Hiện nay, sử dụng hệ thống lọc nước đã và đang trở thành nhu cầu thiết yếu của từng gia đình, từng đơn vị sản xuất kinh doanh. Vậy làm cách nào để chúng ta có thể chọn lựa được một hệ thống lọc như ý, phù hợp nhu cầu sử dụng mà lại đảm bảo chất lượng, giá cả lại rẻ.
Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Việt An nhé. Đây sẽ là cẩm nang tư vấn từ A-Z cách bạn có thể chọn mua hệ thống lọc nước như ý cho gia đình, đơn vị của mình. Hãy cùng xem nhé!

TIÊU CHÍ CHỌN MUA HỆ THỐNG LỌC NƯỚC NHƯ Ý


Bạn đang muốn mua hệ thống chuyên lọc nước để có nguồn nước an toàn sử dụng cho gia đình, bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân. Bạn đang muốn mở một cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai, đóng bình và cần tìm một thiết bị lọc nước hiện đại, tiên tiến có thể tạo ra nguồn nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn.v.v.v.
Giữa muôn vàn sản phẩm thiết bị lọc nước như hiện nay thì chắc chắn sẽ rất khó để chọn lựa nếu như chúng ta không có tiêu chí rõ ràng.

1. Mục đích sử dụng

1.1. Phục vụ cho gia đình

Cung cấp nước sinh hoạt an toàn

Cung cấp nước sinh hoạt an toàn

Bạn muốn mua hệ thốn lọc nước để phục vụ nhu cầu có nguồn nước sinh hoạt an toàn cho gia đình mình thôi.
Vậy thì bạn có thể chọn lựa đầu tư lắp đặt hệ thống lọc nước nano hoặc hệ thống lọc nước uf
Công suất bạn có thể mua từ 150 lít đến 1000 lít một giờ là phù hợp nhất cho gia đình sử dụng. Còn với khu vực đông dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp... thì nên lựa chọn các công suất lớn từ 10.000 lít đến 70.000 lít một giờ.

Cung cấp nước tinh khiết uống trực tiếp

Cung cấp nước tinh khiết uống trực tiếp

Nếu bạn muốn có thể sử dụng trực tiếp nguồn nước sau khi được xử lý qua hệ thống lọc để phục vụ nhu cầu ăn uống trực tiếp thì bạn có thể cân nhắc chọn lựa hệ thống lọc ứng dung công nghệ lọc như:
Công nghệ thẩm thấu ngược với màng lọc nước RO, công nghệ lọc nước Nano
Trong 2 công nghệ này thì hệ thống lọc nước RO được nhiều người lựa chọn sử dụng hơn.
Bởi khả năng xử lý được nhiều nguồn nước( nước giếng, nước máy, nước mưa.v.v.v)
Màng RO có khả năng loại bỏ tới 99,9% tạp chất, độc tố, vi rút, vi khuẩn, các chất độc hại lẫn trong nước ra khỏi nước. Nước sau lọc là nước tinh khiết có thể uống trực tiếp ngay tại vòi mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ một phương pháp hỗ trợ nào khác.
Tuy nhiên lượng nước thải của hệ thống RO khá nhiều, vì vậy nếu như sử dụng nước máy để làm nước nguồn thì sẽ khá tốn kém.
Nếu bạn sử dụng nước máy thì nên sử dụng hệ thống lọc nước nano. Hệ thống này sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình bạn một cách tốt nhất. Chất lượng nước sau lọc qua hệ thống nano cũng đảm bảo an toàn vệ sinh, có thể uống trực tiếp tại vòi.
Hệ thống lọc nước nano lại ít tạo ra nước thải, chi phí đầu tư lại thấp hơn so với hệ thống RO. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn.
Công suất lựa chọn cũng tùy thuộc vào số người trong gia đình, nhu cầu tiêu thụ nước của các thành viên. Thường gia đình thì nên chọn công suất từ 150 lít đến 1000 lít/h là phù hợp.

Cung cấp nước ion kiềm tốt cho sức khỏe

Cung cấp nước ion kiềm tốt cho sức khỏe

Hiện nay, xu hướng lựa chọn sử dụng nước ion kiềm đang rầm rộ ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Nước ion kiềm giàu hydrogen là loại nước uống rất tốt cho cơ thể. Loại nước này có dạng ion nên tăng khả năng hấp thụ nước của cơ thể. Chưa hết, nước ion kiềm còn trung hòa các gốc tự do, trung hòa axit nên ngăn ngừa lão hóa, phòng chống bệnh tật, tăng tuổi thọ.v.v.v.
Nếu bạn đang muốn mua một máy lọc nước có khả năng lọc và tạo ra nước ion kiềm thì nên chọn mua dây chuyền lọc nước điện giải của Việt An nhé. Dây chuyền lọc nước điện giải này là sự kết hợp giữa hệ thống lọc nước với máy điện giải. Máy điện giải công nghệ Nhật Bản với khả năng điện phân với 5 tấm phân cực. Cho nước thành phẩm là nước ion kiềm có độ pH từ 9 – 11.
Công suất bạn nên mua dưới 1000 lít một giờ nhé.
Các hệ thống này đều được thiết kế rất gọn gàng, nó chỉ to hơn so với chiếc máy lọc nước gia đình 1 chút xíu nhưng hiệu suất làm việc lại vượt trội hơn hẳn. Rất nhiều gia đình đã lựa chọn sử dụng các hệ thống lọc nước công nghiệp thay thế cho máy lọc nước gia đình vì hiệu suất mà chúng mang lại cũng như độ bền của các thiết bị này.
Ngay cả những gia đình có diện tích nhỏ vẫn có thể lắp đặt được các hệ thống này các bạn nhé.

1.2. Phục vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh

Với các cơ sở sản xuất kinh doanh thì việc lựa chọn được một hệ thống lọc nước như ý cũng cần căn cứ vào:

- Chất lượng nước đầu ra

Nếu bạn muốn sản xuất ra nước uống tinh khiết đóng chai thì nên lựa chọn các dây chuyền lọc nước tinh khiết để sử dụng. Và công nghệ nên sử dụng là công nghệ RO và công nghệ nano
Nếu bạn muốn sản xuất ra nước khoáng đóng chai thì nên lựa chọn dây chuyền lọc nước tạo khoáng.
Nếu bạn muốn sản xuất và cung cấp ra thị trường nước ion kiềm thì nên lựa chọn máy tạo ion kiềm

- Quy mô sản xuất

Với các cơ sở sản xuất mới mở, chưa có nguồn tiêu thụ ổn định thì nên lựa chọn các hệ thống lọc có công suất vừa và nhỏ. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng, sản xuất của cơ sở. Tránh đầu tư công suất quá lớn vừa tốn kém lại không sử dụng hết công suất của máy gây lãng phí.

2. Nguồn chi phí có thể bỏ ra

Khi mua hệ thống lọc nước thì chắc chắn vấn đề giá thành của sản phẩm cũng là một tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm của chúng ta đúng không nào.

Nếu bạn có chi phí đầu tư hạn chế thì bạn có thể lựa chọn các hệ thống lọc sử dụng cột lọc được làm bằng chất liệu Composite và sử dụng hệ thống van cơ. Bởi hệ thống lọc nước cột composite van cơ là có giá thành rẻ nhất.Tuy nhiên dòng van cơ này thì chúng ta cần phải lưu ý là phải sử dụng lực vật lý điều chỉnh van lọc khi tiến hành xục rửa vật liệu lọc nước. Nếu không xục rửa vật liệu lọc thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng lọc và xử lý nước của hệ thống. Chất lượng nước thành phẩm không được đảm bảo. Vị của nước cũng sẽ không đảm bảo giữ ở mức ổn định.
Bạn cũng có thể cân nhắc mua hệ thống lọc nước cột lọc composite nhưng sử dụng hệ thống van tự động. Loại hệ thống lọc này có giá chênh lệch với dòng van cơ khoảng vài triệu đồng. Dòng van tự động thì toàn bộ quá trình lọc nước, xục rửa vật liệu lọc sẽ diễn ra một cách tự động. Vị của nước sẽ luôn được giữ ở mức ổn định.

Nếu bạn có nguồn tài chính dồi dào hơn thì bạn có thể lựa chọn dòng hệ thống lọc nước sử dụng cột lọc inox van tự động. Đây được xem là nồi đồng cối đá trong quá trình lọc và xử lý nước. Các cột lọc nước inox có độ bền trên 20 năm. Khả năng chống oxi hóa, chống ăn mòn tuyệt đối. Chất liệu inox từ xưa tới nay vẫn được người dân rất ưa chuộng về độ bền, độ an toàn cho sức khỏe. Giá của hệ thống lọc nước sử dụng cột lọc inox van tự động hiện đang có mức giá cao hơn so với hệ thống lọc nước sử dụng cột lọc composite khoảng vài triệu đồng.
Nói chung tùy thuộc vào khả năng đầu tư của bạn mà bạn có thể lựa chọn sử dụng hệ thống lọc phù hợp cho mình.

3. Dịch vụ bảo hành bảo trì

Đã là sản phẩm máy móc thì thời gian bảo hành, bảo trì sản phẩm chắc chắn cũng sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để chúng ta quyết định chọn mua sản phẩm đó hay không.
Nên chọn mua các hệ thống lọc nước có chính sách bảo hành, bảo trì rõ ràng trong thời gian dài và phạm vi bảo hành tại nhà. Vì nếu chúng ta phải mang sản phẩm đến tận cửa hàng để được bảo hành, bảo trì sẽ rất mất thời gian và tốn kém chi phí đi lại. Với các máy móc nhỏ gọn thì có thể mang đi được, nhưng với các sản phẩm lọc nước việc tháo dỡ, dịch chuyển sẽ rất phiền phức.
Khi chọn mua hệ thống lọc thì nên chọn mua các hệ thống lọc có thời gian bảo hành 12 tháng, thời gian bảo trì dài hạn nhé.

4. Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

Khi mua các hệ thống máy lọc nước dù là sản phẩm phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình hay phục vụ cơ sở sản xuất kinh doanh, thì bạn cũng cần xem xét kỹ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Thông thường, các trên các hệ thống lọc sẽ đều được gắn tem nhãn và ghi đầu đủ các thông tin về nơi sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng. Đừng bỏ qua các thông tin này bạn nhé.

5. Đơn vị cung cấp sản phẩm

Đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chọn mua sản phẩm của chúng ta đó.
Nên tìm mua các sản phẩm lọc nước ở những đơn vị có uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm. Nên xem khách hàng đánh giá về đơn vị cung cấp như thế nào. Hiện nay, thời đại 4.0 thì thông tin của các đơn vị cung cấp được cập nhật rất đầy đủ trên mang. Bạn có thể lên google tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, thông tin về nhà cung cấp. Để từ đó bạn có thể so sánh, đánh giá và chọn lựa được đơn vị phù hợp.
Lời khuyên cho bạn là nên chọn mua của các đơn vị lớn, chuyên nhập khẩu, sản xuất thay vì mua của các đơn vị chuyên làm thương mại. Bởi giá của sản phẩm sẽ chênh lệch giữa các đơn vị từ 10-30% đó.

Tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo các thương hiệu uy tín chuyên cung cấp giải pháp xử lý nước, các hệ thống lọc nước chính hãng như thương hiệu VA, USApec, Vinaro đang được rất nhiều các đơn vị sản xuất nước uống đánh giá cao.

nhà máy việt an

Việt An- là đơn vị đi đầu trong nhập khẩu, sản xuất, phân phối trực tiếp dây chuyền lọc nước, máy chiết rót, máy làm đá viên, máy thổi chai, máy thổi bình tại Việt Nam. Việt An hiện có nhà máy sản xuất rộng hơn 15.000m2 cùng nhiều địa chỉ cung cấp trải khắp 3 miền:

Nhà máy cơ điện lạnh Việt An: thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội cùng các địa chỉ khác ở tại:
Hà Nội: Số 10-N6 ngõ 40, đường Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội
Hồ Chí Minh: Số 66 đường An Phú Đông 9, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Đà Nẵng: Số 50 Phan Khoang, Khu TĐC Phước Lý, Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
Buôn Ma Thuột: Số 87 Phan Huy Chú, P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột

Với hệ thống website: https://vietan.vn hoặc https://tapdoanvietan.com có cập nhật đầu đủ tất cả các thông tin về sản phẩm lọc nước cũng như sản phẩm khác để quý khách hàng tham khảo, lựa chọn trước khi quyết định mua hàng.

Trên đây là cẩm nang tư vấn A-Z cách chọn mua hệ thống lọc nước như ý. Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc muốn được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0949 414141

Xem thêm: 6 Lý do nên mua hệ thống lọc nước tại Việt An