Ngày nay, việc hiện đại hóa quy trình sản xuất đang được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào hệ thống của mình. Máy chiết rót là một trong những thiết bị đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu trong các quy trình sản xuất. Với sản phẩm này, doanh nghiệp có thể vừa tăng năng suất, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm và còn tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa, bảo hành máy móc.

Sa tế là hỗn hợp phụ gia được tạo thành từ nguyên liệu chính là ớt, dầu ăn, có thể có thêm sả. Sa tế thường được dùng như một loại gia vị để tẩm ướp thực phẩm, hoặc làm cho món nước lẩu có màu đỏ đặc trưng với chất váng đóng trên mặt nước lẩu cùng mùi thơm hấp dẫn, ngon miệng.. Với nhu cầu tiêu thụ ngày càng lớn của thị trường thì việc đóng gói các chai sa tế trên quy mô công nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Sự ra đời của Máy chiết rót sa tế đã giải quyết toàn diện vấn đề này giúp việc đóng chai sản phẩm đạt số lượng lớn và đem lại hiệu quả kinh tế cao. 

Máy chiết rót sa tế có những đặc điểm nổi bật gì?

Thiết kế máy chiết rót sa tế nhỏ gọn tiết kiệm diện tích, rất phù hợp với các xưởng sản xuất vừa và nhỏ hạn chế không gian sản xuất. Chân máy có độ cao vừa phải để người công nhân có thể đứng hoặc ngồi thao tác đều thuận tiện và dễ dàng.

Chất liệu inox 304 là một loại thép không gỉ nên không bị ăn mòn, độ bền cao, dễ vệ sinh và bảo quản. Hơn nữa máy thiết kế kín đáo từ khâu bơm nguyên liệu đến khâu chiết nên hạn chế tối đa việc nhiễm khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Máy chiết rót có bồn nguyên liệu được thiết kế nằm ngang chứa được nhiều dung dịch. Nhờ đó mà dung dịch chiết rót hoàn toàn chính xác không bị ứ tắc ở vòi. Điều quan trọng không kém là khả năng định lượng chiết rót chính xác của máy. Máy chiết rót sa tế vận hành dựa trên nguyên lý piston làm nhiệm vụ bơm chiết nguyên liệu và cảm ứng từ giúp định lượng chính xác.

Với bộ điều khiển PLC, máy chiết rót với độ ổn định cao và chiết rót chính xác. Máy có thể chiết rót được hầu hết các loại dung dịch, chất lỏng, dung dịch đặc nhưng trong thành phần không có cặn hoặc chất rắn lợn cợn. Cần chiết rót chống nhỏ giọt đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt có thể dễ dàng phù hợp với nhiều kích thước chai lọ.

Ngoài các tiêu chí trên thì giá thành khá phải chăng là lý do khá thuyết phục để sản phẩm trở nên phổ biến hiện nay. Với mức giá hợp lý do Việt An cung cấp thì rất phù hợp cho các đơn vị sản xuất kinh doanh sa tế.

Những ưu điểm khi sử dụng máy chiết rót sa tế Việt An

Dễ dàng vận hành trong quá trình sử dụng máy chiết rót: máy chiết rót dùng trong nhà máy sản xuất sa tế được sử dụng công nghệ hoàn toàn tự động. Do đó, quá trình điều khiển và vận hành đều tiến hành thông qua màn hình cảm ứng và PLC. Nhờ vậy, quá trình vận hành tương đối dễ dàng.

Vật liệu làm máy chiết rót sa tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: toàn bộ khung sườn và các chiết tiết bên trong tiếp xúc với nguyên liệu đều làm từ inox 304 và 316 nên có độ an toàn cao. Đặc biệt, chúng không gây nhiễm cho nguyên liệu. Nhờ đó, nguyên liệu sa tế không bị nhiễm khuẩn và các yếu tố gây hại của môi trường, giúp thời gian bảo quản sản phẩm được tăng lên.

Điều chỉnh thể tích và tốc độ chiết rót rất đơn giản: áp dụng cho nhiều mẫu chai, nhưng không thay đổi các yếu tố về cơ khí, các chai có hình dạng khác nhau và kích thước thể tích khác nhau có thể được điều chỉnh thay thế một cách nhanh chóng.

Ngoài ra miệng chiết rót có khay inox chắn phía dưới vòi chiết, nó đảm bảo quá trình vận hành không bị nhỏ giọt vào thân chai và băng tải. Đồng thời, với thiết kế mạch điện điều khiển giúp quá trình vệ sinh máy sau mỗi lần làm việc dễ dàng hơn rất nhiều.

Dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng: máy thiết kế từ inox vì vậy vệ sinh được nhanh chóng, rút ngắn thời gian cho công việc làm sạch. Quá trình này sẽ đảm bảo máy hoàn toàn giữ được vệ sinh theo những quy định đối với tiêu chuẩn dùng trong sản xuất sa tế. Máy có cấu tạo ít sinh góc chết nên không xảy ra vấn đề bị tù đọng lâu ngày dẫn đến quá trình oxy hóa thực phẩm.

Giúp tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất: nhờ việc sử dụng máy chiết rót sa tế trong sản xuất sẽ giúp rút ngắn thời gian sản xuất. Đặc biệt, sử dụng máy chiết rót sẽ giảm việc sử dụng sức lao động. Nhờ đó, giảm chi phí thuê nhân công và tăng năng suất lao động.

Quy trình làm việc của máy chiết rót sa tế

Máy chiết rót được sử dụng để chiết rót sa tế vào chai ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại. Loại máy này thiết kế khoa học, nhỏ gọn với vẻ bề ngoài đẹp mắt, đặc biệt chúng dễ dàng vận hành, bảo trì với mức độ tự động hóa cao. Nhờ đó có thể đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp.

Máy chiết rót này vận hành theo quy trình khép kín, hiệu quả theo các bước cụ thể dưới đây:

Khi làm việc, công nhân sẽ cấp chai đưa vào máy chiết rót. Băng tải chuyển chai đến vị trí chiết rót. 

Công đoạn chiết sa tế tự động


Công đoạn chiết rót tự động được thiết kế với 10 đầu chiết piston. Các đầu chiết được thiết kế hiện đại công suất cao. Công suất 1500 chai/h. Với chức năng chiết dầu, sa tế, tương ớt, các sản phẩm có độ sệt. Máy chiết rót sa tế Việt An sản xuất có những đặc điểm như:

  • Tốc độ chiết rót nhanh
  • Tốc độ chính xác cao
  • Máy được thiết kế với hệ thống servo điều khiển đảm bảo piston luôn đạt được 1 vị trí cố định.
  • Không có hiện tượng tràn dung dịch
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Khi gần đến mức chiết mong muốn, tốc độ chiết được đảm bảo để tránh cho dung dịch chiết tràn ra miệng chai, ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Sau khi chiết rót vào các lọ sa tế xong, sẽ có 1 khay inox chắn dưới các vòi chiết tránh rớt dung dịch chiết lên thân chai, hoặc ra băng tải nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh cho các sản phẩm chiết rót. Chai được chiết khi đưa lên sẽ được tự động phát hiện. Trường hợp có chai trên giá đỡ thì van điều chỉnh mở ra để bắt đầu quá trình chiết rót dung dịch vào trong chai. Dưới tác động của xi lanh giữ chai, đồng thời vẫn mở ra để tiến hành chiết rót.

Công việc tiến hành xong ở vị trí lỗ khí trở lại. Xilanh sẽ đưa chai hạ xuống nhờ tác động của cam làm cho chai rời khỏi vị trí đầu chiết rót.

Chai sẽ được đẩy qua khu vực chiết lớp dầu phía trên và đóng nắp chai. Piston lấy nắp đồng thời nâng chai lên vị trí đậy nắp chai. Sau đó những chai hoàn thành sẽ được băng tải đưa qua giai đoạn tiếp theo để hoàn thiện sản phẩm.

Công đoạn đóng nắp tự động

Thiết kế thông minh với một đầu dập nắp. Phía trên được thiết kế với bồn chứa nắp, đường ống dẫn nắp, một mắt thần để kiểm soát quá trình cấp nắp vào đường ống dẫn nắp, mô tơ và hệ thống khung máy.

Chiếc máy dập nắp tự động có công suất tới 1500 nắp một giờ. 

Với sản phẩm máy chiết rót sa tế này, còn thêm 1 công đoạn chiết dầu ăn phía trên sa tế với 1 vòi chiết dầu, trước khi sản phẩm được chuyển đến quá trình dập nắp. Sau đó khi nắp chai được đưa tới khay chứa nắp của máy đóng nắp tự động, nắp chai sẽ được đưa vào đường ống dẫn nắp tới đầu dập nắp. Với một mắt thần gắn trên máy sẽ kiểm soát số lượng nắp trong đường ống dẫn nắp, đảm bảo cấp nắp khi thiếu và ngừng cấp nắp khi đầy nắp.

Quá trình dẫn nắp và chai đồng đều kết hợp tạo nên quá trình đóng nắp trơn tru, nhanh gọn. Kết hợp với hệ thống băng tải vận chuyển chai tự động, công suất cao giúp tiết kiệm không gian không cần nhân nhiều công lao động, chi phí đầu tư thấp cho doanh nghiệp.

Ngoài 2 công đoạn trên khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm các công đoạn khác như co màng, dán nhãn, in date, ... khách hàng có thể liên hệ với Việt An để được tư vấn và báo giá.

Sức hút của máy chiết rót do Việt An cung cấp

Máy chiết rót sa tế, tương ớt, chiết rót dung dịch đặc hay chiết rót nước tinh khiết.... do Việt An cung cấp trong những năm qua luôn có một sức hút mạnh mẽ với các nhà máy, các cơ sở sản xuất ở trong và ngoài nước. Uy tín, chất lượng làm nên thương hiệu Việt An. Tất cả các sản phẩm do Vệt An cung cấp như máy đá, dây chuyền lọc nước, máy thổi chai hay các loại máy phục vụ quá trình đóng gói sản phẩm như máy chiết rót.... đều được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Giải thưởng


Kết hợp với dịch vụ bảo hành, bảo trì nhanh chóng, nhiệt tình tạo thiện cảm lớn với tất cả khách hàng. Bên cạnh đó Việt An luôn không ngừng cải tiến, cập nhật công nghệ mới để mang lại những sản phẩm hiện đại cho khách hàng. Hàng chất lượng cao nhưng giá cả lại hợp lý đã giúp Việt An chiếm lĩnh được thị trường và trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong nhiều năm qua.

Với ưu điểm nổi bật

  • Công nghệ chiết rót tiên tiến của Hoa Kỳ.
  • Dễ dàng sử dụng
  • Hiệu suất định lượng vào chai nhanh
  • Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dịch chuyển
  • Giá rẻ nên thích hợp với nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh

Lợi ích khi sử dụng

  • Đảm bảo quá trình định lượng dung dịch vào chai nhanh chóng, không mất thời gian
  • Giảm sức lao động của con người
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh trong quá trình đóng gói sản phẩm
  • Ai cũng có thể điều khiển và sử dụng máy chiết rót sa tế này

Tri ân khách hàng mua máy chiết rót sa tế, Việt An đã đưa ra hàng loạt các chính sách ưu đãi hấp dẫn như miễn phí 100% chi phí vận chuyển, miễn phí 100% chi phí lắp đặt máy chiết rót sa tế tại Nam Định cho khách hàng. Để biết thêm thông tin cũng như được tư vấn kỹ hơn về máy chiết rót sa tế cũng như các sản phẩm dây chuyền máy chiết rót nước tinh khiết tự động, bán tự động quý khách vui lòng liên hệ tới số hotline: 0949 414141 - 0943 414141.

Quý khách hàng có thể đến các địa chỉ của Việt An để được tư vấn trực tiếp về các loại máy chiết rót chính hãng thương hiệu VA

  • Nhà máy Việt An: Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội
  • Địa chỉ Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 38 28 41 41 – (024) 37 58 68 48
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh (TPHCM)
  • Điện thoại: (08) 88.81.81.41 – (08) 88.41.81.41
  • Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 368 4141
  • Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột.
  • Điện thoại: 0262 399 99 36

Việt An- thương hiệu gần 20 năm cung cấp các giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Đến với Việt An, các bạn sẽ được cam kết về chất lượng sản phẩm, cam kết giá tốt với dịch vụ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp tận tâm.