ bảo hành, bảo trì ... sẽ là những yếu tố góp phần tạo nên uy tín của nhà sản xuất, nhà cung cấp. Vì vậy, trước khi quyết định mua máy thổi ở đơn vị nào, thì bạn có thể tham khảo ý kiến nhận xét của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của đơn vị đó. Tuy nhiên, hiện nay hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, đưa những thông tin sai lệch về đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Nên bạn cần phải tham khảo ý kiến nhận xét của khách hàng ở nhiều nơi, và cần thiết nên đến trực tiếp trải nghiệm để đảm bảo độ chính xác của thông tin nhé!

Việt An hiện đang là nhà cung cấp, lắp đặt các loại máy thổi uy tín tại Việt Nam và các nước ASEAN. Với kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối trực tiếp và lắp đặt tận nơi các loại máy móc cho ngành sản xuất nhựa, và các ngành nghề khác, Việt An cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng, độ bền cao với mức giá hợp lý nhất.

Công ty cổ phần TMTH Việt An đang là thương hiệu uy tín với bề dày kinh nghiệm gần 20 năm xây dựng và phát triển, đã triển khai và lắp đặt hàng trăm nghìn sản phẩm máy thổi cho các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước. Đến với Việt An, quý khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình được một chiếc máy sản xuất vỏ chai nhựa pet phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các sản phẩm máy thổi của Việt An cung cấp, lắp đặt luôn cam kết chính hãng, chất lượng, cam kết giá.

Việt An luôn có chính sách cam kết về chất lượng sản phẩm. Luôn đảm bảo hàng chính hãng. Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.  Bên cạnh đó, Việt An còn có rất nhiều các chính sách để chăm sóc khách hàng một cách hoàn hảo như:

  • Tư vấn tận nơi hoàn toàn miễn phí.
  • Miễn phí vận chuyển lắp đặt
  • Hỗ trợ thiết kế mặt bằng lắp đặt sản phẩm chuyên nghiệp miễn phí
  • Hỗ trợ thiết kế mẫu mã chai đẹp mắt, tinh tế
  • Hỗ trợ giới thiệu đơn vị cung cấp phôi chai với giá siêu rẻ cho khách hàng nếu cần
  • Bảo hành sản phẩm 1 năm trên toàn quốc.
  • Bảo trì dài hạn
  • Thủ tục bảo hành đơn giản chỉ với 1 cú điện thoại tới số 1900 6013

Hy vọng rằng các bạn sẽ luôn lựa chọn được sản phẩm máy thổi chai pet ưng ý, chất lượng với mức giá hợp lý. Nếu muốn được tư vấn thêm về các loại sản phẩm máy thổi chai khác, hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141- 0943 414141. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!