Việc lắp đặt dây chuyền sản xuất nước tinh khiết là rất cần thiết, và cấp bách để có nguồn nước tinh khiết, đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong chúng ta sử dụng. Môi trường đang ngày càng ô nhiễm do rất nhiều vấn đề gây nên, như do công nghiệp hóa quá nhanh mà không đi đôi với sử lý nước thải, khí thải, và các chất gây ô nhiễm. Do các ngành nông nghiệp thải ra như chăn nuôi, thuốc trừ sâu, do các ngành y tế cũng gây ra ô nhiễm rất lớn. Nguồn nước thì đang bi ô nhiễm, nếu không được sử lý mà cứ dùng nguồn nước này sẽ làm phát sinh bệnh tật, ung thư, vi rút, dịch bệnh và bệnh hiểm nghèo cho con người. Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe là hàng đầu, công ty cổ phần TMTH Việt An đã đi sâu và nghiên cứu, cùng với việc áp dụng khoa học kĩ thuật vào trong việc xử lý nước.

Mới đây khách hàng đến từ Đồng Nai đã lựa chọn dây chuyền sản xuất nước đóng bình 2000 lít/h VACA2000 của công ty cổ phần TMTH Việt An để cung cấp nguồn nước tinh khiết cho gia đình và cho một lượng lớn khách hàng, vừa là để kinh doanh nước đóng chai, đóng bình.

VACA2000 thuộc dòng dây chuyền lọc nước công nghiệp, với cột lọc composite van tự động có độ bền cao. Ứng dụng công nghệ lọc nước RO tiên tiến của Hoa Kỳ, đây được xem là một trong những dòng dây chuyền xử lý nước hiện đại hiện nay.

Lắp đặt dây chuyền lọc nước VACA2000 công nghiệp chi tiết tại Đồng Nai

Việc lắp đặt dây chuyền lọc nước đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công suất làm việc. Cũng như chất lượng và tuổi thọ của hệ thống trong quá trình sử dụng. Dưới đây là các bước chi tiết lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp tại Đồng Nai mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn

Khâu chuẩn bị trước lắp đặt

Để việc lắp đặt dây chuyền lọc RO công nghiệp VACA2000 được diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh chóng nhất. Bạn cần lưu ý và chuẩn bị một số yếu tố sau:

  • Chuẩn bị một mặt bằng lắp đặt máy bằng phẳng, tốt nhất là nên lắp máy trên nền xi măng, bê tông hoặc nền gạch vững chắc, sạch sẽ và khô thoáng.
  • Chuẩn bị đường dây điện gần khu vực lắp đặt máy lọc nước, lưu ý có đầy đủ công tắc, cầu dao điện cũng như lựa chọn loại dây chịu tải phù hợp.
  • Đối với máy lọc nước công nghiệp thì bạn cần phải chuẩn bị tới 2 téc chứa nước. Trong đó, có 1 téc chứa nước chưa lọc đầu vào và 1 téc nước đã lọc sạch đầu ra. Bạn lưu ý chọn téc nước có dung tích tương ứng với công suất của từng loại máy, tốt nhất là téc nước gấp 3 lần dung tích công suất máy.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các trang thiết bị và vật tư lắp đặt như máy khoan, máy hàn, cưa sắt, băng dính điện,…

Lưu ý: Vị trí lắp đặt hệ thống máy lọc nước là một vấn đề rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như tuổi thọ của hệ thống lọc. Theo các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực xử lý nước khuyến cáo:

  • Nên lắp đặt hệ thống lọc nước ở những nơi gần nguồn nước.
  • Nên lắp đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ
  • Cần tránh lắp đặt ở những nơi mất vệ sinh, tránh nơi ô nhiễm, nơi tập trung nhiều côn trùng

Khi đảm bảo được vị trí lắp đặt hợp lý sẽ giúp đảm bảo chất lượng nước thành phẩm an toàn hơn, tinh khiết hơn và khả năng hoạt động của hệ thống lọc cũng được cải thiện đáng kể đó. Vị trí đặt bồn chứa nước đầu nguồn hay nước thành phẩm cũng đều phải đảm bảo bằng phẳng, chắc chắn để hạn chế sự rung lắc hay tạo ra những tiếng ồn trong quá trình cung cấp nước cho dây chuyền lọc nước hoạt động. 

Thi công lắp đặt dây chuyền lọc nước công nghiệp VACA2000

Về cơ bản, việc lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp không quá phức tạp. Bởi hầu hết các dây chuyền lọc nước đều đã được các nhà cung cấp lắp ráp sẵn. Công việc còn lại của kĩ thuật chỉ là đấu đường dây nước nguồn nước đầu vào, đường nước thải. Đồng thời, bạn cũng cần đấu đường nước tinh khiết đầu ra và đường điện cấp vào hệ thống.

Tuy nhiên, công đoạn này đòi hỏi khá nhiều về kỹ năng chuyên môn để đảm bảo tính an toàn. Vì vậy, Việt An sẽ cử kĩ thuật có tay nghề đảm nhận khâu lắp đặt hệ thống và vận hành an toàn cho Quý khách hàng

Sục xả và kiểm tra hệ thống lọc nước RO công nghiệp sau lắp đặt

Trước khi đưa dây chuyền lọc vào sử dụng, cần phải tiến hành khâu sục xả kỹ lượng các bụi bẩn và tạp chất. Cần sục xả cho đến khi nguồn nước đầu ra sạch và tiên khiết thì mới đảm bảo sử dụng. Thông thường, công việc sục xả có thể mất một thời gian từ 2-3 tiếng.

Nguyên tắc sử dụng dây chuyền lọc nước 2000 lít/h khách hàng cần lưu ý

Bảo dưỡng định kỳ, thay lõi lọc, vật liệu lọc, màng lọc đúng thời hạn

Tất cả các bộ phận, linh kiện, thiết bị lọc cấu thành lên hệ thống lọc nước đều rất quan trọng, đều góp phần vào quá trình lọc và xử lý nước. Chính vì vậy, để đảm bảo khả năng hoạt động của hệ thống thì chúng ta cần phải lưu ý nên tiến hành bảo dưỡng định kỳ cũng như thay thế đúng hạn.Thời gian thay thế lõi lọc, vật liệu lọc, màng lọc không giống nhau nên khách hàng cần phải lưu ý, nên hỏi kĩ thuật viên để nắm được thời gian cụ thể nhé.

Liên hệ với nhân viên kỹ thuật để hỗ trợ khi hệ thống lọc gặp sự cố

Bình thường, các hệ thống lọc nước của Việt An sẽ được thiết kế với bảng điều khiển tự động thông minh, tự động ngắt khi có sự cố về điện. Tuy nhiên, do trong quá trình sử dụng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau mà thiết bị lọc nước có thể gặp một số sự cố ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Một vài lỗi đơn giản bạn có thể tự khắc phục. Nhưng một vài lỗi khó giải quyết thì bạn nên nhờ đến nhân viên kỹ thuật có chuyên môn. Không nên tự ý tháo lắp các thiết bị vật liệu lọc, màng lọc trong hệ thống nếu bạn không biết nhiều về kỹ thuật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Việt An 1900 6013 sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra lỗi và xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến nguồn nước.

Quy trình hoạt động của dây chuyền lọc nước 2000 lít/h

Bước 1: Nguồn nước qua hệ thống lọc thô

Nguồn nước từ giếng, nước ngầm,... được bơm lên bồn chứa. Nguồn nước từ bồn chứa sẽ đi qua bộ lọc đa năng và cột lọc xử lý để lọc những tạp chất, chất độc có trong nguồn nước. Tùy thuộc vào công suất lọc và chất lượng nguồn nước đầu vào mà số lượng cũng như kích thước cột lọc trong dây chuyền sản xuất nước tinh khiết có thể khác nhau. Các bộ lọc thường có các van khóa trên cột lọc tiền xử lý, van 3 ngã đặt trên cột lọc với 3 chiều xả ngược, xuôi và Filter-lọc. Nếu sử dụng van 5 ngã sẽ có thêm hút muối và xả muối. Ngoài ra còn có bình chứa dung dịch tái sinh, bộ lọc cặn và khủ mùi H2S….

Bước 2: Hệ thống lọc thẩm thấu ngược RO

Đây được xem là phần quan trong nhất của hệ thống lọc nước tinh khiết đóng chai

Hệ thống chính lọc bao gồm hệ thống lọc RO cùng những màng lọc RO có khe lọc mang với kích thước Nano cỡ 0.0001 micron giúp lọc bỏ đi các chất độc cũng như vi khuẩn có trong nước, mang đến một nguồn nước tinh khiết đảm bảo chất lượng và hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn QCVN: 01:2009 của bộ y tế về nguồn nước sử dụng.

Bên cạnh hệ thống lọc chính thì còn có hệ thống phụ đặt sau bồn trữ nước trung gian giúp tạo nguồn nước ổn định. Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình 2000 lít/h được áp dụng công nghệ RO sẽ mang đến chất lượng đầu ra đạt chất lượng, tiêu chuẩn an toàn của bộ y tế.

Bước 3: Quá trình khử khuẩn và vi sinh

Sau quá trình lọc bởi Công nghệ RO, nước sẽ được chứa trong bồn nước thành phẩm. Tại đây nước sẽ được diệt khuẩn, tiệt trùng theo cơ chế:

- Hút không khí từ bên ngoài qua thiết bị tạo nguồn ozone

- Đưa lượng ozone vào bồn qua lỗ phuy trên bồn chứa.

- Điều chỉnh thời gian để đảm bảo vừa đủ lượng ozone trong bình

- Cuối cùng là bơm nước từ bồn qua các hệ thống lọc cặn tinh, diệt khuẩn sử dụng đèn UV để diệt khuẩn. Chống tại nhiễm khuẩn và giúp cho nước ngọt, không có mùi hôi trước khi được đóng bình.

Bước 4:  Chiết rót nước thành phẩm vào bình

Đây là bước cuối cùng trong quy trình hoạt động của dây chuyền sản xuất nước tinh khiết. Chúng ta sẽ sử dụng hệ thống dàn chiết rót đóng bình được thiết kế với 3 khâu: xúc rửa vệ sinh bình, chiết rót và đóng nắp.

Với các bước trên thì chúng ta đã có thành phẩm là chai nước tình khiết đủ loại phục vụ cho nhu cầu sử dụng và kinh doanh nước tinh khiết.

Việt An cung cấp các hệ thống dây chuyền lọc nước công nghiệp uy tín chất lượng

Việt An chính là lựa chọn hoàn hảo, đơn vị uy tín gần 20 năm kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp xử lý nước mà bạn không nên bỏ qua. Luôn lấy chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng và niềm tin của khách hàng. Sản phẩm dây chuyền lọc nước 2000 lít/h VACA2000 do Việt An cung cấp được cam kết chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, được đăng ký độc quyền thương hiệu VA tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Là nhà nhập khẩu và phân phối trực tiếp, do đó giá dây chuyền lọc nước do Việt An cung cấp luôn cạnh tranh hơn so với các đơn vị khác.

Hãy liên hệ với Việt An ngay hôm nay để sỡ hữu ngay sản phẩm dây chuyền lọc nước 2000 lít VACA2000 chính hãng với giá cả hợp lý và dịch vụ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp. Hotline 0949 414141 - 0943 414141.

Cảm ơn khách hàng đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại!