Hiện nay, ngành sản xuất nước muối sinh lý đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân. Nhiều người muốn đầu tư mở cơ sở sản xuất nước muối sinh lý nhưng chưa biết phải chuẩn bị nguồn tài chính như thế nào. Trước những băn khoăn ấy, Việt An hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan đến các khoản chi phí có thể phát sinh trong quá trình mở xưởng sản xuất nước muối sinh lý. Sau khi tham khảo hết nội dung này, chắc chắn các bạn sẽ trả lời được câu hỏi mở cơ sở sản xuất nước muối sinh lý cần bao nhiêu vốn? Nào, bây giờ hãy cùng Việt An đi tìm hiểu vấn đề này luôn nhé!

1. Sản xuất nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý được sử dụng khá phổ biến trong y tế cũng như đời sống hàng ngày. Loại nước này được dùng để vệ sinh, súc miệng, rửa mắt, nhỏ mũi, rửa vết thương, làm đẹp.
Nước muối sinh lý có tên hóa học là: Natri Clorid 0,9%. Thành phần chính là:
Nước tinh khiết
Muối Natri Clorid
Khi sản xuất nước muối sinh lý phải đảm bảo vệ sinh, vô trùng, vô khuẩn.
Hiện nay, lĩnh vực sản xuất nước muối sinh lý đang có sự phát triển mạnh mẽ, rất nhiều người đã và đang lựa chọn đầu tư vào ngành này. Vậy còn bạn thì sao? Bạn có muốn tham gia vào lĩnh vực này không?

1.1. Tác dụng của nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý được bào chế thành 2 dạng với mục đích sử dụng khác nhau, đó là dùng trong và dùng ngoài:
Dùng ngoài: Nước muối sinh lý là dung dịch NaCl 0,9% được dùng làm thuốc nhỏ mắt, thuốc nhỏ mũi, thuốc nhỏ tai, súc miệng và rửa vết thương, giúp làm sạch, loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm.
Dùng trong: Nước muối sinh lý là dung dịch NaCl 0,9% được dùng làm dịch truyền vào cơ thể để điều trị tình trạng mất nước do một số bệnh lý gây ra như đái tháo đường, viêm dạ dày.
Quy trình sản xuất nước muối sinh lý dùng trong đòi hỏi yêu cầu về độ vô trùng cao hơn nhiều so với sản xuất loại nước muối sinh lỳ dùng ngoài.

2. Mở cơ sở sản xuất nước muối sinh lý cần phải làm gì?

Nếu bạn muốn tham gia sản xuất kinh doanh nước muối sinh lý, thì đây sẽ là những việc bạn cần phải quan tâm đến

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Khi muốn tham gia vào bất cứ một lĩnh vực sản xuất kinh doanh nào thì chúng ta cũng đều phải tìm hiểu về nó, phải nghiên cứu kỹ thị trường. Với sản xuất kinh doanh nước muối sinh lý thì chúng ta cần phải xem thị trường sản xuất, thị trường tiêu thụ. Về thị trường sản xuất thì phải tìm hiểu xem có nhiều đối thủ cạnh tranh không. Tình hình hoạt động của đối thủ như thế nào? Về thị trường tiêu thụ, cần phải nghiên cứu xem nhu cầu của khách hàng bạn hướng đến như thế nào? khả năng cạnh tranh của bạn ra sao.
Việc nghiên cứu thị trường là vô cùng cần thiết. Đừng bỏ qua nó nhé!

Bước 2: Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh

Làm gì cũng cần phải có kế hoạch, và sản xuất kinh doanh nước muối sinh lý cũng vậy. Sau thời gian nghiên cứu kỹ thị trường thì bạn nên tiến hành lập một kế hoạch sản xuất kinh doanh cụ thể. Trong bản kế hoạch ấy, bạn cần liệt kê chi tiết những việc mình cần phải làm như quá trình hoạt động, dự trù tài chính, chiến lược tiếp thị sản phẩm, chiến lược phát triển, nhân sự tham gia, kế hoạch sản xuất.... Kế hoạch sẽ được điều chỉnh và thay đổi theo tình hình thực tế khi bạn triển khai. Tuy nhiên, bạn nên lập kế hoạch để tránh bỏ sót cũng như bị cuống khi triển khai công việc

Bước 3: Chọn mặt bằng mở cơ sở sản xuất kinh doanh

Khi bạn xác định đầu tư mở cơ sở sản xuất kinh doanh nước muối sinh lý thì bạn nên chọn lựa vị trí mở xưởng cho phù hợp. Nếu như không có sẵn thì cần phải thuê địa điểm và phải lưu ý về diện tích cũng như vị trí. Tránh thuê những địa điểm không tiện giao thông, nằm ở những khu vực nhạy cảm. Cần lựa chọn các địa điểm có cơ sở hạ tầng, điện, nước ổn định. Giao thông đi lại thuận tiện, gần khu dân cư.

Bước 4: Đăng ký kinh doanh, Xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý

Cũng giống như các ngành nghề khác, khi bạn muốn mở xưởng sản xuất nước muối sinh lý thì bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh . Nếu bạn hoạt động với mô hình nhỏ lẻ, thì đăng ký kinh doanh hộ cá thể. Còn nếu hoạt động quy mô thì cần đăng ký Thành lập công ty sản xuất trang thiết bị y tế tại Sở Kế hoạch và đầu tư nơi bạn đặt trụ sở kinh doanh. Bạn có thể tự mình làm hồ sơ đăng ký kinh doanh hoặc có thể thuê đơn vị ngoài để đăng ký thành lập doanh nghiệp giúp bạn. Thời gian đăng ký kinh doanh khoảng 10-15 ngày. Chi phí mất khoảng dưới 2 triệu đồng.
Việc xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý là việc làm cần thiết và cần thực hiện. Do nước muối sinh lý được sử dụng trong y tế. Theo quy định của pháp luật thì khi muốn đưa sản phẩm nước muối sinh lý dùng trong y tế thì các cơ sở sản xuất phải xin giấy phép sản xuất nước muối sinh lý .
Nếu không có giấy này mà bạn vẫn tiến hành sản xuất thì Theo quy định tại khoản 4 Điều 55 Nghị định 176/2013/NĐ-CP thì đối với hành vi sản xuất trang thiết bị y tế mà không thực hiện thủ tục giấy phép sản xuất trang thiết bị y tế thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính với mức xử phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng căn cứ vào từng hành vi phạm;
“4. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Sản xuất trang thiết bị y tế không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật;
b) Sản xuất trang thiết bị y tế không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc giấy chứng nhận lưu hành tự do để lưu hành trên thị trường hoặc xuất khẩu;
c) Sản xuất trang thiết bị y tế không tiến hành thử nghiệm lâm sàng hoặc tiến hành thử nghiệm lâm sàng không đúng đối với sản phẩm phải thử nghiệm lâm sàng theo quy định của pháp luật.”
- Ngoài hình thức xử lý vi phạm bằng hình thức phạt tiền thì cơ sở không thực hiện thủ tục xin giấy phép đủ điều kiện sản xuất nước muối sinh lý dùng trong y tế sẽ còn phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy hoặc tái chế trang thiết bị y tế đối với hành vi.

Bước 5: Tìm mua trang thiết bị phục vụ sản xuất nước muối sinh lý

Để sản xuất nước muối sinh lý thì chúng ta cần đầu tư các thiết bị như: Hệ thống lọc nước tinh khiết, các bồn chứa nước, bồn trộn, các thiết bị đong đếm, máy chiết rót nước muối sinh lý, máy dán nhãn, vỏ chai nhựa, máy in hạn sử dụng....
Khi lựa chọn mua thiết bị phục vụ sản xuất các bạn lưu ý, nên chọn mua các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, có tiêu chuẩn sản xuất rõ ràng. Không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bước 6: Thiết kế tem nhãn, mẫu mã sản phẩm, logo

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn. Vậy làm cách nào để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn để lựa chọn sử dụng? Để làm được điều đó thì bạn cần tiến hành thiết kế tem nhãn sản phẩm ấn tượng, độc đáo, có nét riêng để khách hàng dễ dàng nhận ra.

Bước 7: Mua vỏ chai nhựa

Để đựng nước muối sinh lý thì thường chúng ta sẽ sử dụng loại chai nhựa, để mua vỏ chai này bạn có thể tìm kiếm mua tại các đơn vị cung cấp vỏ nhựa. Nên mua các loại vỏ nhựa nguyên sinh thay vì mua các loại vỏ nhựa tái chế không đảm bảo chất lượng.

Bước 8: Chuẩn bị nhân sự

Tùy thuộc vào quy mô hoạt động của cơ sở sản xuất mà bạn định mở. Nếu quy mô nhỏ, ít sử dụng máy móc tự động thì cần tới nhiều nhân công. Chưa kể, một doanh nghiệp thì sẽ cần tới các vị trí như quản lý, nhân viên sản xuất, nhân viên phát triển thị trường, nhân viên giao hàng.... Có thể giai đoạn đầu thì một người có thể đảm nhiệm nhiều vị trí để giảm bớt chi phí. Tuy nhiên, cũng phải chuẩn bị số lượng nhân sự tham gia nhất định để đảm bảo hoạt động và phát triển thị trường.

3. Mở cơ sở sản xuất nước muối sinh lý cần bao nhiêu vốn?

Làm gì cũng phải có vốn. Với sản xuất nước muối sinh lý cũng vậy. Chúng ta muốn tham gia vào lĩnh vực này thì chúng ta phải chuẩn bị một nguồn vốn nhất định để trang trải cho các khoản như:

Chi phí nghiên cứu thị trường và xây dựng kế hoạch kinh doanh

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành nghề dịch vụ. Việc nghiên cứu thị trường đã trở nên chuyên nghiệp và có rất nhiều đơn vị mở dịch vụ nghiên cứu thị trường để cung cấp số liệu cần thiết cho ai có nhu cầu. Nên nếu bạn không muốn mất thời gian và công sức đi vào việc nghiên cứu thị trường thì có thể sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên chi phí trả cho dịch vụ này cũng khoảng vài triệu đồng.
Nếu bạn không muốn mất tiền thuê các đơn vị khác thì bạn có thể tự mình tiến hành nghiên cứu. Khi tự nghiên cứu thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về ngành, về thị trường, về đối thủ, từ đó sẽ có những định hướng, giải pháp phát triển kinh doanh hợp lý hơn.

Chi phí đăng ký kinh doanh

Hồ sơ làm đăng ký kinh doanh rất đơn giản, các bạn có thể tiến hành theo mẫu và tự mình đi đăng ký kinh doanh. Chi phí chỉ mất vài trăm nghìn đồng.
Ngoài ra, bạn có thể bỏ tiền ra thuê đơn vị chuyên nghiệp đăng ký kinh doanh giúp với mức chi phí khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng. Khi thuê đơn vị ngoài thì bạn sẽ không cần phải làm gì, chỉ cần cung cấp các thông tin cần thiết và chờ nhận giấy đăng ký kinh doanh. Những việc còn lại có đơn vị khác lo.

Chi phí xin giấy phép sản xuất

Chi phí xin cấp phép đủ điều kiện sản xuất nước muối sinh lý cũng không nhiều, chỉ hết vài triệu đồng. Tuy nhiên, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện về người phụ trách chuyên môn, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị và quản lý chất lượng, trong giấy phép đăng ký kinh doanh phải có mã ngành phù hợp.

Chi phí thuê mặt bằng

Khi mở xưởng sản xuất mà bạn không có sẵn mặt bằng, cần phải thuê mặt bằng sản xuất thì chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào vị trí của mặt bằng ấy, dịch tích mặt bằng. Nên thuê mặt bằng có diện tích phù hợp, không nên thuê mặt bằng có diện tích quá nhỏ không đảm bảo sản xuất. Chi phí thuê mặt bằng cũng tầm khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu mỗi tháng.

Chi phí thiết bị máy móc

Các thiết bị cần thiết như hệ thống lọc nước tinh khiết, hệ thống bồn chứa, máy chiết rót chai và các loại máy móc khác.
Tùy thuộc vào công suất cũng như chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của thiết bị mà có mức giá khác nhau.
Thông thường, các hệ thống lọc nước tinh khiết cũng có chi phí khoảng từ vài chục triệu đến vài trăm triệu.
Các loại máy chiết rót tự động thì cũng có giá từ vài trăm triệu đồng trở lên. Còn các loại máy bán tự động thì chỉ có giá vài chục triệu đồng.

Chi phí vỏ chai cũng mất khoảng vài triệu đồng

Chi phí điện sản xuất hàng tháng

Điện năng tiêu thụ hàng tháng của các cơ sở sản xuất phụ thuộc vào mức độ hoạt động sản xuất của cơ sở đó. Tuy nhiên, cũng phải chuẩn bị khoảng vài triệu đồng tiện điện tiêu thụ mỗi tháng.

Chi phí Tem nhãn

Chi phí thuê thiết kế, in ấn tem nhãn tùy thuộc vào số lượng, chất liệu bạn cần in. Chi phí thiết kế, in ấn cũng khoảng vài triệu đồng
Chi phí vận chuyển phân phối sản phẩm
Để giao nước muối sinh lý tới các cửa hàng thuốc, các đại lý tiêu thụ thì bạn cũng cần chuẩn bị phương tiện nhất định như xe máy, xe ba gác, xe tải. Khoản chi phí cũng mất khoảng vài chục triệu đến vài trăm triệu

Chi phí Quảng bá thương hiệu

Muốn sản phẩm của bạn có thể đến được với khách hàng thì cần phải tiến hành quảng bá sản phẩm theo các hình thức khác nhau, như tiếp thị truyền thống đến tận nơi chào hàng, ký gửi hàng, phát tờ rơi, hay tiếp thị online, quảng cáo trên facebook, google, báo đài....

Chi phí Nhân sự

Khi đầu tư mở cơ sở sản xuất nước muối, thì thường sẽ cần phải thuê nhân viên. Tùy thuộc vào quy mô hoạt động cũng như số lượng nhân viên cần mà khoản chi phí lương cho nhân viên sẽ thay đổi. Nhưng mức lương cơ bản hàng tháng cho 1 người cũng gia động từ 5 đến 10 triệu đồng.
Như vậy là Việt An đã vừa cùng bạn đi tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mở cơ sở sản xuất nước muối sinh lý cũng như khoản chi phí mà chúng ta cần phải bỏ ra khi tham gia vào lĩnh vực đầu tư này. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn.
Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về ngành sản xuất đặc biệt này, hãy liên hệ với chúng tôi

Thông tin liên hệ tư vấn
Hotline: 0949 41 41 41- 0943 41 41 41
Fanpage Việt An Group: https://www.facebook.com/vietan.vn
Website: https://vietan.vn – https://tapdoanvietan.com
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCsNlJaPDkv4MenEtffM3VkQ/

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần (Từ 7h00 - 17h00)
Hỗ trợ tư vấn trực tiếp tại nhà