Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ ảnh hưởng của công nghệ và tự động hóa thay thế người lao động diễn ra mạnh mẽ. Ảnh hưởng của tốc độ tự động hóa diễn ra ở tất cả các tỉnh thành của Việt Nam trong đó có tỉnh Vĩnh Long

Vĩnh Long là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Nằm giữa hai nhánh sông chính của sông Cửu Long là sông Tiền và sông Hậu. Cách thành phố Hồ Chí Minh 100 km. Phía đông giáp Bến Tre. Phía đông nam giáp Trà Vinh. Phía Tây giáp Cần Thơ. Phía tây bắc giáp Đồng Tháp. Phía đông bắc giáp Tiền Giang. Phía tây nam giáp Hậu Giang và Sóc Trăng.

Xu hướng tự động hóa đã ảnh hưởng tới tất cả các ngành nghề tại Vĩnh Long. Việc lắp đặt máy chiết rót tại Vĩnh Long trong các đơn vị sản xuất kinh doanh nước giải khát có cồn, không cồn đang trở thành một yêu cầu cần thiết.

Vậy máy chiết rót là gì? vì sao các cơ sở sản xuất nước giải khát phải lắp đặt máy chiết, rót? Lợi ích khi sử dụng? Đơn vị lắp đặt uy tín tại Vĩnh Long? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Máy chiết rót là gì?

Máy chiết, rót là loại thiết bị máy móc hiện đại, được sử dụng để chiết các loại chất lỏng vào trong bao bì đựng với một định mức cố định dựa trên dây chuyền tự động. Chiếc máy này được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất đồ uống, thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, hóa chất....

2. Vì sao các cơ sở sản xuất nước giải khát phải lắp đặt máy chiết rót?

Các loại máy chiết định lượng rót nước giải khát không còn xa lạ với các đơn vị sản xuất kinh doanh. Khi sử dụng thiết bị này sẽ giúp quá trình đóng gói nước giải khát diễn ra nhanh, tăng tính chuyên nghiệp trong sản xuất. Bảo quản hàng hóa tốt hơn, nâng cao giá trị thương mại cho sản phẩm. Đáp ứng được thị yếu tiêu dùng ngày càng cao của thị trường.
Nếu như chỉ sản xuất theo phương pháp sản xuất thủ công, thì quá trình đóng gói dung dịch vào dụng cụ đựng như chai, bình, can, hũ mất rất nhiều thời gian, hiệu suất lại thấp, độ chính xác không cao. Trong khi đó, trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay, các hình thức sản xuất chủ yếu dựa vào sức người là chính đã không còn phù hợp và cần phải thay thế bằng các loại máy móc. Các dây chuyền chiết rót được thiết kế với hệ thống trang thiết bị hiện đại, khả năng vận hành tự động, có thể hoạt động mà không cần tới sức lao động của con người. Công suất hoạt động của các loại máy chiết tự động có thể đạt từ hàng nghìn đến chục nghìn sản phẩm mỗi giờ. Khả năng định mức dung dịch vào chai chính xác tuyệt đối. Không cần tới nhân công nên chi phí sản xuất sẽ giảm được rất nhiều. Chưa kể, quá trình máy vận hành tự động nên sẽ đảm bảo được an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xem thêm bài viết: LẮP ĐẶT MÁY CHIẾT RÓT TẠI TIỀN GIANG

2.1. Ưu điểm nổi bật của các loại máy chiết tự động

Đây là kết quả của sự phát triển khoa học kỹ thuật hiện đại
Thiết kế hiện đại, thông minh với cấu tạo từ hệ thống các thiết bị, máy móc, linh kiện cao cấp, chính hãng, chất lượng cao
Công nghệ chiết rót hiện đại của Hoa Kỳ
Máy có thể dễ dàng định lượng nước giải khát vào trong dụng cụ chứa với công suất cao. Thời gian chiết rót được rút ngắn
Sự ra đời của những chiếc máy chiết tự động đã thay thế cho phần lớn sức lao động của con người
Khả năng định lượng chính xác tới 99,9%
Đảm bảo an toàn vệ sinh cho quá trình đóng gói
Máy có thể vận hành liên tục trong thời gian dài
Niên hạn sử dụng của máy lên đến trên 15 năm

3. Lợi ích khi sử dụng?

Hệ thống máy chiết rót hiện đại, tự động sẽ mang lại những lợi ích lớn đến cho các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát có cồn và không cồn tại Vĩnh Long nói riêng và tại Việt Nam nói chung.
Khi sử dụng máy chiết tự động chúng ta sẽ: Cải thiện công suất, định lượng chính xác, tiết kiệm được nhân công lao động, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn vệ sinh, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

3.1. Cải thiện công suất

Hiện nay, khi kinh tế ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng tăng lên. Con người ngày càng lựa chọn sử dụng các loại nước giải khát phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nhu cầu tiêu thụ tăng, đã tạo động lực để cho các doanh nghiệp sản xuất đồ uống phát triển. Tuy nhiên, các phương pháp đóng gói thủ công hay sử dụng các loại máy chiết bán tự động, máy chiết rót mini với sự hạn chế về công suất đã không còn phù hợp. Cần phải có loại máy có khả năng làm việc cao hơn mới đáp ứng được nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.

Những chiếc máy chiết rót tự động ra đời với sự cải tiến và nâng cấp nhiều tính năng, khắc phục những hạn chế của các dòng máy bán tự động ra đời trước đó. Hệ thống chiết rót này có công suất cao gấp nhiều lần các loại máy bán tự động và hơn nữa chúng lại có khả năng vận hành tự động hoàn toàn. Chỉ cần kết nối nguồn điện, tiến hành cài đặt vài thao tác sau đó máy sẽ thực hiện đúng theo những gì đã cài đặt.

Một ví dụ để các bạn dễ hình dung như dòng máy chiết chai pet tự động có công suất thiết kế từ 2000- 24000 chai/h.

Máy chiết bình 20l tự động được thiết kế với công suất từ 100 – 1200 bình/h.

Điều này chắc chắn các phương pháp sản xuất thủ công hay sử dụng máy bán tự động sẽ khó có thể thực hiện được. Và nếu có thực hiện được thì sẽ phải mất rất nhiều thời gian cũng như nhiều nhân lực.

Xem thêm bài viết: LẮP ĐẶT MÁY CHIẾT RÓT TẠI TRÀ VINH

3.2. Định lượng chính xác

Những chiếc máy chiết tự động được thiết kế với hệ lập trình PLC thông minh, bộ định lượng điện tử thông minh với độ chính xác tuyệt đối được ứng dụng vào trong máy. Do vậy, quá trình định lượng nước giải khát vào bao bì đựng sẽ được lặp đi lặp lại theo một tỷ lệ chính xác nhất định. Nên hàng nghìn sản phẩm được chiết rót với cùng 1 định mức và không hề có sự khác biệt

3.3. Tiết kiệm nhân công lao động

Dây chuyền chiết rót được thiết kế với nhiều chức năng tự động như tráng rửa, chiết rót, đóng nắp. Với các chức năng tự động này thì khi sử dụng những chiếc máy tự động sẽ không cần tới nhân công lao động tham gia vào. 1 chiếc máy có thể thay thế được tối thiểu là 3 nhân công lao động. Như vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một số lượng nhân công lao động tham gia vào sản xuất khi sử dụng thiết bị hiện đại này.

3.4. Tiết kiệm chi phí

Để thuê người lao động thì các cơ sở sản xuất phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn. Chính vì vậy, nếu sử dụng máy chiết rót tự động thì sẽ giảm được số lượng người lao động đồng nghĩa sẽ giảm được chi phí. Chi phí lương của mỗi người lao động trung bình 1 tháng khoảng 5 triệu đồng. Vậy nếu giảm 3 nhân công thì có nghĩa sẽ giảm được 15 triệu đồng tiền trả lương cho người lao động mỗi tháng. Đó là chưa kể doanh nghiệp còn có thể tiết kiệm được các khoản chi phí đào tạo người lao động và các khoản chi phí phát sinh cho người lao động.

3.5. Đảm bảo an toàn vệ sinh

Sản xuất nước giải khát là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người. Chính vì vậy mà hoạt động sản xuất, đóng gói nước giải khát luôn phải tuân thủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm hết sức nghiêm ngặt.
Những chiếc máy chiết tự động với khả năng vận hành tự động, không cần tới nhân công sẽ hạn chế tối đa sự tiếp xúc của người lao động với nguồn nguyên liệu. Như vậy sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo được đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm cho quá trình định lượng đóng gói sản phẩm.

3.6. Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Hiện nay, trong thời buổi kinh tế thị trường diễn ra ngày càng mạnh mẽ, hàng loạt doanh nghiệp mới được mọc lên đã tạo nên một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát tại Vĩnh Long nếu muốn cạnh tranh được với các doanh nghiệp khác thì phải tạo ra được các sản phẩm đảm bảo chất lượng, đẹp mắt với giá thành rẻ. Và để làm được điều này thì các doanh nghiệp sản xuất phải giảm tối đa chi phí sản xuất, tăng sản lượng. Và những chiếc máy chiết tự động sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để doanh nghiệp làm được điều này.

Đơn vị lắp đặt uy tín tại Vĩnh Long?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt các sản phẩm máy đóng gói, chiết rót tại Vĩnh Long. Tuy nhiên được người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng phổ biến phải kể đến công ty cổ phần thương mại tổng hợp Việt An. Với bề dày gần 20 năm trong lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu, phân phối, lắp đặt dây chuyền lọc nước, máy chiết rót, máy thổi vỏ nhựa, máy làm đá viên. Luôn hoạt động theo phương châm “Chất lượng tạo dựng thương hiệu – Uy tín tạo niềm tin”.
Tất cả các sản phẩm do Việt An cung cấp đều được cam kết hàng chính hãng, chất lượng vượt trội. Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Hiện tại, Việt An sản xuất, cung cấp rất nhiều dòng máy chiết phục vụ các ngành sản xuất như sản xuất nước giải khát có cồn, sản xuất nước giải khát không cồn, sản xuất mỹ phẩm, sản xuất hóa chất.... với đủ các loại công suất.
Chi tiết về máy chiết rót việt an bạn có thể tham khảo theo link sau: LINK NHẬN HỖ TRỢ MIỄN PHÍ 24/24
Hoặc liên hệ đường dây nóng: 0949 414141- 0943 414141
Việt An- đối tác tin cậy của mọi khách hàng