Hầu hết các hộ gia đình khi sử dụng nước giếng đều nhận thấy nước giếng có mùi tanh, kèm theo dấu hiệu nước bị đục màu. Liệu sử dụng nước giếng có nguy hại sức khỏe người dùng hay không? Phương pháp loại bỏ mùi tanh khỏi nước giếng bằng phương pháp nào? Mời quý vị cùng tham khảo bài viết dưới đây của Việt An để hiểu rõ hơn.

Tại sao cần loại bỏ mùi tanh khỏi nước giếng?

Đối với nguồn nước giếng nhà bạn đang sử dụng là nước giếng khoan và thấy có mùi hôi, tanh kèm theo một dấu hiệu nữa là nước bị đục ngầu thì điều đó đã phản ánh tình trạng nguồn nước nhà bạn đang bị nhiễm sắt hoặc mangan. Trong hai trường hợp này thì đa số các hộ dùng nước giếng khoan là bị nhiễm sắt (Fe+) với hàm lượng cao. Ở điều kiện tự nhiên, Fe+ bị ô xi hóa thành các sản phẩm như FeO, Fe2O3 kết tủa có màu vàng nâu hoặc vàng đỏ, và chính kết tủa này làm cho nước bị đục và có mùi hôi tanh.

Nước giếng có mùi tanh

Nước giếng có mùi tanh gây nguy hại đến sức khỏe:

Không chỉ gây ăn mòn, hư hỏng cho thiết bị  mà nước giếng khoan nhiễm sắt còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Khi các bạn sử dụng nước giếng khoan bị nhiễm sắt để sinh hoạt hằng ngày như tắm giặt có thể gây kích ứng, dị ứng da. Nếu sử dụng nước để ăn uống thì có nguy cơ bị nhiễm trùng đường ruột, bệnh tiêu chảy cấp, hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa lâu dài. Đó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư và có thể dẫn đến tử vong.

Bên cạnh những tổn hại về sức khỏe thì nước giếng khoan nhiễm sắt con gây nên nhưng hư hỏng không cần thiết cho gia đình như gỉ, tắc đường ống, các thiết bị như bồn rửa, vòi sen… Khi dùng nước giếng khoan để giặt giũ cũng khiến cho quần áo thường bị ố vàng, khó sạch.  Ngoài ra nước giếng khoan còn gây hoen gỉ đường ống, làm rò rỉ nước cũng  là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào nguồn nước dễ dàng hơn.

Những ảnh hưởng của nước giếng khoan tác động đời sống của con người là vô cùng nghiêm trọng. Do đó, các gia đình cần phải dùng phương pháp loại bỏ mùi tanh khỏi nước giếng càng sớm càng tốt.

Giải pháp loại bỏ mùi tanh trong nước giếng

Hiện nay các gia đình sử dụng nước giếng thường xây dựng bể lọc thô để xử lý nước giếng có mùi tanh. Bể lọc này bao gồm nhiều lớp lọc cát, sỏi, than, thạch đá anh đóng vai trò là các lớp lọc giữ lại sắt dư trong nước và giúp nước đầu ra trong hơn và loại bỏ được mùi tanh.

Phương pháp này tuy tốn ít chi phí hơn so với việc dùng hệ thống lọc nước nhưng nguồn nước đầu ra chưa thực sự đảm bảo loại bỏ hết sắt dư trong nước. Do đó, phương pháp này chỉ nên áp dụng cho những vùng nước giếng khoan bị nhiễm sắt hàm lượng thấp.

Để loại bỏ mùi tanh trong nước giếng do nhiễm sắt thì các gia đình nên sử dụng dây chuyền lọc nước của Việt An. Với hệ thống này đảm bảo lọc sạch các loại tạp chất trong nước, trong đó có sắt, phèn, mangan và cung cấp nước sạch 99,99% tinh khiết cho con người. Ngoài ra, hệ thống này còn có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào nguồn nước nhờ quy trình lọc khép kín, đảm bảo nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước sạch có thể uống ngay. 

Hệ thống lọc nước Việt An

Để cho ra nước lọc tinh khiết trên thị trường, hệ thống lọc trải qua một quy trình xử lý nước cơ bản sau:          

- Hệ thống lọc kim loại nặng

- Hệ thống lọc khử độc, màu, mùi

- Hệ thống khử đá vôi và làm mềm nước

- Hệ thống màng lọc RO

- Hệ thống khử khuẩn và lọc xác khuẩn

Mua dây chuyền lọc nước tinh khiết ở đâu?

Công ty cổ phần TMTH Việt An là đơn vị có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối hệ thống lọc nước và xử lý nước bao gồm: Tư vấn thiết kế thi công hệ thống dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, tư vấn thiết kế thi công dây chuyền sản xuất nước đóng bình, đóng chai loại bán tự động và tự động,… với nhiều công suất lớn nhỏ khác nhau. Khi đầu tư hệ thống xử lý nước tinh khiết tại Công ty chúng tôi có cam kết:

Tất cả sản phẩm tại Công ty đều là hàng chính hãng, có tem CO/CQ (chứng nhận nguồn gốc xuất xứ) rõ ràng và đầy đủ.

Tư vấn dựa trên tính chất nguồn nước rồi mới đưa ra giải pháp phù hợp hoàn toàn miễn phí.

Kiểm tra phân tích mẫu nước trước rồi mới tiến hành lắp đặt hệ thống.

Hỗ trợ bảo trì bảo dưỡng lâu dài khi lắp đặt hệ thống của Việt An.

Kỹ thuật có chuyên môn cao, khắc phục sự cố linh động, nhanh chóng.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên để hỏi thăm, tham khảo ý kiến của khách hàng, vẫn phục vụ khách hàng tận tình sau khi đã mua sản phẩm tại Việt An.

Trên đây là một số thông tin về phương pháo loại bỏ mùi tanh khỏi nước giếng. Tuy nhiên, để được tư vấn cụ thể hơn và sự hướng dẫn dễ hiểu hơn về lĩnh vực này thì quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Việt An để trao đổi và giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh qua hotline 0943414141 - 0949414141.