Sản xuất nước đá có thể nói là một ngành công nghiệp lạnh rất phổ biến hiện nay. Cùng với sự cạnh tranh và phát triển của rất nhiều nhà xưởng. Ai cũng biết, để có thể đứng vững và phát triển trong môi trường đầy hấp dẫn này, các nhà đầu tư rất cần những tính toán cẩn trọng về kỹ thuật sản xuất, công nghệ an toàn và dây chuyền thiết bị. Từ việc hình thành ý tưởng đến giai đoạn thực hiện là một khoảng cách rất lớn. Chính vì vậy bài viết sau của Việt An sẽ giúp bạn tư vấn Quy trình mở xưởng sản xuất đá viên một cách thành công và hiệu quả nhất.

Quy trình mở xưởng sản xuất đá viên

1. Khảo sát thị trường để chọn vị trí kinh doanh phù hợp

Khảo sát nhu cầu thị trường là bước đầu tiên bạn cần làm dù kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào. Thị trường chính là đầu ra của sản phẩm. Nếu thị trường không có nhu cầu, thì sản phẩm sản xuất ra không được tiêu thụ. Theo đó, khi khảo sát thị trường, bạn cần tìm hiểu trên địa bàn mình định mở xưởng có bao nhiêu đơn vị có nhu cầu tiêu thụ nước đá.

Những địa bàn tập trung dân cư đông đúc; các nhà máy; các xưởng chế biến; các kho đông lạnh; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng đông lạnh… là nơi có nhu cầu sử dụng nước đá cao. Đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn mở xưởng. Bạn cũng nên tìm hiểu ở khu vực này có đối thủ cạnh tranh nào chưa? Thế mạnh và điểm yếu của đối thủ là gì? Từ đó, bạn mới có thể tìm cách biến điểm yếu của đối thủ thành điểm mạnh của mình.

2. Tìm kiếm vị trí mở nhà máy, xưởng sản xuất

Khi chọn vị trí mở xưởng làm đá viên, bạn cần phải lưu ý đến các yếu tố như: địa hình; diện tích mặt bằng; kết nối giao thông; môi trường kinh doanh… Cụ thể là:

– Mặt bằng phải đủ rộng để đáp ứng nhu cầu mở rộng xưởng sau này; tránh việc phải di dời máy móc gây tốn kém tiền bạc và thời gian.

– Mặt bằng đặt xưởng phải đảm bảo cao ráo; thoáng rộng để không ảnh hưởng đến các thiết bị máy móc đắt tiền và đảm bảo các hoạt động sản xuất; kinh doanh diễn ra thuận lợi.

– Vị trí mở xưởng làm đá công nghiệp cần có giao thông thuận tiện; giúp quá trình vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn

– Nên tránh đặt xưởng ở những khu vực nhạy cảm như: kho hóa chất; khu xử lý chất thải; bãi rác; nghĩa trang; kho xăng…

3. Dự trù, tính toán chi phí xây dựng và chi phí hoạt động

Vấn đề đầu tiên khi mở xưởng sản xuất đá sạch là vấn đề “tiền đâu”. Vì vậy, chủ đầu tư cần tính toán thật chi tiết chi phí xây dựng và chi phí hoạt động. Kế hoạch xây dựng nhà xưởng cần được lập chi tiết; tránh phát sinh chi phí hay thiếu vốn khi đang xây dựng. Chi phí hoạt động là chi phí đảm bảo việc sản xuất trong giai đoạn đầu; khi chưa đông khách và hoạt động kinh doanh hướng đến mục tiêu thu hồi vốn chứ chưa tính lãi.

Càng dự trù chi tiết chi phí mở xưởng, nhà đầu tư càng chủ động về tài chính. Quá trình thu hồi vốn sẽ được đẩy nhanh và doanh nghiệp kiên trì kinh doanh đến khi có lãi.

Tính toán chi phí xây dựng và chi phí hoạt động là bước rất quan trọng trong khâu tư vấn đầu tư xưởng làm đá:

Chi phí xây dựng: cần đảm bảo kế hoạch xây dựng được thiết lập một cách tỉ mỉ chi tiết, dự tính các khoản chi phí xây dựng nhà xưởng, tránh việc xưởng đang trong quá trình xây dựng thì thiếu vốn hay phát sinh vốn lớn.

Chi phí hoạt động: đảm bảo sau khi xây dựng vẫn có đủ chi phí sản xuất cho một khoảng thời gian nhất định trước khi thu hồi vốn. Các loại chi phí như: mặt bằng, đăng ký kinh doanh, dây chuyền sản xuất với máy làm đá, kho lạnh, nhân công, tư liệu sản xuất… 

Có thể bạn đã đọc nhiều cách tư vấn đầu tư xưởng sản xuất nước đá về vấn đề chi phí này rồi. Nhưng một điểm đáng lưu ý hơn cho chủ xây dựng là nên đề ra một bảng chi tiết các chi phí và dự trù chi phí, bên cạnh đó cũng nên có một khoản chi phí khác phòng khi nhà xưởng gặp rủi ro không đáng có.

3. Đăng ký doanh nghiệp 

Việc đăng ký doanh nghiệp nếu chưa có hoặc đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh sản xuất đá là rất cần thiết. Bước đăng kí giấy phép xây dựng và giấy phép kinh doanh cũng vô cùng quan trọng. Nó không những giúp cho quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi, đúng tiến độ mà còn đảm bảo việc sản xuất kinh doanh sau này được suôn sẻ.

Kế hoạch xây dựng đầu tư nhà xưởng sản xuất đá viên

Một trong những phương thức góp phần phát triển trong việc mở xưởng sản xuất nước đá là chất lượng đá viên đảm bảo vệ sinh, tinh khiết cũng như khối lượng sản phẩm ổn định. Để làm được vấn đề này, điều đầu tiên, bạn cần kiểm soát được chất lượng nguồn nước.

1. Chuẩn bị nguồn nước đảm bảo

Chắc hẳn ai ai cũng biết, nước là nguyên liệu hàng đầu và quan trọng nhất trong việc mở xưởng sản xuất nước đá. Một nguồn nước sạch, hợp vệ sinh và an toàn là điều kiện tiên quyết để sản xuất ra những viên đá chất lượng, trong suốt cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng.

Nếu chưa chắc chắn được nguồn nước bạn đang sử dụng có đảm bảo vệ sinh và an toàn hay không, bạn chỉ cần mang mẫu nước đến các cơ sở xét nghiệm kiểm tra và cho kết quả. Trường hợp nước không đạt yêu cầu, bạn có thể tìm cách khắc phục nhanh chóng.

Một trong những biện pháp góp phần giải quyết vấn đề nước sạch được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng là phương pháp thẩm thấu ngược, sau đó diệt khuẩn bằng tia UV. Sử dụng phương pháp này tuy mất nhiều thời gian nhưng chất lượng của nguồn nước đảm bảo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng máy lọc nước với công suất lớn. Mặc dù chi phí hơi cao nhưng có thể đảm bảo được hiệu quả công việc cũng như góp phần thu hồi vốn nhanh chóng.

2. Chọn mua máy làm đá ở đâu 

Bạn cũng đừng quá lo lắng cho việc phải đến đâu để mua máy làm đá. Yên tâm công ty cổ phần TMTH Việt An sẵn sàng giúp bạn giải quyết mối lo này. Để góp phần thực hiện mong muốn mang đến cho mọi người sản phẩm tốt, giúp bảo vệ sức khoẻ, máy làm đá viên Việt An đã cho ra đời máy làm đá hiện công nghệ hiện đại tại Việt Nam.

Máy làm đá viên công nghiệp Việt An

Với thiết kế gọn, tính thẩm mỹ cao kết hợp cùng công nghệ hiện đại cũng như sự đa dạng về công suất, máy làm đá công nghiệp Việt An tự tin sẽ mang đến cho người tiêu dùng máy làm đá phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Từ đó, giúp khách hàng có thể thoải mái chọn lựa sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu kinh doanh của mình. Đến với Việt An, bạn không những được sở hữu máy làm đá với công nghệ hiện đại mà còn góp phần tiết kiệm điện cũng như nước một cách tối đa cho người dùng.

3. Trong quá trình vận hành, bạn nên kiểm tra nhiệt độ thường xuyên

Việc thường xuyên kiểm tra kiểm tra nhiệt độ cũng như độ tinh khiết của đá viên giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc và đảm bảo cho việc sản xuất ra những viên đá sạch với chất lượng ổn định.

4. Cần đảm bảo vệ sinh trong quá trình đóng gói

Đóng gói cũng được xem là một công đoạn vô cùng quan trọng. Và đây cũng là công đoạn cuối cùng trước khi đến tay người tiêu dùng. Chính vì ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên yêu cầu người thực hiện đóng gói phải đeo găng tay, khẩu trang góp phần đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, bao bì được sử dụng cho việc đóng gói cũng cần phải sạch sẽ, được ghi rõ địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Với những thông tin như trên, Việt An mong rằng bạn có thể cung cấp cho một vài thông tin trong việc Quy trình sản xuất đá viên. Điều này không những mang lại thu nhập cao mà còn góp phần mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm đá sạch, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe. Còn ngần ngại gì mà không đến với Việt An hoặc liên hệ tới hotline 0949414141 để nhận hỗ trợ thông tin chi tiết, giao hàng miễn phí ngay hôm nay.