Mở cơ sở sản xuất nước uống đóng bình cần những thiết bị nào? là thắc mắc đầu tiên mà những nhà doanh nghiệp đang muốn kinh doanh về lĩnh vực nước uống đóng chai, đóng bình. Đây là một ngành có thể nói là siêu lợi nhuận. Vì khi nguồn nước bị ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người dùng và giải pháp an toàn chính là sử dụng nước uống đóng bình. Việc kinh doanh cơ sở sản xuất nước uống đóng bình hàng năm đều thu hút rất nhiều nhà đầu tư mới. Cho dù kinh tế càng ngày càng thấp thì nước uống vẫn là ngành hấp dẫn để đầu tư. Do có nhiều nhà đầu tư nên để trụ vững và phát triển trong lĩnh vực này thì các nhà đầu tư phải tính toán kỹ lưỡng, lựa chọn cẩn trọng về kỹ thuật, công nghệ, thiết bị và dây chuyền sản xuất. 

Với mong muốn đầu tư mở xưởng sản xuất nước uống đóng bình từ lâu, rất nhiều khách hàng đã quyết định đầu tư hệ thống sản xuất nước đóng bình gồm dây chuyền lọc nước và máy chiết rót đóng bình của công ty cổ phần TMTH Việt An. Sau 1 thời gian tìm hiểu và lựa chọn, thấy phản hồi của khách hàng về sản phẩm của Việt An được đánh giá cao trên thị trường khách hàngđã không ngần ngại liên hệ tới hotline 0943 414141 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá. 

Tìm hiểu về dây chuyền sản xuất nước uống đóng bình Việt An

Để có hệ thống dây chuyền sản xuất nước uống đóng bình hoàn hảo ta cần có 4 hệ thống là hệ thống tiền xử lý, hệ thống chính là hệ thống R.O (viết tắt của Reverse Osmosis có nghĩa là thẩm thấu ngược), hệ thống khử khuẩn và vi sinh, hệ thống dàn chiết rót và đóng bình. Mỗi một hệ thống đều có những quy trình khác nhau và để hiểu rõ hơn thì chúng ta hãy cùng theo dõi các bước cụ thể sau:

  • Hệ thống tiền xử lý

Phần này gọi là phần xử lý thô: nước được đẩy lên hệ thống nhờ bơm đẩy đầu nguồn vào bồn chứa nước chưa xử lý (là nước máy, nước giếng). Sau đó tuỳ theo công suất nước xử lý và nguồn nước đầu vào có các tính chất về lượng phèn, cặn, mùi,…mà sẽ sử dụng số lượng và kích thước của cột khác nhau. 

  • Hệ thống lọc chính hệ thống R.O

Sau đó từ bồn chứa trung gian đưa vào cột lọc cặn nhờ bơm đẩy trung gian đầu inox trước khi đưa vào hệ thống màng lọc R.O. Màng lọc R.O có tác dụng loại bỏ 100% các chất độc, vi khuẩn, virus có trong nước để cho ra nguồn nước thuần khiết đảm bảo an toàn đạt chuẩn của Bộ Y tế về nguồn nước.

  • Hệ thống khử khuẩn và vi sinh

Hệ thống này được hỗ trợ thiết bị tạo ozone để bổ trợ diệt khuẩn, tiệt trùng nước. Nước từ bồn chứa nhờ lực đẩy của bơm chiết rót đầu inox sẽ qua hệ thống lọc cặn tinh làm giảm lượng nước cũng như là áp lực qua đèn tránh làm vỡ đèn UV. Bơm chiết rót này có bầu áp tự động. Chọn đèn UV dựa theo công suất và thông số nhằm đảm bảo độ ổn định và chất lượng nguồn nước. Sau khi qua đèn nước sẽ được lọc qua bộ 3 lõi lọc xác khuẩn và hệ thống làm mềm nước nhằm giữ lại xác khuẩn tránh bị hôi nước trước khi đóng bình thành phẩm

  • Hệ thống dàn chiết rót đóng bình

Cơ chế để chiết rót là tự động. Gồm 3 khâu: xúc rửa bình, chiết rót và đóng nắp tạo thành một dây chuyền sản xuất tự động có khả năng giúp cho doanh nghiệp tự chủ hơn trong việc phân phối lưu lượng sản xuất và tiết kiệm chi phí.

Lên kế hoạch những việc cần làm khi mở cơ sở sản xuất nước uống đóng bình

  1. Tìm kiếm mặt bằng tiềm năng, tránh những nơi bị ô nhiễm như khu xử lý nước thải, nghĩa trang, kho chứa xăng dầu hay hoá chất,…
  2. Đăng kí giấy phép kinh doanh nếu chưa đăng ký hoặc có thể đăng ký thêm về ngành kinh doanh nước uống
  3. Tìm kiếm nguồn nước tốt, nếu có khoan giếng phải xin giấy phép và kiểm tra, kiểm nghiệm tổng thể nguồn nước theo Bộ Y tế
  4. Đối với dây chuyền sản xuất nước uống đóng bình có công suất 5000l/h thì phải xây dựng tháp nước và hệ thống đường ống cấp nước
  5. Phải đảm bảo đủ được nguồn điện để cung cấp phù hợp cho thiết bị
  6. Cần xác định nguồn nước rồi lựa chọn công nghệ sao cho phù hợp
  7. Tuỳ vào phạm vi khả năng kinh tế mà lựa chọn mua thiết bị chất lượng tốt nhất
  8. Trong trường hợp cơ sở sản xuất nước uống đóng bình quy mô vừa và lớn thì nên đầu tư dây chuyền đóng chai tự động
  9. Chuẩn bị chi phí cho các nguồn vật tư như: vỏ bình, vỏ chai, màng co, tem nhãn,…
  10. Thiết kế logo và nhãn hiệu
  11. Lập kế hoạch về nhân sự, tuyển dụng và đào tạo
  12. Trong trường hợp vào những tháng đầu chưa có doanh thu nên chuẩn bị nguồn tài chính đủ để vận hành nhà máy trong ít nhất 6 tháng đầu
  13. Đầu tư máy phát điện dự phòng (nếu cần)

Chi tiết hệ thống sản xuất nước đóng bình bao gồm

Dây chuyền lọc nước RO 

Đây là dây chuyền lọc nước được thiết kế với công nghệ lọc nước đặc biệt- lọc nước thẩm thấu ngược, khác xa với các công nghệ lọc thông thường trước đó. Điểm nổi bật của công nghệ này chính là màng lọc RO, là loại màng có cấu tạo từ các tấm màng mỏng có chất liệu đặc biệt được gắn chặt cuộn lại với nhau thành dạng xoắn ốc. Kích thước của các mắt lọc trên màng RO chỉ vào khoảng 0,0001 micromet nên chỉ có phân tử nước mới có thể đi qua được màng lọc này

Hệ thống bơm đẩy: có chức năng tạo ra áp lực cho hệ thống lọc, giúp đẩy nước qua các cột lọc, bộ phận lọc

Hệ thống khử trùng không khí: dùng để khử các loại vi khuẩn đang có trong không khí, giúp tạo ra một môi trường vô trùng.

Hệ thống tiền lọc: dùng để lọc cặn bẩn, rong rêu được tạo nên bởi phin lọc và lõi lọc inox sẽ lọc hết các cặn, bùn đất, rong rêu, tạp chất có trong nước nguồn

Hệ thống lọc kim loại nặng: của hệ thống lọc gồm có một cột lọc Inox, van tự động, cát và sỏi lọc dùng để lọc các kim loại có trong nước, lọc đi phèn chua, tạp chất, làm cho nước trong và không bị lợ.

Hệ thống lọc khử độc, khử mùi hôi tanh: cũng gồm có cột lọc inox, sỏi lọc và van tự tộng. Ngoài ra còn có than hoạt tính, có tác dụng chính trong việc khử độc, khử mùi hôi tanh khó chịu có trong nước.

Hệ thống khử đá vôi và làm mềm nước: có van tự động, hạt lọc cation và cột lọc inox. Được dùng để khử đi các đá vôi kết tủa trong nước, làm cho nước mềm và giúp bảo vệ hệ thống lọc RO ở bước tiếp sau đó

Hệ thống lọc RO: trong hệ thống xử lý nước tinh khiết khá phức tạp với rất nhiều thiết bị, trong đó có bơm tăng áp, vỏ và màng hệ thống RO tinh khiết. Ngoài ra còn có lưu lượng kế, đồng hồ áp lực, đồng hồ áp dầu, van điện tử, muối hoàn nguyên và tủ điện tử tự động.

Hệ thống diệt và lọc xác khuẩn gồm có đèn UV, máy Ozone sẽ giúp lọc đi toàn bộ các vi khuẩn phát sinh trong quá trình chuyển nước từ hệ thống lọc RO sang bể chứa

Cuối cùng là phần khung giá đỡ và các phụ kiện khác để lắp đặt hệ thống dây chuyền lọc nước có tác dụng hỗ trợ ở bên ngoài cho hệ thống, góp phần bảo quản hệ thống khỏi các tác động của môi trường.

Hệ thống lọc nước tinh khiết có thể lọc được từ các nguồn nước khác nhau. Sản phẩm được công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An nhập khẩu, phân phối trực tiếp tại Việt Nam và xuất khẩu ra các nước ASEAN.

Trong thời gian gần đây, dây chuyền lọc nước Việt An đã được nhiều khách hàng ở trong và ngoài nước lựa chọn sử dụng để lọc nước ở gia đình, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu chung cư, các cơ sở sản xuất... và luôn nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Máy chiết bình tự động 

Máy chiết rót đóng bình tự động chuyên dùng để chiết rót nước vào trong bình 20L.

Máy được thiết kế bảo vệ thông minh khi không có bình thì máy dừng hoạt động không chiết rót giúp xử lý các tình huống hết bình hay sự cố mắc kẹt bình. Trong những tình huống như vậy, hệ thống sẽ tự động ngăn không cho hệ thống bơm rót xả nguyên liệu, tiết kiệm tối đa nguồn thất thoát nước .

Máy chiết rót đóng bình tự động 3 trong 1 tự động rửa, chiết và đóng nắp theo một chu trình khép kín, giúp giảm nhiều nhân công trong quá trình sản xuất, đạt hiệu quả và chất lượng cao. 

Các máy trong dây chuyền được tự động hóa cao, con người chỉ tham gia và vận hành, đem lại năng suất tốt cho người sử dụng và các biện pháp an toàn về nguồn điện tất cả các hệ thống được thiết kế chống giật và các thiết bị điện khác đạt chuẩn. Nút tắt khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

Các công đoạn của máy chiết rót đóng bình tự động Việt An cung cấp

Gồm 3 công đoạn chính:

1. Sục rửa bình tự động: Bình đã được rút nắp sẽ được chuyển đến xích tải bình di chuyển theo băng chuyền tới bộ phận tráng áp lực bình tự động, tại đây bình sẽ được cố định trên khay tráng bằng bộ phận giữ bình. Kết hợp với Motor băng tải giúp băng tải quay theo chiều cố định để công đoạn tráng rửa bình diễn ra nhanh hơn. Bơm áp đầu inox 304, bơm nước tinh khiết lẫn ozone tiệt khuẩn sẽ sử dụng bơm áp cao vào bên trong vỏ bình  làm cho các loại vi khuẩn trong vỏ bình bị tiêu diệt đảm bảo bảo bình được sạch sẽ 100%.

2. Chiết rót bình:1 vòi chiết bình bằng chất liệu inox 304 có tác dụng chiết bình nước theo định mức đã được cài đặt sẵn trên bảng điều khiển. Hệ thống dây dẫn lò xo chịu áp vận chuyển nước đến vòi chiết. Kết hợp với hệ thống bơm nước đầu inox 304 tạo áp chiết bình tạo áp lực chiết bình nước.

3. Đóng nắp bình tự động: có bộ phận dập nắp bình cho loại bình cổ nhỏ không có ren, kết hợp với bộ phận băng tải làm bằng inox 304 tải bình bằng hệ thống con lăn. Có bộ phận xe nắp bình để đưa vào bộ phận đóng nắp và có bộ xi lanh thủy lực để đẩy bình nước ra ngoài.

Việt An mang tới cho khách hàng dịch vụ hậu mãi chu đáo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp các sản phẩm lọc nước công nghiệp trong đó Việt An là thương hiệu nổi bật. Với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành nước, nơi quy tụ những kĩ thuật viên có tay nghề cao tại Việt Nam về lĩnh vực xử lý nước nên Việt An tự hào sẽ mang đến cho mọi khách hàng sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý. 

Bên cạnh sản phẩm chất lượng cao, Việt An còn được đánh giá cao bởi dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm và nhanh chóng với đội ngũ tư vấn viên và kỹ thuật viên hỗ trợ 24/7.

Bên cạnh đó khi mua máy tại Việt An khách hàng sẽ được tư vấn hướng dẫn về dây chuyền lọc nước và máy chiết bình 1 cách chi tiết bất kì thắc mắc nào đều được chúng tôi giải đáp nhanh chóng. Khách hàng mua hệ thống sản xuất nước đóng bình Việt An sẽ được bảo hành sản phẩm 1 năm được bảo trì dài hạn cùng với nhiều phần quà và chế độ hậu mãi hấp dẫn.

Chúng tôi sẽ tư vấn và thiết kế mặt bằng, tư vấn về quy trình sản xuất máy chiết rót cũng như hồ sơ pháp lý giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi có hỗ trợ các bạn thiết kế và in ấn tem nhãn chai, bình hỗ trợ kết nối với nhà cung cấp chai nhựa, màng co..., hỗ trợ thực hiện giấy tờ đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như tư vấn và chia sẻ chiến lược kinh doanh.

Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng và uy tín, tất cả các máy móc chúng tôi cung cấp đều được chứng nhận và kiểm nghiệm của các cơ quan có thẩm quyền. 

Trong quá trình sử dụng hệ thống dây chuyền lọc nếu có xảy ra vấn đề gì hoặc cần hỗ trợ bảo hành, bảo trì máy quý khách vui lòng gọi điện đến số tổng đài chăm sóc khách hàng của Việt An 1900 6013 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Việt An luôn muốn mang tới cho khách hàng hệ thống sản xuất nước uống đóng bình chất lượng cao, giá thành hợp lý, nên công ty có rất nhiều chương trình khuyến mại tới khách hàng theo từng thời điểm, từng khu vực khác nhau. Để biết hiện tại công ty đang có những ưu đãi gì khi mua dây chuyền sản xuất nước đóng bình, Quý khách hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0949 41 41 41 để được tư vấn và hỗ trợ. Việt An xin chân thành cảm ơn!