Hiện nay, có rất nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân “đổ xô” đầu tư lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết, mở cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai, đóng bình. Tại sao lại có hiện tượng như vậy? Có phải đây là một ngành nghề mang lại nguồn lợi nhuận “khủng” nên có sức hút mạnh mẽ như vậy. Hãy cùng Việt An đi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. GIỚI THIỆU DÂY CHUYỀN LỌC NƯỚC TINH KHIẾT

Dây chuyền lọc nước tinh khiết

1.1. Dây chuyền lọc nước tinh khiết là gì?

Là hệ thống lọc nước được thiết kế gồm nhiều cột lọc chứa nhiều vật liệu lọc, ứng dụng công nghệ lọc nước tiên tiến như công nghệ RO, công nghệ Nano với khả năng biến nước giếng, nước sông, nước ao hồ, nước máy.v.v. thành nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế.

1.1.1. Nước tinh khiết là gì?

Nước tinh khiết là nước chỉ gồm có nước và hydro. Công thức phân tử là H2O. Loại nước này không lẫn tạp chất, không màu, không mùi. Là nguồn nước có nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.
Nước tinh khiết là thuật ngữ dùng để chỉ nước uống chỉ có 2 thành phần là oxy và hydro. Nó còn có công thức hóa học là H20. Nước tinh khiết hoàn toàn không có khả năng dẫn điện, nhiệt độ đóng băng là 0 và nhiệt độ sôi là 100. Nước tinh khiết có thể được tạo ra từ nhiều nguồn nước khác nhau như nước giếng khoan, nước máy, nước ngầm, nước sạch,...
Đây là sản phẩm ra đời nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ. Dây chuyền gồm nhiều bộ phận, hệ thống khác nhau. Và được vật hành ổn định dựa vào sự liên kết chặt chẽ giữa các hệ thống. Với công suất hoạt động nhanh, trung bình mỗi giờ dây chuyền có thể tạo ra được từ vài chục đến vài trăm bình nước 20 lít.

1.1.2. Công dụng của nước tinh khiết

Nước tinh khiết là loại nước có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Dưới đây là một số những lợi ích mà bạn nên biết về nguồn nước này.
Giúp cơ thể Phòng tránh nguy cơ mắc bệnh
Khi bạn uống nước tinh khiết mỗi ngày sẽ dễ dàng tránh được những căn bệnh như dịch tả, thương hàn hay tiêu chảy..v.v. Nước tinh khiết sẽ giúp giảm đi mức độ các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời chúng còn giúp cho khả năng lưu thông máu tốt hơn. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Chúng ta đều biết rằng nước chiếm đến 75% trọng lượng của cơ thể. Nước tham gia vào mọi hoạt động của cơ thể như tiêu hóa thức ăn hay hấp thụ các chất dinh dưỡng. Uống nước tinh khiết đủ lượng cần thiết cho cơ thể sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngược lại, khi cơ thể thiếu nước sẽ có thể dẫn đến hiện tượng khó tiêu, viêm loét dạ dày.

Cho làn da khỏe, tươi sáng và săn chắc

Nhất dáng, nhì da. Ai cũng cần có một làn da khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Đừng quên uống nước tinh khiết mỗi ngày nhé. Nước sẽ giúp dưỡng ẩm và làm mềm mại da đó. Uống nước đủ cũng là một trong những cách làm đẹp hiệu quả mà nhiều người đang áp dụng.
Giảm cân
Bạn có nghĩ uống nước tinh khiết giúp bạn giảm cân không? Điều này là sự thật đó nhé. Khi bạn uống đủ nước sẽ giảm đi sự thèm ăn của cơ thể. Cơ thể sẽ không nạp quá nhiều nguồn năng lượng thừa. Bên cạnh đó, nước tinh khiết còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố cũng như chất béo ra khỏi cơ thể đó. Hạn chế sự tích tụ của mỡ thừa. Điều đó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và có cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn hơn. Hãy uống nước mỗi ngày để thấy được công dụng tuyệt vời của chúng nhé.

Tạo ra sự khỏe mạnh cho xương khớp

Nước có tác dụng bôi tron các khớp và dây chằng khớp linh hoạt hơn đó bạn nhé. Vì vậy, muốn không bị đau xương khớp, muốn có xương khớp khỏe mạnh hãy uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể nha.

Thúc đẩy trao đổi chất

Nước tham gia vào mọi hoạt động của tế bào. Hãy uống đủ 8 ly nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn nhé.

Tốt cho thận

Thận là một trong những bộ phận có nhiệm vụ loại bỏ độc tố và các chất thải từ máu. Khả năng hoạt động của thận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể. Chính vì vậy, hãy uống đủ lượng nước tinh khiết cho mỗi ngày để đảm bảo sự hoạt động của thận bạn nhé.

1.2. Cấu tạo của dây chuyền lọc nước tinh khiết

Cấu tạo dây chuyền lọc nước tinh khiết

Ở hình trên là cấu tạo chính của một hệ thống dây chuyền chuyên lọc nước tinh khiết công nghiệp ứng dụng công nghệ RO.
Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy quá trình lọc nước sẽ diễn ra gồm có 2 công đoạn chính. Đó là công đoạn lọc thô và công đoạn lọc RO. Sau đó sẽ là công đoạn tiệt khuẩn nước lần 2 để bảo đảm nhiễm khuẩn trở lại và đến công đoạn đóng gói nước vào chai, bình đưa đến nơi tiêu thụ hoặc lưu kho.

1.2.1. Công đoạn lọc thô

Công đoạn lọc thô gồm 3 cột lọc và 1 cột lọc thô an toàn.
- Cột lọc thô đa tầng: Với chức năng chứa các vật liệu lọc nước để loại bỏ cặn bẩn, tạp chất, hợp chất hữu cơ, kim loại nặng ra khỏi nước.
- Cột lọc than hoạt tính: Sau khi nước được xử lý qua cột lọc nước thô đa tầng sẽ tiếp tục được chuyển qua cột lọc than hoạt tính. Tại đây, với cấu trúc lỗ rỗng xốp của than hoạt tính, chúng sẽ giữ lại độc tố, màu, mùi khó chịu lẫn trong nước và nước tiếp tục đi qua cột lọc thứ 3.
- Cột lọc làm mềm nước: Cột lọc này sẽ xử lý nước với phương pháp trao đổi cation, để khử đá vôi, làm mềm nước.
- Cột lọc thô an toàn: Cột lọc này chứa lõi lọc có khả năng loại bỏ các cặn bẩn còn xót lại với kích thước bằng 5micron. Góp phần vào quá trình bảo vệ màng lọc nước RO ở công đoạn lọc sau.

1.2.2. Công đoạn lọc RO

Đây được xem là công đoạn chính và quan trọng nhất trong dây chuyền lọc nước tinh khiết. Bởi công đoạn này sẽ loại bỏ tới 99,9% tạp chất và độc tố, virus, vi khuẩn lẫn trong nước. Cho ra nước thành phẩm là nước tinh khiết đạt chuẩn 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế. Có thể uống trực tiếp tại vòi mà không cần đun sôi.
Hệ thống lọc RO với màng siêu lọc nước RO có kích thước mắt lọc siêu nhỏ, chỉ vào khoảng 0,0001 micronmet. Cơ chế hoạt động của màng lọc RO là cơ chế thẩm thấu ngược. Cơ chế này hoàn toàn trái ngược với các cơ chế lọc thẩm thấu thông thường.
Màng lọc nước RO tốt nhất hiện nay là màng lọc RO fimtec của Mỹ sau đó đến màng RO hitech của Thái Lan.

1.2.3. Tiệt khuẩn lần 2 với đèn UV

Nước tinh khiết như chúng ta biết nó chỉ chứa nước và hydro. Và loại nước này rất dễ bị nhiễm khuẩn trở lại nếu không có biện pháp bảo quản đúng cách. Chính vì vậy, để đảm bảo tái nhiễm khuẩn trở lại cũng như bảo quản nước tinh khiết sử dụng trong thời gian dài thì dây chuyền lọc nước tinh khiết đã được trang bị thêm hệ thống tiệt khuẩn nước với đèn UV. Đèn UV sẽ giúp tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn còn xót lại trong nước tinh khiết. Sau đó vi xác vi khuẩn sẽ được lọc qua lõi lọc xác vi khuẩn. Nước tinh khiết sẽ được chứa ở trong bồn chứa và kết nối với hệ thống đóng gói, chiết rót nước vào chai hoặc bình.

1.2.4. Hệ thống đóng gói, máy chiết rót nước vào chai và bình

dây chuyền chiết rót nước tinh khiết

Tùy thuộc vào công suất của hệ thống lọc nước tinh khiết mà bạn có thể lựa chọn hệ thống đóng gói, định lượng nước vào chai, bình bán tự động hoặc tự động.
Với dòng máy chiết rót bán tự động hay còn gọi là bàn chiết rót. Chúng được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp. Gồm có bộ phận tráng rửa chai, bình. Bộ phận chiết rót nước vào chai, bình. Bộ phận đóng nắp chai, bình.
Vì đây là dòng bán tự động nên cần có công nhân đứng trực và điều khiển bàn chiết rót.
Với dòng máy chiết rót tự động. Đây là thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến. Với bảng điều khiển thông minh, tự động điều chỉnh vận hành quá trình chiết rót. Người công nhân chỉ cần lập trình các thông số trên bảng điều khiển sau đó máy sẽ tự vận hành. Có loại máy chiết rót chai, máy chiết rót bình. Và các loại máy này đều được thiết kế với nhiều công đoạn tự động trong đó 3 công đoạn chính được tích hợp trong 1 chiếc máy là tráng rửa, chiết rót và đóng nắp.
Khi sử dụng máy chiết rót sẽ giúp định lượng nước vào chai, bình chính xác hơn. Nâng cao công suất sản xuất. Đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho hoạt động sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai, đóng bình.

1.3. Giá dây chuyền lọc nước tinh khiết

Giá dây chuyền lọc nước tinh khiết

Hiện nay có rất nhiều loại dây chuyền sản xuất nước tinh khiết nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Chính vì vậy cần căn cứ vào
Chất liệu cột lọc, van lọc
Công nghệ lọc xử lý nước của dây chuyền lọc
Chất lượng nước thành phẩm
Do đó, nếu bạn muốn biết chính xác giá của hệ thống lọc nước tinh khiết thì hãy liên hệ với Việt An theo số 0949 414141. Việt An- nhà SẢN XUẤT- NHẬP KHẨU- LẮP RÁP uy tín với nhiều năm kinh nghiệm.
Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp nhà máy của Việt An tại đại chỉ: Thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội để trực tiếp trải nghiệm về sản phẩm. Ở đây ngoài dây chuyền lọc nước với đa dạng công suất, chất liệu còn có rất nhiều các sản phẩm khác như máy chiết rót chai, máy chiết rót bình, máy thổi chai, máy thổi bình, máy làm đá viên. Các sản phẩm của Việt An đều là hàng chính hãng. Cam kết chất lượng. Cam kết giá. Bảo hành 12 tháng và bảo trì dài hạn.

2. LỢI NHUẬN KHỦNG TỪ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT

2.1. Sản xuất "nước tinh khiết": Lợi nhuận khiến nhiều người thèm khát

Sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai, đóng bình là một trong những ngành nghề có nguồn lợi nhuận rất lớn. Bởi để sản xuất ra nước tinh khiết thì nguồn nước đầu vào sẽ được sử dụng chủ yếu là nguồn nước giếng. Nguồn nước này không mất chi phí mua. Chỉ cần đầu tư khoan giếng và sử dụng. Sau đó tiến hành đầu tư lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết và hệ thống dây chuyền chiết rót, vỏ chai, vỏ bình, tem nhãn và đưa ra thị trường.

Chi phí sản xuất ra 1 bình nước 20 lít là bao nhiêu?


Chi phí tem nhãn: 1.000 - 1.200 đồng
Chi phí màng co: 500 - 700 đồng
Khấu hao vỏ bình khoảng: 1.000 đồng
Nhân công + vận chuyển khoảng: 1.200 đồng
Điện năng + nguồn nước tầm: 300 - 500 đồng.
Tổng chi phí để sản xuất ra 1 bình nước tinh khiết 20 lít khoảng mất khoảng 4.000 - 4.500 đồng.
Trong khi giá bán của 1 bình nước tinh khiết hiện nay từ 30.000 đến 50.000 đồng.

Chỉ cần tới đây chắc đủ để chúng ta hình dung được nguồn lợi nhuận mà ngành này có thể mang lại. Đây cũng là lý do lý giải vì sao ngành sản xuất nước uống tinh khiết lại có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư đến vậy.

3. 150 TRIỆU CÓ MỞ ĐƯỢC CƠ SỞ SẢN XUẤT NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT KHÔNG?

Nếu bạn đã đang băn khoăn có có 150 triệu mà không biết có mở được cơ sở sản xuất nước tinh khiết không? Chúng tôi xin trả lời bạn rằng với số vốn 150 triệu bạn hoàn toàn có thể mở một cơ sở sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình rồi nhé. Trong quá trình thực hiện mở xưởng sản xuất có thể phát sinh nhiều vấn đề liên quan và bạn nên tham khảo tư vấn của chuyên gia. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn tất cả các vấn đề liên quan đến việc mở xưởng sản xuất nước tinh khiết nhé. Hãy gọi tới số 0949 414141. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay và hoàn toàn MIỄN PHÍ.