Việt Nam là một trong số rất nhiều quốc gia trên thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid-19. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, việc áp dụng các giải pháp chống dịch khiến cho nhiều ngành nghề phải đối diện với những thức thức rất lớn trong đó có ngành sản xuất nước đóng bình. Khi mà công tác bán hàng bị đình trệ, sản xuất sụt giảm đã đòi hỏi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nước đóng bình cần phải tìm ra các giải pháp mới để Kinh doanh thời Covid-19. Đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Làm cách nào để vừa phòng chống dịch bệnh mà vẫn đẩy mạnh sản xuất, làm thế nào để tiếp cận được với nhiều khách hàng trong tình hình hạn chế tiếp xúc.

Để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công nghệ đang được xem là giải pháp ưu việt có thể áp dụng để giúp các ngành nghề, các doanh nghiệp vượt qua khó khăn của thời kỳ covid. Vậy sản xuất nước đóng bình cần đầu tư công nghệ đối với với đại dịch covid-19 như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

Sản xuất nước đóng bình thực trạng và thách thức

Nước chiếm đến tỉ lệ 70-80% trọng lượng cơ thể. Nước có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể. Nước ở trong cơ thể giúp điều hòa thân nhiệt ở ngưỡng 37 độ C. Nước chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, giúp đào thải các độc tố, các chất cặn bã cơ thể không thể hấp thu được thông qua đường nước tiểu và phân. Nước còn làm trơn các khớp xương, giúp xương khớp hoạt động nhịp nhàng, trơn tru và tránh tổn thương. Có thể nói nước có vai trò vô cùng quan trọng với sự sống của con người. Mỗi ngày, mỗi người chúng ta cần nạp vào cơ thể từ 2 đến 3 lít nước. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, con người ngày càng phải chú trọng đến sức khỏe của mình, phải bổ sung đủ nước để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nước đóng bình là một trong những loại nước được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng. Loại nước này vừa tiện lợi, an toàn lại rất dễ sử dụng, dễ mua, giá hợp lý. Loại nước này được sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất nước đóng bình. Ngành sản xuất nước đóng bình là một trong những ngành mang lại nguồn thu nhập “khủng”. Là ngành được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Mỗi năm có rất nhiều cơ sở sản xuất nước đóng bình mới được mở ra, đã khiến cho sức cạnh tranh của ngành này vì thế mà tăng lên nhanh chóng.

Cạnh tranh khốc liệt lại cộng thêm những thách thức mà đại dịch covid-19 mang lại đã làm cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nước đóng bình đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải nhanh chóng tìm ra các giải pháp mới để có thể vượt qua khó khăn, khẳng định được vị thế, chiếm được lòng tin của khách hàng vững bước phát triển.

Sản xuất nước đóng bình cần đầu tư công nghệ đối phó đại dịch covid

Lắp đặt máy chiết rót đóng bình

Cũng giống như các ngành nghề kinh doanh khác, sản xuất nước uống đóng bình cũng cần phải đầu tư công nghệ, đổi mới tư duy để đối phó với đại dịch covid.

Đầu tư công nghệ trong sản xuất nước uống đóng bình

Việc đầu tư công nghệ trong sản xuất đó chính là việc đầu tư máy móc hiện đại để thay thế cho sức lao động của con người.
Sản xuất nước đóng bình là quá trình tạo ra nguồn nước sạch, tinh khiết an toàn sau đó tiến hành định lượng chiết rót nước vào bình, đóng nắp bình và đưa bình tới nơi tiêu thụ.

Tạo ra nước sạch tinh khiết

Để tạo ra nguồn nước sạch, tinh khiết để có thể sản xuất kinh doanh thì tất cả các đơn vị sản xuất đều cần sử dụng các dây chuyền lọc nước công nghiệp. Còn công suất dây chuyền lọc như thế nào thì phụ thuộc vào quy mô hoạt động của từng đơn vị.
Khi sử dụng các loại máy lọc nước công nghiệp này thì lưu ý nên lựa chọn sử dụng các thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến để đảm bảo khả năng lọc và xử lý nước hiệu quả, đảm bảo tạo ra được nguồn nước sạch tinh khiết đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của bộ y tế.
Sau khi đảm bảo có nguồn nước sạch, tinh khiết, an toàn thì cần tiến hành chiết rót định lượng nước vào bình.

Xem thêm: Dây chuyền lọc nước đóng bình 

Chiết rót nước đóng bình

Quá trình chiết rót định lượng nước vào bình trải qua rất nhiều công đoạn như: Rửa sạch vỏ bình, chiết rót nước vào bình, đóng nắp bình.
Chi phí mua vỏ bình 20L khá tốn kém và nó chiếm tỷ lệ rất lớn trong tổng số chi phí giá thành sản xuất ra một bình nước, do đó, bình 20L thường được tái sử dụng nhiều lần. Do vậy, sau khi vỏ bình được thu mua về lại thì sẽ cần phải được vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài bình, để vệ sinh được bên trong bình thì cần tiến hành rút nắp bình. Nếu sử dụng rút nắp bình thủ công bằng tay thì sẽ rất dễ làm hỏng nắp và không tái sử dụng được. Do vậy mà cần đầu tư sử dụng các loại máy rút nắp, súc rửa bình để vừa đảm bảo rút nắp ra nhanh, lại có thể tái sử dụng được nắp giúp tiết kiệm chi phí lại vừa có thể rửa sạch bình chỉ trong thời gian ngắn mà không cần tới nhiều nhân công tham gia.

Sau khi vỏ bình được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ đến công đoạn chiết rót nước vào bình. Để chiết rót nước vào bình thì có thể sử dụng phương pháp thủ công hoặc sử dụng máy chiết rót đóng bình 20L tự động hoặc bán tự động. Nhưng lưu ý, khâu đóng gói định lượng nước vào bình cần phải đảm bảo được các yếu tố về vệ sinh an toàn thực phẩm, cần phải đảm bảo công suất và trong tình hình dịch bệnh thì cần phải đảm bảo sản xuất không phụ thuộc vào nhân công lao động. Chính vì vậy mà cần thiết nên đầu tư lắp đặt máy chiết rót bình 20L để sản xuất nước đóng bình. Chiếc máy này có giá rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Máy được thiết kế với khả năng vận hành tự động 3 chức năng trong 1 chiếc máy đó là chức năng tráng rửa bình, chiết rót nước vào bình và đóng nắp bình. Chỉ với 1 chiếc máy này có thể thay thế được cho 3 nhân công lao động. Hiệu suất lao động lại cao, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình chiết rót. Những chiếc máy này ứng dụng công nghệ chiết rót hiện đại, tiên tiến sẽ là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm chi phí, ổn định sản xuất. Để biết thêm thông tin về loại máy này các bạn có thể liên hệ tới số 0949 414141- 0943 414141 để được tư vấn hỗ trợ.

Việc đầu tư máy móc hiện đại, với chi phí hợp lý phục vụ sản xuất nước đóng bình được xem là giải pháp hiệu quả giúp các cơ sở sản xuất nước đóng bình đối phó với tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Xem thêm: Lý do nên đầu tư máy chiết rót bình tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Tại Đây

Đầu tư công nghệ trong chiến lược kinh doanh

Để ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch, việc hạn chế tiếp xúc là cần thiết. Chính vì vậy mà các phương pháp tiếp thị trực tiếp đã không còn phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cần thay đổi phương pháp tiếp cận khách hàng, cần đầu tư công nghệ để phát triển kinh doanh online, đưa sản phẩm lên các trang website, các trang thương mại điện tử, các trang mạng xã hội như youtube, facebook.... để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn

Kinh doanh online đang được xem là giải pháp hiệu quả và mang lại những kết quả bất ngờ vượt ngoài mong đợi cho nhiều ngành nghề sản xuất trong đó có các cơ sở sản xuất nước đóng bình. Nếu bạn đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực này, hãy đầu tư công nghệ và áp dụng các biện pháp kinh doanh online, tôi tin chắc rằng bạn sẽ tìm kiếm được những khách hàng mới, những đơn hàng sẽ đến với bạn để bạn.

Khi dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp cần chủ động thay đổi, linh hoạt sáng tạo tìm ra các giải pháp để thích ứng và sẵn sàng kinh doanh trong thời đại dịch. Chúc cho tất cả các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước uống đóng bình cũng như các doanh nghiệp trên cả nước và trên thế giới có thể vượt qua đại dịch và vững bước phát triển đi tới tương lai.