Máy làm đá viên 5 tấn/24h đã và đang được rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh nước đá viên lựa chọn sử dụng. Đây là loại máy có khả năng làm đá viên công nghiệp với công suất thiết kế 5 tấn đá/24h. Công suất này phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, sản xuất kinh doanh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đá công nghiệp có công suất 5 tấn, vậy làm cách nào để có thể lựa chọn được một sản phẩm ưng ý. Trong bài viết hôm nay, Việt An sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chọn mua máy làm đá viên 5 tấn/24h, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Có những loại máy làm đá viên 5 tấn/24h nào trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đá có công suất 5 tấn như:

1. Đặc điểm máy

Dòng máy đá cũ được các cơ sở sản xuất kinh doanh nước đá dùng một thời gian rồi bán lại khi họ thay đổi công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất. Là loại máy đã qua sử dụng nên giá bán lại cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với máy mới. Hơn nữa, khi mua trực tiếp qua các cơ sở sản xuất nước đá thì ưu điểm là giá mềm và không bị thổi giá khi qua các đơn vị mua bán máy đá cũ, được kiểm nghiệm đánh giá chất lượng máy chạy thực tế, biết được thời gian sử dụng chính xác của máy là bao lâu. Tuy nhiên hạn chế là sẽ khó đảm bảo được công suất và máy không được bảo hành, bảo trì. Khi máy gặp sự cố thì phải thuê thợ ở bên ngoài và chi phí sẽ khá cao, đồ thay thế cũng sẽ không đảm bảo chất lượng cũng như mức giá.

Dòng máy đá 5 tấn cũ được các cơ sở sửa chữa máy đá mua lại của người dân và tiến hành đồ lại, tân trang, làm mới để bán cho khách hàng. Lợi thế là nó sẽ nhìn đẹp hơn do được tân trang lại. Khi mua của các cơ sở sửa chữa thì khách hàng sẽ được bảo hành máy từ 3 đến 6 tháng. Hạn chế: Giá máy sẽ cao hơn so với mua trực tiếp của người bán nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với mua máy mới. Là dòng máy cũ, đã qua sử dụng được tân trang lại nên sẽ khó tránh được những sự cố phát sinh, việc hỏng hóc các linh kiện và cần phải thay thế là điều tất yếu xảy ra.

Dòng máy đá 5 tấn mới nhưng có sử dụng một số linh kiện cũ, loại máy này thường được các đơn vị sản xuất máy làm đá cung cấp ra thị trường. Các linh kiện cũ được sử dụng trong máy như máy nén, bình ngưng, tháp giải nhiệt, motor, bơm) còn lại các linh kiện khác đều là mới chưa qua sử dụng. Về chất lượng đánh giá thì loại máy này hơn hẳn so với dòng máy làm đá cũ đã qua sử dụng một thời gian. Hạn chế là giá sẽ chênh cao hơn so với dòng máy cũ nhưng vẫn rẻ hơn dòng máy mới 100%. Nhưng đổi lại, loại máy này sẽ được các cơ sở sản xuất máy đá bảo hành, bảo trì trong thời gian dài từ 12 tháng đến 24 tháng. Độ ổn định của loại máy này cũng cao hơn so với dòng máy cũ nhưng vẫn không tránh khỏi những rủi ro. Vì chúng có sử dụng 1 số linh kiện cũ nên khả năng hoạt động của những linh kiện này cũng hạn chế hơn so với dòng máy mới. Đặc biệt là máy nén và bình ngưng, những thiết bị này đã qua sử dụng và được tân trang lại nên sẽ không đảm bảo chất lượng như máy mới. Vì vậy, có thể gặp sự cố khi vận hành.

Tiếp theo là dòng máy làm đá viên 5 tấn mới hoàn toàn, sử dụng 100% linh kiện, thiết bị chất lượng chưa từng qua sử dụng. Điểm vượt trội của nó là ở công nghệ làm đá mới cập nhật, tiếp nữa là ở khả năng hoạt động bền bỉ, ổn định, có thể vận hành liên tục mà không lo gặp sự cố. Công suất làm đá đảm bảo đúng và vượt công suất thiết kế. Hiện nay, loại máy đá viên 5 tấn mới 100% này được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi đối với công việc kinh doanh, thì một trong những điều quyết định đến thành công của doanh nghiệp chính là thiết bị họ sở hữu. Với cơ sở sản xuất nước đá thì chất lượng máy làm đá sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả hoạt động của cơ sở. Tuy nhiên, máy mới 100% thì chắc chắn sẽ có giá cao hơn so với các dòng máy cũ hoàn toàn hoặc sử dụng 1 số linh kiện cũ. Nhưng nếu tính toán chi li, thì khi đầu tư lắp đặt máy đá mới hoàn toàn bạn sẽ mất chi phí đầu tư ban đầu cao nhưng bạn sẽ không phải tốn kém các khoản chi phí sửa chữa trong vài năm đầu sử dụng. Hiệu quả mà dòng máy mới hoàn toàn mang lại chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với máy cũ. Nói chung, tâm lý ai cũng thích đồ mới, tuy nhiên điều kiện có cho phép chúng ta dùng máy mới hay không mà thôi đúng không nào!

2. Kích thước đá viên

Với dòng máy làm đá công nghiệp như chiếc máy đá công suất 5 tấn thì mỗi một chiếc máy chỉ có thể làm ra được một loại đá có kích thước nhất định.
Kích thước đá viên thường được sử dụng phổ biến hiện nay là:
Đá cà phê chuyên dùng để cung cấp cho các quán cà phê, có kích thước 18x30/ 23x30
Đá đa năng có thể dùng để uống cà phê, uống bia, uống trà đá, bảo quản thực phẩm.... , có kích thước 34x40/ 38x45
Đá bia chuyên dùng để uống bia, có kích thước 44x80/ 48x80
Thói quen sử dụng đá viên của mỗi vùng miền thì lại khác nhau. Như ở miền bắc thì thường sử dụng đá đa năng nên các cơ sở sản xuất nước đá thường đầu tư lắp đặt máy đá 5 tấn đá đa năng. Còn ở miền Nam lại thường sử dụng loại máy đá 5 tấn đá cà phê và máy đá 5 tấn đá bia.

Kinh nghiệm chọn mua mua máy làm đá viên 5 tấn/24h

Cho dù là bạn quyết định mua máy cũ hay máy mới thì cũng cần lựa chọn kỹ càng, cũng nên tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy đá trước khi đưa ra quyết định đầu tư loại máy nào nhé!

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng

Bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để từ đó có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc máy sản xuất đá viên 5 tấn phù hợp. Nếu bạn cần mua máy cũ để tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn mua máy cũ hoàn toàn hoặc máy có sử dụng 1 số linh kiện cũ. Nếu bạn muốn là người đầu tiên sở hữu và sử dụng máy thì nên mua dòng máy đá mới hoàn toàn. Nếu bạn có nhu cầu sản xuất ra loại đá chuyên cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn thì có thể mua máy đá đa năng hoặc máy làm đá bia. Nếu bạn muốn sản xuất đá để cung cấp cho các quán cà phê thì có thể mua máy làm đá cà phê...

Căn cứ vào khả năng tài chính

Khi chọn lựa mua máy làm đá viên 5 tấn một ngày thì điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là khả năng tài chính của mình. Căn cứ vào tiềm lực tài chính của bản thân mà bạn có thể đưa ra quyết định mình nên mua máy cũ hay máy mới hoàn toàn. Không nên gây áp lực quá lớn cho mình khi khả năng tài chính hạn hẹp mà vẫn cố đầu tư máy mới 100%.
Hiệu suất hoạt động của máy
Dòng máy đá viên 5 tấn mới hoàn toàn chắc chắn sẽ có hiệu suất hoạt động vượt trội, độ ổn định khi vận hành liên tục trong thời gian dài so với những loại máy làm đá cũ đã qua sử dụng hay những chiếc máy đá mới nhưng có sử dụng một số linh kiện thiết bị cũ. Nếu bạn không muốn phải mất chi phí sửa chữa, không muốn dừng hoạt động thì nên đầu tư mua máy mới 100% thay vì mua những chiếc máy cũ đã qua sử dụng.

Đơn vị cung cấp máy

Khi bạn mua máy cũ trực tiếp từ tay của người sử dụng thì cũng nên mua những chiếc máy được sử dụng trong thời gian ngắn, không nên mua những chiếc máy quá cũ vì lúc này máy sẽ thường xuyên gặp sự cố, rất tốn kém chi phí sửa chữa.
Khi bạn mua máy tại các đơn vị sản xuất máy đá thì bạn cần lựa chọn mua máy ở các đơn vị uy tín, có lịch sử hình thành và phát triển lâu năm, có năng lực, có nhà máy sản xuất lớn và có tiêu chuẩn sản xuất rõ ràng. Không nên mua máy ở các đơn vị không có uy tín, không đủ năng lực vì khi có sự cố phát sinh xảy ra rất có thể họ sẽ không hỗ trợ bạn được.

Chính sách bảo hành, bảo trì máy

Các loại máy công nghiệp có thời gian sử dụng rất dài. Vì vậy mà bạn cũng nên xem xét kỹ thông tin về chính sách bảo hành, bảo trì máy. Chỉ có các đơn vị có uy tín, có đủ năng lực thì mới có chính sách bảo hành, bảo trì rõ ràng, chuyên nghiệp với thời gian dài. Các đơn vị có năng lực, có uy tín thương hiệu sẽ có hệ thống bảo hành, bảo trì rộng khắp cùng đội ngũ nhân lực dồi dào, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Đã có rất nhiều khách hàng gặp phải trường hợp bị “đem con bỏ chợ” khi mua máy làm đá viên ở các đơn vị kém uy tín.

Hiện nay, trên thị trường các đơn vị sản xuất máy làm đá công nghiệp tại Việt Nam thì đơn vị được đánh giá là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này phải kể đến là công ty cổ phần TMTH Việt An, hiện Việt An có nhà máy sản xuất máy đá rộng hơn 15.000m2 đặt: tại Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam, cùng hệ thống các địa điểm cung cấp máy tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột cụ thể:

Địa chỉ Hà Nội: Số 06, nhà N10, TTQĐ Học viện CTQS, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48
Địa chỉ HCM: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0943 41 41 41
Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 368 4141
Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột.
Điện thoại: 0262 399 99 36
Nhà máy sản xuất: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại: (024) 36364 999 - Fax: (0243) 758 9222

Nếu bạn ở gần các địa chỉ này có thể đến trực tiếp để được tự mình trải nghiệm về các loại máy đá hiện đại, công nghệ làm đá Hoa Kỳ với tiêu chuẩn sản xuất máy chuẩn quốc tế ISO 9001:2015. Nếu bạn muốn được tư vấn trực tiếp thì có thể gọi tới số hotline: 0949 414141- 0943 414141 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Việt An có đội ngũ nhân viên đông đảo cùng tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6013 luôn mở 24/24 để hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi khi khách hàng cần.

Để xem thông tin về Việt An cũng như các sản phẩm do Việt An cung cấp, bạn vui lòng try cập: www.vietan.vn- www.tapdoanvietan.com