Với nhu cầu sử dụng nước đóng bình ngày càng lớn, việc đầu tư hệ xây dựng xưởng sản xuất nước tinh khiết đóng bình đóng chai để kinh doanh là hợp lý. Nhưng để lựa chọn một hệ thống phù hợp với từng nguồn nước rất cần thiết, Nhu cầu thị trường tăng đồng nghĩa cạnh tranh càng lớn. 

Dây chuyền sản xuất nước nước đóng bình 1500 lít/h Việt An lắp đặt cho khách hàng tại Hà Nam với khả năng biến nước giếng, nước ngầm, nước ao hồ sông suối không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh thành nước tinh khiết để phục vụ nhu cầu giải khát của con người. Đây cũng chính là dây chuyền lọc nước được nhận được nhiều sự quan tâm của các đơn vị sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình hiện nay. Bởi nhu cầu sử dụng nước sạch đảm bảo vệ sinh của con người là vô hạn, ai cũng muốn bảo vệ sức khỏe của mình trước những mềm bệnh có thể đến bất cứ lúc nào khi mà họ phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Nhu cầu sử dụng nhiều cũng là một thị trường bền vững và lâu dài cho các đơn vị sản xuất kinh doanh nước tinh khiết đóng chai, đóng bình trên khắp cả nước.

Dây chuyền sản xuất nước nước đóng bình 1500 lít/h Việt An lắp đặt cho khách hàng tại Hà Nam

Nhu cầu tư vấn lắp đặt dây chuyền sản xuất nước tinh khiết hiện nay 

Việt Nam trong những năm gần đây có sự phát triển công  nghiệp vượt bậc, tốc độ công nghiệp hóa tăng cao, cùng với đó cũng là sự bùng nổ dân số diễn ra với tốc độ chóng mặt. Nhưng cái giá cho sự phát triển ấy lại chính là tình trạng ô nhiễm ô nhiễm nguồn nước tăng cao. Tình trạng nước ở thành thị lẫn nông thôn bị nhiễm các chất độc hại, nhiễm sắt, nhiềm phèn... đang ngày càng đe dọa tới sức khỏe của nhiều người. 

Vô số những căn bệnh liên quan đến việc sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh trong một thời gian dài như các bệnh về da, về đường tiêu hóa, bệnh về thận..... và thậm chí là cả bệnh ung thư... Ai cũng lo lắng và tìm kiếm các biện pháp bảo vệ sức khỏe của mình.

Trước đây chúng ta thường sử dụng phương pháp đun sôi nước để nguội để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên với tình trạng nước ô nhiễm như hiện nay thì nước sôi cũng không thể đảm bảo hết sạch vi khuẩn, sắt, kẽm, asen... ra khỏi nước. 

Trong khi đó con người ngày càng bận rộn với bộn bề của cuộc sống, của công việc xã hội nên thời gian để dành cho bản thân, gia đình ít đi. Chính vì vậy mà nước đun sôi không còn được cho là giải pháp hữu hiệu để có nước đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng như trước nữa. Bên cạnh đó với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã tìm ra được những giải pháp xử lý nước, lọc nước hữu hiệu để có thể đáp ứng một nguồn nước hợp vệ sinh cho mọi người. Đó chính là các dây chuyền sản xuất, lọc nước ứng dụng công nghệ lọc nước RO. Rất nhiều người nhìn thấy tiềm năng của việc kinh doanh nước uống đóng bình, đóng chai tinh khiết nênđã tìm hiểu và muốn mở cơ sở sản xuất nước tinh khiết tuy nhiên lại chưa có nhiều thông tin về vấn đề này.

Nguyên lý hoạt động của dây chuyền sản xuất nước đóng bình 1500 lít/h

Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình là một hệ thống khép kín với 4 hệ thống chính bao gồm: hệ thống tiền xử lý nước, hệ thống lọc ro, hệ thống khử khuẩn bằng tia cực tím và hệ thống chiết rót. Cụ thể chúng vận hành qua 4 bước sau:

Hệ thống tiền xử lý

Đây là công đoạn đầu tiên trong dây chuyền máy lọc nước tinh khiết đóng bình. Tùy theo nguồn nước khai thác như nước nhiễm phèn, nhiễm vôi hay nước có mùi… mà nhà sản xuất sẽ sử dụng các vật liệu lọc khác nhau. Đây sẽ là công đoạn lọc thô, xử lý các cặn bẩn, tạp chất và một phần hóa chất độc hại. Quá trình này cũng sẽ làm mềm nước bằng các hạt nhựa cation để bảo vệ hệ thống lọc ro ở công đoạn tiếp theo.

Hệ thống lọc RO

Nước sau khi trải qua công đoạn tiền xử lý sẽ được bơm vào bồn chứa trung gian. Hệ thống bơm tự động sẽ đẩy nước vào màng lọc công nghiệp RO với kích thước 0.0001 micro. Ở công đoạn này, các virus, vi khuẩn độc hại hầu như đã được loại bỏ. Nếu muốn tiến hành kinh doanh, nước sau khi trải qua công đoạn này phải được Bộ y tế chứng nhận đạt tiêu chuẩn về nguồn nước cho ăn uống và sinh hoạt.

Hệ thống khử khuẩn và vi sinh

Đây là bước tiếp theo trong dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình. Hệ thống sẽ tự động tạo ra khí Ozone để tiệt trùng và diệt khuẩn cho nước.

Trong quá trình xử lý nước, khó tránh khỏi việc nước bị tái nhiễm khuẩn. Do vậy, công đoạn tiệt trùng chắc chắn không thể bỏ qua. Nó sẽ đảm bảo độ “sạch” của nước trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hệ thống chiết rót đóng bình

Công nghệ sử dụng trong chiết rót là cơ chế bán tự động. 

Sau khi hoàn thành công đoạn này, nước uống đóng bình đã đủ tiêu chuẩn để đến tay người dùng.

Quy trình lắp đặt dây chuyền sản xuất 1500l cho khách hàng của Việt An

Kí kết hợp đồng và vận chuyển

Sau khi khách hàng kí kết hợp đồng mua dây chuyền lọc nước tinh khiết 1500 lít/h, Việt An sẽ tiến hành cử kĩ thuật viên về tại địa chỉ của khách hàng tiến hành khảo sát mặt bằng. Thiết kế lắp đặt hệ thống cho khách hàng sao cho hợp lý và tối ưu chi phí.

Sau đó vận chuyển đển đúng địa chỉ đã kí kết trong hợp đồng với khách hàng. Tất nhiên là theo như chính sách hậu mãi khách hàng sẽ được miễn phí vận chuyển và lắp đặt. 

Khách hàng cần chuẩn bị:

- Chuẩn bị mặt bằng đặt dây chuyền lọc nước sạch: cần đảm bảo mặt bằng có độ cứng nhất định, vững chắc, sạch sẽ và khô thoáng.

- Chuẩn bị đường điện: đường điện sẵn sàng gần khu đặt máy, có đầy đủ công tắc và cầu dao. Lưu ý cần chọn đường dây chịu tải phù hợp.

- Chuẩn bị téc chứa nước: Thông thường cần có 3 téc chứa: Có thể dùng bể thay thế cho téc. Chuẩn bị sẵn phao điện chống tràn,...

Lưu ý: Téc cần có dung tích phù hợp, lớn khoảng gấp 3 lần công suất hệ thống để đảm bảo đủ nước cấp cho hệ thống hoạt động từ 1-2 giờ đồng hồ.

- Chuẩn bị đủ trang thiết bị phục vụ lắp đặt như: băng tan, đường ống ngoại tuyến dự phòng, khoan... để đỡ mất công đi lại.

Tiến hành lắp đặt

- Hệ thống được Việt An cung cấp đã được lắp ráp đồng bộ sẵn, việc còn lại của kĩ thuật viên là đấu đường nước cấp vào máy, đường nước thải và đường nước tinh khiết. Ngoài ra còn đấu đường cấp điện để máy hoạt động.

- Kiểm tra hệ thống: Trước khi chạy kĩ thuật viên của Việt An sẽ kiểm tra tổng quan hệ thống xem có gặp sự cố nào như rò rỉ, hở điện hay không. Đảm bảo hệ thống có thể vận hành ở cả 2 chế độ tự động và vận hành bằng tay. Khi đã kiểm tra xong, cho máy bắt đầu chạy.

Sục, xả hệ thống

Trước khi chính thức đưa hệ thống đi vào hoạt động cần sục xả hệ thống cho hết các bụi bẩn, tạp chất của các vật liệu lọc trong quá trình lưu giữ. Sục đén khi nước thải ra trong thì mới đảm bảo hệ thống có thể vận hành được. Thời gian sục xả của hệ thống thường mất khoảng 2-3 tiếng.

Sau khi quá trình lắp đặt đã được hoàn tất. Kĩ thuật viên của Việt An sẽ tiến hành bàn giao sản phẩm, hướng dẫn khách hàng vận hành một cách chi tiết. Quý khách cũng cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng kèm theo để có thể vận hành hệ thống một cách trơn tru.

Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An với gần 20 năm kinh nghiệm trong cung cấp, tư vấn lắp đặt các hệ thống dây chuyền sản xuất nước đóng chai, đóng bình giá tốt. Cung cấp hệ thống máy chiết rót, máy thổi chai và sản xuất máy làm đá viên công nghiệp tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Không ngừng hoàn thiện và phát triển, chúng tôi đã cung cấp ra thị trường hàng nghìn sản phẩm mỗi năm. 

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Tại sao nhiều người chọn làm giàu từ nước uống đóng chai, đóng bình? để có thêm kinh nghiệm khi tham gia vào công việc sản xuất kinh doanh nước uống tinh khiết hiện nay. Hotline tư vấn và báo giá: 0949 414141 - 0943 414141.