Hiện nay, hệ thống lọc nước được xem là giải pháp xử lý nước với công suất cao vô cùng hiệu quả. Thiết bị này không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe của con người bằng cách cung cấp nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn mà còn trở thành một phương tiện để phát triển kinh tế, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người dân lao động. Rất nhiều người có nhu cầu mua hệ thống với chức năng lọc nước công nghiệp từ gia đình có động thành viên sinh sống, hay các trường học, bệnh viện, các nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, sân bay, nhà ga hay các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình, nhà máy sản xuất nước giải khát....
Vậy khi mua sản phẩm này chúng ta có cần phải chọn lựa theo tiêu chí nào không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu 5 tiêu chí chọn mua hệ thống lọc nước công nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

5 tiêu chí lựa chọn hệ thống lọc nước công nghiệp bạn nên biết

Nếu bạn đang có nhu cầu lọc và xử lý nước, bạn muốn sở hữu một hệ thống lọc phù hợp, chất lượng, giá tốt thì các bạn cần phải xem xét các tiêu chí sau đây:

1. Mục đích sử dụng

Khi chọn lựa sản phẩm, bạn phải xác định mua sản phẩm đó nhằm mục đích gì?
Mục đích có thể là cung cấp nguồn nước sạch để cho gia đình sử dụng sinh hoạt. Hoặc có thể bạn muốn cung cấp nguồn nước sạch để vừa sinh hoạt, vừa ăn uống trực tiếp. Hay bạn cần một hệ thống lọc để tạo ra nguồn nước uống đạt tiêu chuẩn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của cơ sở mình.
Mỗi một nhu cầu mục đích sử dụng thì sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau.
Hiện hệ thống lọc công nghiệp được thiết kế có dải công suất rất rộng từ 150 l/h đến 70.000 l/h.
Nếu chỉ để cho gia đình sử dụng thì bạn chỉ cần sử dụng hệ thống lọc công suất nhỏ và vừa trên dưới 1000 lít mỗi giờ.
Nếu để khởi nghiệp sản xuất kinh doanh nước đóng chai, đóng bình quy mô nhỏ thì có thể chọn các hệ thống lọc có công suất từ 1000 lít/h đến 3000 lít/h
Với các nhà máy sản xuất có quy mô vừa và lớn thì có thể lựa chọn hệ thống dây chuyền lọc có công suất từ 3000 đến 70.000 lít/h.
Nói chung, làm gì hay mua gì thì chúng ta đều phải xác định mục đích rõ ràng, có như vậy thì chúng ta mua đúng sản phẩm mình cần và khai thác sử dụng nó một cách tố đa, tránh lãng phí.

2. Công nghệ lọc nước

Hiện nay, trên thị trường các hệ thống xử lý nước công nghiệp được ứng dụng các công nghệ lọc nước khác nhau. Mỗi một công nghệ lại có ưu nhược điểm riêng, thể hiện được thế mạnh và sự khác biệt của mình.
Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu 2 công nghệ lọc được sử dụng phổ biến trong các hệ thống chuyên lọc nước công nghiệp đó là công nghệ lọc RO và công nghệ lọc Nano

2.1. Công nghệ lọc nước RO

Đây là công nghệ lọc cho ra nước thành phẩm là nước tinh khiết nhờ vào sử dụng màng siêu lọc RO. Hiệu suất thu hồi nước sạch từ 60-80% và nước thải khoảng 20- 40%.
Công nghệ này không kén chọn chất lượng nước nguồn, vì thế nó có thể xử lý được nhiều nguồn nước như nước ngầm, nước máy, nước mưa... thành nước tinh khiết.
Quy trình xử lý nước của hệ thống lọc nước RO công nghiệp sẽ diễn ra gồm có 3 công đoạn.

Công đoạn 1: Lọc thô( tiền lọc RO)

Giúp loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng, độ tố, màu, mùi có kích thước lớn ra khỏi nước, góp phần bảo vệ tuổi thọ của màng lọc nước RO được lâu dài
Công đoạn 2: Lọc tinh( lọc RO tạo ra nước tinh khiết)

Sau khi nước được lọc thô thì sẽ được bơm tăng áp đưa tới hệ thống màng lọc thẩm thấu ngược RO. Tại đây với kích thước mắt lọc siêu nhỏ, nhỏ hơn kích thước của vi khuẩn và chỉ cho phân tử nước đi qua. Các tạp chất, độc tố, vi rút, vi khuẩn, chất độc hại...sẽ bị giữ lại và đào thải ra ngoài qua đường nước thải. Nước sau khi được xử lý qua màng thẩm thấu ngược RO là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của bộ y tế.

Công đoạn 3: Bổ sung khoáng, Tiệt khuẩn lần 2 bằng tiêu cực tím UV và máy ozone

Nước sau khi được xử lý qua màng RO là nước tinh khiết, và sẽ được bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước tinh khiết rất dễ bị nhiễm khuẩn trở lại, vì thế hệ thống lọc nước công nghệ RO này được trang bị thêm hệ thống tiệt khuẩn nước với đèn cực tím UV và máy ozone. Đảm bảo lưu trữ nước trong bồn chứa được lâu hơn mà không lo bị rêu mốc.
Công nghệ lọc thẩm thấu ngược được phát minh tại Mỹ, công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay.
Công nghệ lọc RO được sử dụng phổ biến trong sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình hiện nay.

2.2. Công nghệ lọc nước Nano

Công nghệ này cũng là một trong những công nghệ được sử dụng nhiều để lọc và xử lý nước.
Công nghệ này sử dụng màng lọc Nano, màng lọc này có kích thước mắt lọc khá nhỏ 0,001 micro.
Các hệ thống lọc nước Nano khá kén chọn nguồn nước đầu vào để xử lý. Công nghệ này tạo ra rất ít nước thải.
Công nghệ này cũng được sử dụng để tạo ra nguồn nước sạch để sử dụng.
Hiện nay, giới chuyên gia và người sử dụng đánh giá thì công nghệ lọc RO là công nghệ lọc nước ưu việt hơn cả và được sử dụng phổ biến hơn. Đây cũng là một tiêu chí mà bạn nên xem xét khi chọn mua hệ thống dây chuyền lọc nước công nghiệp.

3. Giá hệ thống lọc

Hệ thống lọc nước công nghiệp cũng giống như các sản phẩm khác, công suất nhỏ thì giá thấp, công suất lớn thì giá cao. Hàng chính hãng, chất lượng thì sẽ có giá cao hơn so với sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hệ thống lọc sử dụng cột composite sẽ rẻ hơn cột inox. Hệ thống lọc van cơ sẽ rẻ hơn hệ thống lọc van tự động.
Nói chung, khi xác định mua máy thì cũng phải xem xét khoản tài chính bạn có thể bỏ ra. Tuy nhiên, nên mua hàng chính hãng và mua tại nơi cung cấp uy tín thay vì mua hàng không đảm bảo chất lượng.

4. Nguồn gốc xuất xứ

Một trong những tiêu chí để các bạn chọn mua hệ thống máy lọc nước công nghiệp chính là nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nên chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Thường các bạn có thể xem ở phần thông số kỹ thuật máy, nơi đó sẽ thể hiện đầy đủ các thông tin về xuất xứ của tất cả linh kiện cấu thành hệ thống lọc.
Để đảm bảo mua được hàng có nguồn gốc chính hãng, bạn nên đến các đơn vị cung cấp uy tín, đến trực tiếp thăm quan nhà máy, địa chỉ cung cấp.
Việt An sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Các bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ nhà máy của Việt An tại Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội hoặc các địa chỉ ở:

Địa chỉ Hà Nội: Số 06, nhà N10, TTQĐ Học viện CTQS, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: (024) 38 28 41 41 - (024) 37 58 68 48
Địa chỉ HCM: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0943 41 41 41
Địa chỉ Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 368 4141
Địa chỉ Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột.
Điện thoại: 0262 399 99 36

Hệ thống lọc nước công nghiệp và các sản phẩm do Việt An cung cấp đều được cam kết chính hãng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

5. Dịch vụ khách hàng

Khi chọn mua sản các bạn cần quan tâm đến dịch vụ khách hàng của đơn vị cung cấp. Như chính sách vận chuyển lắp đặt, chính sách bảo hành, bảo trì, hậu mãi trước, trong và sau bán hàng.
Thường các đơn vị uy tín, thì sẽ có dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.
Hiện nay, rất nhiều khách hàng tại Việt Nam đánh giá công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An là đơn vị có dịch vụ khách hàng rất tốt và chuyên nghiệp. Với bề dày gần 20 năm xây dựng và phát triển, Việt An là đơn vị đi đầu trong sản xuất, nhập khẩu, phân phối và lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.
Các thông tin về sản phẩm được cập nhật liên tục và công khai trên hệ thống website: https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com để mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu, tham khảo.
Như vậy là chúng tôi vừa cung cấp cho bạn 5 tiêu chí để chọn mua hệ thống lọc nước công nghiệp phù hợp. Hi vọng rằng các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một hệ thống lọc phù hợp, chất lượng và giá tốt với dịch vụ bảo hành, bảo trì lâu dài.